June 17, 2024
215 Views
จะดีสักแค่ไหน หากสามารถลิ้มลองรสชาติแปลกใหม่ของอาหารหลายเชื้อชาติโดยไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงต่างประเทศ #Waycationพาเที่ยว ชวนสายกินไปเปลี่ยนบรรยากาศ ดื่มด่ำความอร่อยแบบลูกครึ่งกับ 5 ร้านอาหารฟิวชันที่ผสมผสานวัตถุดิบและรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของต่างสัญชาติ ออกมาเป็นจานเด็ดที่เข้ากันอย่างลงตัว ถูกปากคนไทย จัดมาให้ครบทุกบรรยากาศ จะมีร้านไหนน่าสนใจบ้าง ตามไปปักหมุดกันได้เลยยย
5 ร้านอาหารฟิวชัน เสิร์ฟอาหารหลากสัญชาติ รวมรสชาติแปลกใหม่ถูกใจคนไทย
                             
1. SEOGA & COOK - Central World
“ตะลุยร้านดังในโซเชียล ลิ้มลองความอร่อยของเมนูฟิวชัน ความต่างที่ลงตัวสไตล์อิตาลี-เกาหลี”



 
ร้านอาหารฟิวชันชื่อดังจากประเทศเกาหลีที่มีมากกว่า 90 สาขา กับสาขาแรกในไทยที่รวมเอาเมนูอาหารสไตล์อิตาลีและเกาหลีมาไว้ด้วยกัน ในร้านสุดมินิมอล บรรยากาศสบาย ๆ เสิร์ฟรสชาติความอร่อยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จัดเต็มเมนูชีสหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นไลน์อาหารหรือเครื่องดื่มก็อร่อยถูกใจ แถมราคาสบายกระเป๋า คุ้มค่าสุด ๆ เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในร้านเด็ดที่ไม่ควรพลาดเลยก็ว่าได้
 
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/xbetYfCGvskfmk9T7
เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 10.30-20.30 น. วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 08.30-20.30 น.
Facebook Page : SEOGA & COOK TH

 

2. Origami - สุขุมวิท 24
 “ปักหมุดร้านอาหารญี่ปุ่นฟิวชัน พร้อมเสิร์ฟเมนูสุดครีเอต กับรสชาติที่เป็นไปได้แบบไม่รู้จบ”



 
ร้านอาหารฟิวชันที่ในภาษาญี่ปุ่นมีความหมายว่า “กระดาษพับ” สื่อถึงรสชาติโดดเด่นของเมนูอาหารต่างสัญชาติ ซึ่งมาผสมรวมกับความเป็นญี่ปุ่นได้แบบไม่ตายตัว และไม่มีข้อจำกัด เหมือนการพับกระดาษที่สามารถครีเอตออกมาเป็นแบบไหนก็ได้ ตั้งใจรังสรรค์เมนูสไตล์ฟิวชันที่เข้ากันอย่างลงตัวผ่านขั้นตอนสุดพิถีพิถัน กลายเป็นเมนูแปลกใหม่ที่ไม่ซ้ำใคร นอกจากความพิเศษที่ไม่สิ้นสุดของอาหารแล้ว ยังหมายรวมถึงการประยุกต์ใช้พื้นที่ของร้านเป็นทั้งห้องประชุม งานปาร์ตี้ และอื่น ๆ ด้วย
 
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/opC3ctehNn8nbfXB9
เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 12.00-22.00 น.
Facebook Page : Origami ร้านอาหารญี่ปุ่นฟิวชั่น สุขุมวิท24
 


3. EST.3 THE Nine - พระราม 9
 “เอาใจสายชิลด้วยร้านแฮงเอาต์บรรยากาศดี อิ่มอร่อยไปกับเมนูอาหารสไตล์ฟิวชันตลอดค่ำคืน”



 
หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ชื่นชอบการปาร์ตี้สังสรรค์ในยามค่ำคืน ลองแวะไปผ่อนคลายกับบรรยากาศของร้านอาหารฟิวชันในเครือบริษัท บุญรอดบริวเวอรี จำกัด ไฮไลต์เด็ดอยู่ที่เมนูเครื่องดื่มรสชาติดี เป็นเอกลักษณ์ ยังมีรายการอาหารสไตล์ฟิวชันให้เลือกอีกเพียบ ทุกเมนูของทางร้านโดดเด่นในเรื่องการหยิบเอาวัตถุดิบพรีเมียมของไทยมาครีเอตเป็นเมนูแสนอร่อย ถูกปากทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ เพลิดเพลินกันได้ตลอดทั้งคืน

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/Xo7bcTHoWhJX9nQL8
เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 17.00-00.00 น.
Facebook Page : EST.33
 


4. The H cafe by Khaniece - รามอินทรา 65
“เพลิดเพลินไปกับรสอร่อยที่ลงตัวของอาหารต่างสัญชาติ กับความร่มรื่นกลางสวนสไตล์อังกฤษ”




ร้านอาหารฟิวชันขนาดเล็ก ๆ กับบรรยากาศน่ารักที่ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ มีมุมสวนสวยสไตล์อังกฤษ บวกกับการตกแต่งด้วยน้ำพุ บ่อปลาคาร์ป และสวนหิน ช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลายได้ดีไม่น้อย ส่วนเรื่องเมนูอาหารก็ดีงามไม่แพ้กัน เน้นไปที่เมนูโฮมเมดสไตล์ฟิวชัน รังสรรค์โดยฝีมือของเชฟที่ผ่านการสั่งสมประสบการณ์การเป็นเชฟอาหารอิตาเลียน สู่การเปิดร้านอาหารของตัวเอง รับประกันความอร่อย คุณภาพอัดแน่นทุกจานที่เสิร์ฟ
 
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/cbJRcnRNoBrPTZA98
เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 08.00-20.00 น.
Facebook Page : The H Coffee By Khaniece  (The H cafe)
 


5. Anya's Place - ศาลายา
“สัมผัสความอบอุ่นจากร้านอาหารครอบครัว พร้อมเสิร์ฟมื้ออาหารสุดพิเศษสไตล์ฟิวชันโฮมเมด”




ร้านอาหารฟิวชันที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายความอบอุ่นสไตล์โฮมมี่ มาพร้อมกับเมนูอาหารโฮมเมด ทุกจานรังสรรค์จากความตั้งใจ เสิร์ฟเมนูสุดพิเศษจากวัตถุดิบที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี เหมือนดูแลคนในครอบครัว จากร้านเล็ก ๆ ที่เติบโตจนกลายเป็นร้านดังที่มีรายการอาหารให้เลือกกว่า 500 เมนู การันตีความอร่อยที่ส่งต่อกันมาแบบรุ่นสู่รุ่น
 
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/GjZrmQ26SiNk9yto9
เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 11.00-22.00 น.
Facebook Page : Anya's Place
 
 
สำหรับสายกินที่อยากลิ้มลองรสชาติอาหารแปลกใหม่ ในรูปแบบที่เกิดจากการผสมผสานวัฒนธรรมการกินของต่างสัญชาติเข้าด้วยกัน พร้อมกับดื่มด่ำบรรยากาศดี ๆ ในช่วงเวลาแสนพิเศษ สามารถเก็บลิสต์ร้านอาหารฟิวชันที่เรานำมาฝากไปเช็คอินกันได้ ในบทความถัดไป Waycation จะมาแชร์ประสบการณ์จากร้านอาหารสไตล์ไหนอีก รอติดตามได้ที่นี่ที่เดิม

 


Waycation ให้เรื่องเที่ยวเป็น’เรื่องง่ายๆ’

ที่พัก สไตล์บูทีค พรีเมี่ยม พัทยา เขาใหญ่ หัวหิน ฯลฯ พร้อมสิทธิ์เอ็กซ์คลูซีฟสําหรับคนชอบเที่ยวแบบครบๆ คุ้มๆ