December 21, 2022
773 Views

เดินทางเข้าสู่เดือนสุดท้ายของปีที่อบอวลไปด้วยความรู้สึกพิเศษของช่วงเทศกาลคริสต์มาส #Waycationพาเที่ยว เอาใจชาวเมืองด้วย มุมถ่ายรูป Street กับสถานที่เที่ยวในกรุงเทพฯ ยอดฮิตอย่าง Siam Square โซนใหม่ อัปเดตพิกัดถ่ายรูปสุดชิคก่อนใคร ชวนไปแชะภาพถ่ายสวย ๆ ไว้ลงโซเชียล พร้อม reference มัดรวมมาให้ครบจบทุกมุม มุมไหนถ่ายแล้วปังเหมือนอยู่เมืองนอก ตามไปดูพร้อมกันเลยยย
 


มุมถ่ายรูป Street เปลี่ยนสยามให้กลายเป็นเมืองนอก 




 

เริ่มต้นด้วย มุมถ่ายรูป Street จุดแรก คือจุดเริ่มต้นของถนนเส้นสุดชิค ที่หากได้เดินเข้ามา แน่นอนว่าจะสะดุดตากับ พิกัด #1 อาคาร SIAMSCAPE ชั้น 10 โซน Outdoor บนตึกสูงดีไซน์สวย โดดเด่นด้วยโทนสีน้ำตาล ตึกใหม่ที่เปิดให้บริการได้ไม่นาน แต่กลับอัดแน่นไปด้วยมุมถ่ายรูปเลิศ ๆ เพียบ ;))
 

สวนหย่อมลอยฟ้าแห่งนี้ถือว่าเป็นจุดไฮไลต์ของตึกนี้เลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะเป็นจุดถ่ายรูปวิวสวย บรรยากาศดีแล้ว ยังมีโซนที่นั่งพักผ่อนให้นั่งพักรับลมเย็น ๆ ท่ามกลางสวนสีเขียวกันอีกด้วย ยืนโพสต์สวย ๆ ก็ได้มุมถ่ายรูปใหม่ ไม่ซ้ำใครชัวร์

 



มาต่อกันที่อีกหนึ่งพิกัดถ่ายรูปที่สาย Street จะพลาดไปไม่ได้เลยนั่นก็คือ พิกัด #2 หน้าร้าน Fire Tiger coffee ตึกสีดำที่รายล้อมไปด้วยกระจกใส ติดกับร้าน SHU และ SOS เลือกถ่ายมุมไหน ก็ดีงามไม่แพ้กัน ที่สำคัญทางเดินที่เป็นช่องว่างระหว่างร้าน SHU และ SOS นั้นยังเป็นจุดไฮไลต์ของการมาเที่ยวโซนใหม่แห่งสยามอีกด้วย
 


เมื่อเดินทะลุช่องทางเดินไปอีกหน่อยก็จะพบกับ มุมถ่ายรูป Street ในเวิ้งแห่งการ Shopping ที่รายล้อมไปด้วยร้านดังมากมาย ตามพิกัด #3 หน้าร้าน Freitag สไตล์สายดิบ ๆ เท่ ๆ ก็ต้องเลือกมุมนี้เท่านั้น 
 

มุมถ่ายรูปสยาม กับอาคารสุดโมเดิร์นที่เน้นโทนสีดำและเทา เพื่อให้ดูน่าค้นหา ถ่ายรูปออกมาแล้วรับรองว่าต้องปัง หรือจะเป็นตึกปูนเปลือย ที่เผยให้เห็นโครงสร้างของอาคาร ที่มาพร้อมกับผนังเพนต์ลายสุดคูลก็เป็นอีกจุดน่าสนใจที่ไม่ควรมองข้ามเด็ดขาด

 


หากเดินเข้าไปยัง พิกัด #4 อาคาร SIAMSCAPE ชั้น 4-7 “ILLUSCAPE” เดินเข้าตึกไปก็จะได้เจอกันเพดาน The Mirror ที่สะท้อนแสงระยิบระยับอยู่เหนือศีรษะ หากต้องการจะถ่ายรูปให้มีพื้นหลังสวย ๆ ก็ต้องขึ้นลิฟต์ไปยังชั้น 7 ถ่ายออกมาแล้วดูดี มีสไตล์ ดูหรู ดูแพงเวอร์เหมือนไม่ได้อยู่ในเมืองไทย


กลับมาที่ทางเดินกลางซอยบนถนน สยามสแควร์ โซนใหม่ตรงซอย 7  สังเกตความสวยงามของตึกและสถาปัตยกรรมหลากหลายสไตล์ของร้านค้าที่เรียงรายกันสองฝั่งถนน หันไปเห็นมุมหน้าร้านอาหารญี่ปุ่น Yuzu Suki ตึกสีเทาดำแบบเท่ ๆ ก็เป็นอันต้องหยุดแชะภาพกันรัว ๆ 



ปิดท้ายด้วย พิกัด #6 ถนนคนเดินโซนสยามสแควร์วัน เรียกได้ว่าหากไม่ได้มาถ่ายรูปเช็คอินตามพิกัดนี้ ก็เหมือนมาไม่ถึงสยาม เพราะเพิ่งมีการปรับปรุงถนนสายนี้ใหม่ทั้งหมด ยกออกไปทั้งเสาไฟฟ้าและปิดถนน ไม่มีรถยนต์ผ่านไปมา สร้างบรรยากาศเหมือนได้ไปเดินเล่นชิล ๆ อยู่ต่างประเทศ …

 

เดินเล่นกันแบบเบา ๆ ก็แวะเก็บภาพแนว Street ชิค ๆ กันสักหน่อย ยิ่งเป็นช่วงเวลาบ่ายแก่ ๆ อากาศกำลังดี รับรองว่าได้รูปสวยกลับไปแน่นอน

 

Waycation says : ‘เทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ทั้งที เตรียมกล้องให้พร้อม ออกไปเก็บภาพความทรงจำกับ มุมถ่ายรูป Street กลางสยามโซนใหม่ ไม่พลาดจุดเช็คอินยอดฮิต เหมือนวาร์ปไปเที่ยวเมืองนอก’
 


Waycation ให้เรื่องเที่ยวเป็น’เรื่องง่ายๆ’

ที่พัก สไตล์บูทีค พรีเมี่ยม พัทยา เขาใหญ่ หัวหิน ฯลฯ พร้อมสิทธิ์เอ็กซ์คลูซีฟสําหรับคนชอบเที่ยวแบบครบๆ คุ้มๆ