May 17, 2021
1733 Views

พอใกล้เข้าช่วงฤดูฝนทีไร ร่างกายก็อยากหันเหจากทริปทะเลไปรับบรรยากาศความเขียวให้ชุ่มฉ่ำใจ ช่วงปีที่ผ่านมาบอกเลยว่าไถโซเชียลแอปไหน ก็เจอคนไปเช็กอินคาเฟ่ที่กาญฯ แบบไม่มีซ้ำ วันนี้เอาใจสายคาเฟ่ Waycation พาเที่ยวกาญ นะ จ๊ะ เอ๊ย... กาญจนบุรี กับ 5 คาเฟ่บรรยากาศดี๊ดี กรีนซีซันนี้ต้องไปโดน!

.
.

5 Cafe Hopping @กาญจนบุรี มีดีที่สีเขียว


 

1. Mulberry Mellow 
 

คาเฟ่กาญจนบุรี, Mulberry mellow

ขอขอบคุณภาพจาก Mulberry Mellow 
https://www.facebook.com/mulberrymellow/
 

คาเฟ่กาญจนบุรีที่กำลังมาแรง ตกแต่งสไตล์ Outdoor แบบได้ใกล้ชิดธรรมชาติสุดๆ มีกลิ่นอายความอบอุ่นของต้นไม้ใหญ่ในสวน บ่อน้ำตรงกลางช่วยให้บรรยากาศดูสบายๆ แถมยังมีวิวภูเขากว้างใหญ่ให้ความร่มรื่น จะเลือกนั่งบนเก้าอี้ชายหาดสีสันน่ารัก หรือจะนั่งปิกนิกท่ามกลางสายลม แสงแดดก็สุดชิลล์ มาร้านนี้ทั้งที ห้ามพลาดชิมเมนูเด็ดจาก Organic Mulberry ซึ่งถือเป็นกิมมิคของร้าน ใครอยากมาพักผ่อนชิลล์ๆ กลางสวนสีเขียวรับรองไม่ผิดหวัง

  
 

2.The Village Farm To Café
 

คาเฟ่กาญจนบุรี, The Village Farm To Café

ขอขอบคุณภาพจาก The Village farm to café
https://www.facebook.com/TheVillageFarmToCafe

 

หนึ่งคาเฟ่กาญจนบุรีที่ดีต่อใจที่ไม่ควรพลาด พื้นที่กว้างใหญ่ ตกแต่งบรรยากาศสไตล์ฟาร์ม ตัวร้านเป็นโรงเรือนกระจก สไตล์เหมือนโรงนา 4 หลังติดกัน ซึ่งใช้เป็นโซนห้องแอร์สำหรับรับประทานอาหารและเครื่องดื่ม ส่วนใครอยากชิลล์ๆ ก็เลือกนั่งโซนด้านนอกได้ บรรยากาศร่มรื่นเหนือคำบรรยาย ช่วงเย็นๆ มีดนตรีโฟล์คซองฟังสบายๆ ด้วย ไฮไลท์อยู่ที่ด้านหลังร้าน สามารถเยี่ยมชมฟาร์มผัก แปลงผัก และเล้าเป็ด หรือจะเปลี่ยนบรรยากาศไปปั่นจักรยานชมอุโมงค์ต้นไผ่ก็เก๋ไก๋แถมได้รูปไม่ซ้ำคาเฟ่ไหนทั้งนั้น

 

 

3. Lakeview Café Kanchanaburi
 

คาเฟ่กาญจนบุรี, Lakeview Café Kanchanaburi

ขอขอบคุณภาพจาก Lakeview Café Kanchanaburi
https://www.facebook.com/LakeviewCafeandRestaurant/

 

คาเฟ่แห่งนี้ vibes ดี เหมาะกับวันสบายๆ จิบกาแฟริมทะเลสาปส่วนตัว มองไปทางไหนก็โอบล้อมไปด้วยสีเขียวสดชื่น ไฮไลท์ที่ใครๆ ก็ต้องแวะมาถ่ายรูปคือ มุมสะพานไม้ที่มีแบ็คกราวน์เป็นวิวขุนเขาเขียวขจี และโต๊ะปิคนิคบนสนามหญ้าริมทะเลสาปที่จัดตกแต่งด้วยพร็อพแสนน่ารักเข้ากับธรรมชาติ ที่สำคัญอาหารและเครื่องดื่มที่นี่รสชาติดีไม่แพ้บรรยากาศเลย ใครมาที่กาญจนบุรี พลาดไม่ได้เลยนะ 

 

 

4. DIN CAFE’
 

คาเฟ่กาญจนบุรี, Din cafe


ขอขอบคุณภาพจาก DIN Café 
https://www.facebook.com/dincafekanchanaburi/
 

เปลี่ยนบรรยากาศของภูเขาและความเขียวขจี สู่ความสงบแสนโรแมนติกโค้งแม่น้ำแคว DIN CAFE’ ตั้งอยู่ในโรงแรม ธาราคีรี แค่ก้าวเข้ามาก็รู้สึกถึงความอบอุ่นของการตกแต่งสไตล์ไม้ๆ จะนั่งชิลล์บีนแบ็คบนสนามหญ้า หรือเตียงผ้าใบริมสระก็ดีไม่แพ้กัน แนะนำสำหรับช่วงเวลาเย็นๆ คาเฟ่หันหน้าไปทางทิศตะวันตก จิบเครื่องดื่มเย็นๆ ชมวิวพระอาทิตย์ค่อยๆ ลับขอบฟ้า ที่สุดของความโรแมนติก

 

 

5. The Attic 
 

คาเฟ่กาญจนบุรี,The attic

คาเฟ่กาญจนบุรี,The attic

ขอขอบคุณภาพจาก The Attic 
https://www.facebook.com/theattickan
 

พลาดไม่ได้เลยกับมุมมหาชนบนหลังคาที่ใครๆ ก็ต้องมาเช็กอิน นั่งห้อยขาเก๋ๆ ที่คาเฟ่สุดน่ารักสไตล์ Nordic ที่นี่ตกแต่งเน้นโทนสีขาว - เขียวสบายตา ออกแบบคล้ายทรงห้องใต้หลังคา โดดเด่นด้วยการเน้นใช้กระจก เน้นแสงเงา บรรยากาศโล่งสบาย สามารถรับแสงธรรมชาติได้ทั้งวัน แถมยังได้ชมวิวภูเขากว้างใหญ่แบบไม่มีอะไรมากั้นด้วย! 
 



ขอขอบคุณภาพจาก The Attic 
https://www.facebook.com/theattickan

 



       'กาญจนบุรี' เป็นอีกหนึ่งจังหวัดยอดฮิตสำหรับใครที่เป็นสายธรรมชาติ มีคาเฟ่และที่เที่ยวสวยๆ มากมาย แถมเดินทางง่าย ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ สามารถไปแวะเที่ยวแบบ One Day Trip ก็ได้ หรือถ้ายังไม่จุใจ ที่กาญจนบุรีก็โรงแรมรีสอร์ทบรรยากาศดีๆ ให้ได้ชาร์จพลังกัน 
 

Waycation มอบดีลสุดคุ้มพร้อมที่พักสไตล์บูทีค


แนะนำ “Z9” รีสอร์ทสุดชิคใจกลางเขื่อนศรีนครินทร์ 
พร้อมมอบประสบการณ์สุดพิเศษให้วันหยุดของคุณมีความหมายยิ่งกว่าเดิม