January 05, 2021
1993 Views
ปีใหม่แล้วทั้งที ก็ต้องมีอะไรใหม่ๆ ได้เวลาบ๊าย บาย สิ่งเก่าๆ กับรูปโปรไฟล์ก็เช่นกัน แล้วมาอัปเดทรูปใหม่ให้อินเทรนด์สุดๆ วันนี้เรารวมมาให้แล้วกับ “10 มุมสุดฮิตใน 8 ย่านดัง กลางกรุง” ที่ใครๆ ก็แวะเวียนต้องไปเก็บภาพ ปีใหม่นี้ใครไม่อยากตกเทรนด์อย่าพลาด ตามมาเลย!
 


มุม 1 : วาร์ปไปมิวเซียมในยุโรป - ห้อง Richard Green, MOCA -
 

ขอขอบคุณภาพจาก IG : @Mayayaami


อีกหนึ่งมุมมหาชนยอดฮิตของ MOCA มุมห้อง Richard Green ตกแต่งให้ความรู้สึกเหมือนได้ไปเมืองนอก สีเขียวแบบผู้ดีอังกฤษ แฝงความชิคบวกความหรูหราราวกับไปเยือนพิพิธภัณฑ์ในลอนดอน ห้ามพลาดแชะภาพกับมุมโซฟา ฉากหลังเป็นแกลอรี่งานศิลป์ ขอบอกว่าถ่ายออกมาแล้วดูราคาแพงมาก
 
พิกัด:  Museum of Contemporary Art (MOCA)


 

มุม 2 : มุมชิค ติดกำแพงโค้ง - สะพานข้ามจักรวาล, MOCA - 
 

 ขอขอบคุณภาพจาก IG : @letsrollonaroll



เวลาใครมา MOCA ต้องได้รูปมุมนี้กลับไปแน่ๆ ถือเป็นมุมบังคับเลย เมื่อเดินผ่าน “สะพานข้ามจักรวาล” ชมความงามของดวงดาวระยิบระยับแล้ว ก็จะเจอมุมกำแพงขอบโค้งมีการออกแบบแสงและเงาเป็นอย่างดี บวกกับประตูอุโมงค์โค้งช่วยส่งให้รูปที่ถ่ายออกมาความมินิมอลสุดๆ
 

พิกัด : สะพานข้ามจักรวาล @ Museum of Contemporary Art (MOCA)

 



มุม 3 : มินิมอลมุมบันได - ชั้น 5, MOCA - 
 

  ขอขอบคุณภาพจาก : Atisak Phalajivin

 

อีกหนึ่งมุมไฮไลท์ที่ซ่อนตัวอยู่บริเวณบันไดชั้น 5 ใครเป็นสายอาร์ต อยากได้ภาพโทนขาวๆ คลีนๆ ต้องมาโดนมุมบันไดสีขาวทอดยาว ขอบอกว่ามุมนี้แสงจากธรรมชาติดีมากๆ แต่งานนี้ต้องใช้จังหวะดีๆ หน่อย เพราะเป็นทางขึ้นลง อาจจะมีคนเดินผ่านบ่อยๆ ใครชอบภาพแนวฮิปสเตอร์ต้องโดน
 
พิกัด : ชั้น 5 @ Museum of Contemporary Art (MOCA)

 

มุม 4 : ถ่ายรูปสุดล้ำ - อุโมงทางเชื่อม MRT, สามย่านมิตรทาวน์ - 
 

ขอขอบคุณภาพจาก: Atisak Phalajivin และ IG: iiblueii
 

มุมถ่ายรูปยอดฮิตแห่งนี้ อยู่บริเวณอุโมงค์ใต้ดิน ทางเชื่อมระหว่าง MRT สามย่านและสามย่านมิตรทาวน์  ทางเดินความยาวประมาน 200 เมตร ถ่ายรูปออกมาได้ฟีลลิ่งล้ำๆ เหมือนกำลังจะออกไปท่องอวกาศเลย รับรองว่าลงรูปมุมนี้เพื่อนมีกรี๊ด
 
พิกัด: อุโมงค์ทางเชื่อมระหว่าง MRT สามย่านและสามย่านมิตรทาวน์ 




มุม 5 : แสงสียามราตรี - ถนนสัมพันธวงศ์ , เยาวราช - 
 

ขอขอบคุณภาพจากเพจ : Infinite journey และ IG : ribbinxo

 
เปลี่ยนเยาวราชให้เป็นฮ่องกงแบบเก๋ๆ มุมถ่ายภาพสุดปังที่เยาวราชเหมาะกับการภาพพอร์ตเทรตยามค่ำคืน ออกไปหาร้าน street food ของกินอร่อยๆ แล้วตามรอย ลิซ่า แบล็คพิงค์ แชะภาพแนวสตรีทกับแสงสีแบบปังๆ ป้ายไฟนีออนอักษรจีนจากร้านรวงต่างๆ ช่วยสร้างสีสันให้รูปที่ถ่ายมาให้เหมือนไปเที่ยวต่างประเทศไม่มีผิด
 
พิกัด: เยาวราช



มุม 6 : ถ่ายรูปรับสิริมงคล - พระปรางค์, วัดอรุณ - 
 

 ขอขอบคุณภาพจากเพจ : NANDADAY 

 

ปีใหม่ทั้งปีก็ต้องใช้รูปโปรไฟล์ดีๆ แบบสายบุญกันหน่อย ที่วัดอรุณก็เป็นอีกหนึ่งโลเคชั้นถ่ายรูปสวย พระปรางค์วัดอรุณที่ตกแต่งด้วยโมเสคลายไทย หลังจากการบูรณะเมื่อไม่กี่ปีก่อนได้มีการออกแบบสีได้สวยงามล้ำสมัย ใครจะใช้โอกาสนี้แวะทำบุญเสริมสิริมงคลรับปีใหม่ ก็แวะแชะภาพสวยๆ กับมุมยอดฮิตของวัดอรุณเป็นของแถมได้ด้วยนะ
 
พิกัด : วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร




มุม 7  : แชะภาพสายวินเทจ  Street Art @ ตลาดน้อย
 

ขอขอบคุณภาพจาก IG : @aaiiriiaa


สายฮิปสายสตรีทต้องพุ่งตรงมาที่นี่เลย กับ Street Art @ ตลาดน้อย มีมุมถ่ายรูปเยอะมาก ภาพ Street Art ที่ถูกวาดลงตามอาคารบ้านเรือนที่ยังคงเอกลักษณ์สมัยเก่า ให้มู้ดแบบเท่ๆ ชิคๆ แฝงความวินเทจ แชะภาพที่มุมมหาชนอย่าง มุมภาพเต่าโบราณ หรือ กองอะไหล่เก่าสุดคลาสสิก ลองหาเวลาว่างมาชมวิถีชีวิตชุมชน เดินเล่นเพลินๆพร้อมได้รูปเพียบ
 
พิกัด: ตลาดน้อย ซอย เจริญกรุง 22




มุม 8 : โลเคชั่นแบบญี่ปุ่น - ทางจักรยานลอยฟ้า (สะพานเขียว), สวนลุมพินี - สวนเบญจกิตติ-  

 

 

 ขอขอบคุณภาพ  IG : windflow_34 และ Letsrollonaroll , เพจ : หาถ่ายรูป: Find.Photograph


ได้ฟีลเหมือนเดินเล่นอยู่ญี่ปุ่นมากๆ ทั้งการออกแบบ สีสันและการตกแต่ง โดยเฉพาะมุมบันไดและเสาไฟ พื้นสีเขียวๆ คลีนๆ ตัดกับสีของท้องฟ้า ให้บรรยากาศความเป็นบ้านเมืองญี่ปุ่นราวกับเดินเล่นอยู่สะพานลอยหน้าสถานีโตเกียวเลย
 
หลายๆ คนอาจจะคุ้นชื่อกับสะพานเขียว ความจริงแล้วที่นีคือเส้นทางวิ่งและปั่นจักรยานลอยฟ้าที่เชื่อมจากสวนลุมพินีไปยังสวนเบญจกิตติ คอมเฟิร์มว่ามุมนี้จี้ปุ่นมาก!
 
พิกัด : ทางจักรยานลอยฟ้า (สะพานเขียว)




มุม 9 : แชะภาพสายสตรีทกับอาคารสุดชิค - ไปรษณีย์กลาง บางรัก - 
 

 ขอขอบคุณภาพจากเพจ : หาถ่ายรูป: Find.Photograph

 
สาย Landscape ต้องหลงรัก เพราะการออกแบบของอาคารไปรษณีย์กลางมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร นับเป็นไปรษณีย์สาขาที่สวยที่สุดในไทยเลยก็ว่าได้ ถ้าเคยเห็นคนไปถ่ายภาพกับตึกที่ฮ่องกง มาที่นี่ก็ได้รูปกับอาคารสวยๆ ไม่แพ้กัน นอกจากด้านหน้าอาคารแล้ว ยังสามารถขึ้นไปชมวิวข้างบนได้ด้วย
 
พิกัด: ไปรษณีย์กลาง บางรัก




มุม 10 : ขอนำเทรนด์สีแพนโทนปี 2021 -  กำแพงกระทรวงกลาโหม - 
 

ขอขอบพระคุณจากตากล้อง IG : @_ka12n_


ใครอยากนำเทรนด์ไม่ต้องไปไหนไกลเลย มาอัปเดทรูปโปรไฟล์ให้เป็นสีแห่งปี 2021 กันดีกว่า Pantone ประกาศโทนสีประจำปีหน้าออกมาแล้ว คือ สีเหลือง Illumminating โลเคชั่นที่เหมาะสุดๆ คงหนีไม่พ้น มุมกำแพงของกระทรวงกลาโหม ไปเติมความสดใสรับปีใหม่ใครได้มารูปโปรไฟล์ใหม่สีนี้ขอบอกว่าอินเทรนด์สุดๆ
 
พิกัด: กระทรวงกลาโหม