December 29, 2022
987 Views

เทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่วนกลับมาทั้งปี ปีนี้ต้องฉลองกันแบบจัดหนัก จัดเต็ม แน่นอนว่ากิจกรรมที่จะขาดไปไม่ได้ในคืนเคาต์ดาวน์ก็ต้องเป็นการได้ออกไปชมการแสดงพลุสุดอลังการนั่นเอง #Waycationพาเที่ยว ขอแนะนำ 5 ร้านอาหารริมแม่น้ำ สุดชิล วิวสวย ชมพลุและดอกไม้ไฟสุดตระการตาที่ตกกระทบระยิบระยับบนผิวน้ำ พร้อมเสิร์ฟอาหารอร่อย เติมเต็มช่วงเวลาอันแสนพิเศษ ร้านไหนดี ร้านไหนต้องโดน ตามไปส่องพร้อมกันเลยยย
 


5 ร้านอาหารริมแม่น้ำ นั่งชิล ดูพลุแบบชัดๆ ต้อนรับปีใหม่ 2566


 

1. Viva & Aviv The River - โซนตลาดน้อย
“นั่งชิลไปกับมื้อสุดพิเศษในช่วงเทศกาลที่ ร้านอาหารริมแม่น้ำ เจ้าพระยาสุดหรู ชมพลุสุดอลังการ”




ร้านอาหารสุดหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนที่ชื่นชอบและหลงใหลในการรับประทานอาหารรสเลิศตามแบบฉบับยุโรปฟิวชันที่ผสมผสานความเป็นไทยได้อย่างลงตัว เสิร์ฟกับเครื่องดื่มสุดพรีเมียม ท่ามกลางบรรยากาศของร้านแนววินเทจ เน้นตกแต่งด้วยชิ้นงานศิลปะ ดูแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งอยู่ในพิพิธภัณฑ์ เหมาะกับการไปนั่งรับลมเย็น ๆ ริมน้ำ พร้อมชมพลุในช่วงเทศกาลปีใหม่
 

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/WDktZFkXbTDb5eSx9?g_st=ic
เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 12.00 – 24.00 น. 
Facebook Page : Viva & Aviv The River
 


 

2. SEEN Restaurant & Bar - โซนเจริญนคร
“ดื่มด่ำช่วงเวลาแสนพิเศษต้อนรับปีใหม่ด้วยการชมพลุข้ามปีจากมุมตึกร้านอาหารสุดหรูริมแม่น้ำ”
 


 

ที่ตีโจทย์การบริการในวันหยุดพักผ่อนสุดพิเศษได้อย่างดีเยี่ยม ตัวร้านเปิดโล่งให้มองเห็นวิวโค้งแม่น้ำเจ้าพระยาได้อย่างชัดเจน ครบเครื่องทั้งเรื่องบรรยากาศ แสงไฟระยิบระยับในยามค่ำคืน และรสชาติอาหาร รวมถึงเครื่องดื่มที่เสิร์ฟ สร้างความประทับใจให้กับใครหลายคนที่มาเยือน ทั้งยังเป็นอีกจุดชมพลุยอดนิยมในช่วงปีใหม่อีกด้วย
 

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/QQq59F4gb23shzjo6?g_st=ic
เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 18.00 – 01.00 น. 
Facebook Page : Seen Restaurant & Bar Bangkok
 


 

3. High Tide Eatery & Bar - โซนเจริญกรุง
“เช็คอินบาร์เปิดใหม่ในรูปแบบ ร้านอาหารริมแม่น้ำ รับชมการแสดงพลุได้แบบ 180 องศา”
 


 

ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ถึงแม้จะเปิดให้บริการไม่นานก็กลายมาเป็นร้านที่สายเที่ยวเลือกมาเช็คอินสัมผัสบรรยากาศสุดฟินในวันสำคัญ ลิ้มลองอาหารหลากหลายสไตล์ จิบเครื่องดื่มสูตรเด็ดเคล้าเสียงเพลง รับชมพลุและแสงสีที่ประดับประดาในช่วงเทศกาลได้แบบ 180 องศา รับรองจะติดใจ ไม่มีคำว่าผิดหวังอย่างแน่นอน
 

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/eKf6F1Uw3uzzFbr4A?g_st=ic
เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 11.00 – 00.00 น. 
Facebook Page : High Tide Eatery & Bar – Bangkok Riverfront

 


 

4. OSCA & BLANCO - โซนบางรัก
“เพลิดเพลินไปกับสายลมเย็น ๆ นั่งชมพลุริมแม่น้ำจากมุมร้านอาหารรสเลิศบรรยากาศสบาย ๆ”
 


 

ร้านอาหารริมแม่น้ำ เปิดใหม่สไตล์เมดิเตอร์เรเนียนที่กำลังมาแรง ด้วยทำเลที่ตั้งซึ่งอยู่ในย่านที่เต็มไปด้วยงานศิลปะ มั่นใจได้เลยว่าจะได้สัมผัสกับช่วงเวลาแสนพิเศษจากร้านแห่งนี้แน่นอน ตัวร้านดีไซน์สวย ผสมผสานความหรูหราและทันสมัยเข้ากันได้อย่างลงตัว โดยรอบจะใช้กระจกใสทั้งร้าน เพื่อให้เห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยา เพลิดเพลินไปกับการชมพลุรับลมเย็นสบายได้ตลอดช่วงเทศกาล พร้อมเสิร์ฟอาหารฟิวชันแสนอร่อยที่ทางร้านรังสรรค์ออกมาอย่างพิถีพิถัน
 

พิกัด : https://goo.gl/maps/skZ2m4zb56UYsDgKA
เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 17.00 – 00.00 น. 
Facebook Page : Osca & Blanco
 


 

5. Sirocco Restaurant - โซนสีลม
“สัมผัสบรรยากาศยามค่ำคืนจาก ร้านอาหารสุดหรูชมการแสดงพลุจากมุมสูงของตึก”
 


 

ขอยกระดับจาก ร้านอาหารริมน้ำ มายังตึกสูงที่เห็นวิวแม่น้ำได้แบบเต็มตา กับ “Sirocco” ร้านอาหารกึ่งบาร์สุดหรูตั้งอยู่บนชั้นที่ 63 บนตึกสเตททาวเวอร์ มาพร้อมกับโดมโดดเด่นที่อยู่ท่ามกลางบาร์ลอยฟ้า ความสวยงามอลังการระดับโลกที่ติดอันดับ 2 ของภัตตาคารบนดาดฟ้า จากมุมนี้สามารถมองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาได้กว้างไกล และยังเป็นจุดชมการแสดงพลุที่สวยงามน่าประทับใจ แถมมีอาหารจานเด็ดให้เลือกเพียบ
 

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/qN6BnAMnQFFGRgUc7?g_st=ic
เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 18.00 – 01.00 น. 
Facebook Page : Sirocco Restaurant

 

เลือก ร้านอาหารริมแม่น้ำ ได้แล้ว ก็ต้องรีบจองที่นั่งดี ๆ สำหรับการชมวิวยามค่ำคืนที่ท้องฟ้าประดับไปด้วยแสงไฟสวย ๆ มองเห็นการแสดงพลุในเทศกาลปลายปี เพราะโอกาสแบบนี้มีแค่ปีละครั้ง อย่ารอช้าที่จะจับจองร้านไปเช็คอินสร้างโมเมนต์สุดพิเศษกับคนที่รัก สำหรับบทความต่อไป Waycation จะมาแชร์ร้านอาหารน่านั่งสไตล์ไหนกันอีก รอติดตามได้ที่นี่
 




Waycation ให้เรื่องเที่ยวเป็น’เรื่องง่ายๆ’

ที่พัก สไตล์บูทีค พรีเมี่ยม พัทยา เขาใหญ่ หัวหิน ฯลฯ พร้อมสิทธิ์เอ็กซ์คลูซีฟสําหรับคนชอบเที่ยวแบบครบๆ คุ้มๆ