August 21, 2021
2683 Views

ง่วง เหงา หาว นอน ยาม Work from Home ก็ต้องเติมกาแฟแก้วโปรดกันหน่อย Waycation พาเที่ยวเลียบด่วน เก็บร้านคาเฟ่ย่านรามอินทรามาฝาก เผื่อใครอยากออกไปเปลี่ยนบรรยากาศ Take Away กาแฟพร้อมถ่ายรูปเล่นกรุบๆ หรือจะสั่งมาเติมความหวานที่บ้านก็ได้ 
 


7 พิกัด คาเฟ่เลียบด่วนรามอินทรา

 TAKE AWAY หน้าร้านแบบชิลล์ๆ



1. Bluetamp Cafe - Specialty Coffee & All Day Brunch
 

waycation, Cafe hopping, Bluetamp cafe


ที่นี่นอกจากจะเป็นคาเฟ่ บรรยากาศร่มรื่น vibes ดีเหมือนอยู่ต่างประเทศ มีเมล็ดกาแฟให้เลือกเองได้ ยังมีจุดเด่นอย่าง All Day Brunch ที่พร้อมเสิร์ฟทั้งวัน อาหารอร่อย รสชาติกลมกล่อม ครบ จบ ทั้งอาหารคาว หวาน ในร้านเดียว ใครคิดถึงร้านนี้ สามารถโทรมาออเดอร์แล้วไดร์ฟทรูเข้ามารับ หรือ จะสั่งเดลิเวอร์รี่ผ่านโรบินฮูดและไลน์แมนมาเติมพลังระหว่าง Work from Home ก็ดีนะ


Facebook page: https://www.facebook.com/BluetampCoffee/


พิกัดความอร่อย :

- Take Away
Drive Through 
Delivery by Robinhood and LineMan

 

2. SNOG XX

waycation, Cafe hopping, SNOG XX


คาเฟ่มินิมอลย่านเลียบด่วนที่ฮอตฮิตมาสักพัก เป็นที่พูดถึงในความปูนเปลือย สวยเท่ ถ่ายรูปชิค ถึงแม้ตอนนี้จะนั่งทานในร้านไม่ได้ แต่ถ้าใครติดใจเมนู Signature อย่าง Caramellow แก้วโปรด หรือ Fudge brownie cup แสนอร่อย ก็สั่งผ่าน LINE @snogxx แล้วไปรับหน้าร้านพร้อมแชะภาพสักหน่อยให้หายคิดถึงก็ได้ หรือจะ DriveThru สะดวกปลอดภัย ไม่ต้องลงจากรถ หรือสั่งผ่าน Delivery ก็ได้ทั้งนั้นเลย 

 

Facebook page: https://www.facebook.com/snogxx.bkk

พิกัดความอร่อย :

- Take Away
Drive Through 
Delivery by Grab and Lineman 

 

3. BLACKSUGAR CAFE BKK

waycation, Cafe hopping, Blacksugar


ชิคที่สุดในเลียบด่วน อีกหนึ่งพิกัดคาเฟ่เกาหลีย่านรามอินทรา มีความมินิมอลสไตล์สตรีท ตัวร้านตกแต่งคลีนๆ เน้นสีขาว-ดำ ดิบๆ แต่แฝงด้วยสดใส  มีงานอาร์ตสวยๆ และมุมถ่ายรูปเยอะม้ากกกก ช่วงนี้สามารถเข้าไป Take Away เครื่องดื่มแก้วโปรดและเบเกอรี่แสนอร่อยได้ หรือจะสั่งความอร่อยมากินเพลินๆระหว่างทำงาน ก็พร้อมเสิร์ฟถึงบ้าน สั่งผ่านพี่ๆ Line Man, Grab และ Robinhood ได้เลยจ้า

 

Facebook page: https://www.facebook.com/blacksugar.cafe.bkk/

พิกัดความอร่อย :

- Take Away
- Delivery by Line Man, Grab and Robinhood


 

4. Nosleep Bkk

waycation, Cafe hopping, no sleep Bkk


คาเฟ่น่ารักสไตล์เกาหลี  ฟีล Homie เน้นโทนสี งานไม้สุดอบอุ่น แสงสวยเหมือนอยู่กลางกรุงโซล  แถมมีมุมปังๆ ให้ถ่ายรูปเพียบ มีทั้งเมนูกาแฟ และเมนู non-coffee และเบเกอรี่สไตล์เกาหลี ในช่วงล็อกดาวน์แบบนี้ สามารถเปลี่ยนบรรยากาศไป Take Away กาแฟหน้าร้านพร้อมถ่ายรูปกรุบๆ ได้แก้เบื่อ หรือใครอยากชิลล์ๆ ความเกาหลีก็อยู่ใกล้แค่ปลายนิ้ว อยู่บ้านก็สั่งผ่านเดลิเวอรี่มาได้เลย

 

Facebook page: https://www.facebook.com/nosleepbkk

พิกัดความอร่อย : 

- Take Away
- Delivery by Line Man and Robinhood



 

5. Plantation Cafe x Roastery

waycation, Cafe hopping,Plantation Cafe


คิดถึงความร่มรื่น คิดถึงพื้นที่สีเขียว อยู่บ้านเฉาๆ แวะออกมาเปลี่ยนบรรยากาศ แวะมาซื้อกาแฟสักหน่อย บรรยากาศเหมือนหลุดไปต่างจังหวัดไกลๆ ทั้งที่ใกล้แค่เลียบด่วนนี่เอง การตกแต่งร้านแบบคาเฟ่ในสวนสไตล์อังกฤษ มาพร้อมกับเครื่องดื่ม กาแฟกว่า 40 เมนู และอาหารจานหลักแบบครบครัน แวะมาพักผ่อนสายตาไปกับเหล่าต้นไม้นานาชนิดสักแปปนึงก็น่าจะดี

 

Facebook page : https://www.facebook.com/plantationcafebangkok/

พิกัดความอร่อย : 

- Take Away

 

6. Forestpresso

waycation, Cafe hopping, Forestpresso


เติมพลังให้กับร่างกายด้วยคาเฟ่แนว café & bistro สีขาว - เขียว ร่มรื่น สบายตา ตกแต่งสไตล์ tropical garden ใครคิดถึงคาเฟ่ แวะไป Take Away กาแฟที่ร้าน แถมได้เดินเล่น พักสายตา ถ่ายรูปบรรยากาศในร้านได้ด้วย มี Glasshouse หลังน้อยด้วยนะ ที่สำคัญที่ Forestpresso ไม่ได้มีแต่กาแฟและขนมหวาน แต่ยังมีเมนูอาหารจานเดียวเด็ดๆ พร้อมให้บริการแบบอิ่มทั้งคาวหวานเลย

 

Facebook page : https://www.facebook.com/Forestpresso/

พิกัดความอร่อย : 

- Take Away
- Delivery by Grab, Line Man and Robinhood

 

7. หมอกคาเฟ่

waycation, Cafe hopping, mok cafe, หมอกคาเฟ่


อีกหนึ่งคาเฟ่ในสวนที่ไม่ควรพลาด ไม่ต้องออกไปตามล่าทะเลหมอกที่ไหน แค่เช็กอินที่ “หมอกคาเฟ่” ร้านอยู่แค่เลียบด่วนรามอินทรา แต่บรรยากาศความหมอกและป่าสดชื่นราวกับอยู่เขาใหญ่เลย ตอนนี้ร้านเปิดให้ Take Home ได้ตามปกติ แวะไปซื้อหน้าร้าน ระหว่างรอเครื่องดื่มและอาหารก็ยังเดินเล่นชมน้ำตกในสวนสวยได้ด้วย 

 

Facebook page : https://bit.ly/37YZVpT


พิกัดความอร่อย : 

- Take Away
- Line : @mokcafe 

- Delivery by Robinhood

 


จะแอบไป Cafe Hopping ทั้งที อย่าลืมป้องกันขั้นสุด สวมหน้ากากตลอดเวลาและล้างมือบ่อยๆ กันด้วยนะคะ :)