April 21, 2021
1842 Views

หน้าร้อนใครเค้าอยู่บ้านกันนะ? หลายคนตอนนี้น่าจะกำลังอยากออกไปเที่ยว... แต่ด้วยสถานการณ์ในปัจจุบันนี้ก็อาจทำให้ต้องโบกมือลา พร้อมเข้าโหมดเที่ยวทิพย์กันไปก่อน  ...อ๊ะๆ! อย่ามัวแต่เศร้า เหงา เซ็ง #Waycationพาเที่ยว ขออาสาพาทุกคนไปผ่อนคลายและทำ "To Travel list"  พิกัดสถานที่สุดฮิตและกิจกรรมแบบปังๆ พร้อมรวมไอเดียแต่งตัวฉบับคนขี้ร้อน หมดโควิดเมื่อไหร่ เจอกันแน่!!!...ว่าแต่ใครยังไม่มีไอเดียไปไหน ลองดูเก็บไว้เป็นไอเดียแล้วตามมาเลยค้า 
 



5 Summer look ชุดสุดคูล เที่ยวยังไงไม่ให้เอ๊าท์
 


 

I. ลุคเดรสยาวลายดอก x ไหว้พระ 9 วัดรอบกรุง

 

เดรสลายดอก เดรสลายดอก

ขอขอบคุณนางแบบ @primpym และชุดเดรสจาก IG: kwanjai_official 
 

           หน้าร้อนกับลายดอกเป็นอะไรที่ขาดกันไม่ได้จริงๆ ชุดเดรสลายดอกสีสันสดใสเหมาะกับไปทำบุญไหว้พระ 9 วัด ทั้งสบายๆ แถมไม่ร้อน เหมาะกับกิจกรรมยอดฮิตในการเริ่มต้นปีใหม่ไทยที่หนีไม่พ้นการทำบุญเอาฤกษ์เอาชัย เริ่มด้วยการสักการะศาลหลักเมือง กทม. เพื่อความเป็นความสิริมงคล แล้วตามด้วยไหว้พระในวัดรอบๆ ไม่ว่าจะเป็น วัดพระแก้ว, วัดโพธิ์, วัดสุทัศน์, วัดสระเกตุ, วัดบวร, วัดชนะสงคราม แล้วเปลี่ยนบรรยากาศนั่งเรือข้ามฝั่งไปวัดระฆัง และ วัดอรุณเป็นการปิดท้าย เที่ยวสบายไม่มีร้อนกับ Maxi Dress ตัวเดียวจบ หรือเดรสความยาวระดับพอดีเข่า พ่วงด้วยหมวกเก๋ๆ ใบนึง ก็ได้ลุคที่เหมาะกับกิจกรรม Outdoor มากๆ เรียบร้อยเข้ากับกิจกรรมทำบุญ แถมยังถ่ายรูปมาสวยพริ้วด้วย

 
 

II. ลุคเสื้อฮาวาย x ชิลล์ริมทะเล
 

เสื้อฮาวาย

ขอขอบคุณนางแบบ @orathaiaey
 

            อินกันให้สุดๆ ใครที่โดนแซวบ่อยๆ ว่าใส่เสื้อฮาวายจะไปเที่ยวทะเลกรุงเทพหรอ งานนี้ได้โอกาสเฉิดฉายอย่างเต็มที่เพราะหน้าร้อนมาถึงแล้ว! คว้าเสื้อเชิ๊ตฮาวายมาใส่เดี่ยวๆ ก็ดูสบาย หรือจะใส่เกาะอกไว้ข้างในแล้วใส่เสื้อฮาวายคลุมก็ได้ลุคเท่ห์ซ่อนความเปรี้ยวเล็กๆ โทนสีมีให้เลือกทั้งสีสดใสหรือสีหวานๆ  ลวดลายกราฟฟิกผสานกับความสบายของเสื้อฮาวายทำให้แฟชั่นนี้ไม่มีเอาท์ เหมาะกับร้อนของประเทศไทย แถมยังครีเอทได้หลายลุค สงกรานต์นี้จะเที่ยวทะเลจังหวัดไหนก็ต้องพกเสื้อฮาวายไปด้วย รับรองว่าปัง!



 

III. ลุคเสื้อมัดย้อม x ซ้อม Surf Skate


ชุด surf skate มัดย้อม, เสื้อมัดย้อม
ขอขอบคุณนางแบบ @orathaiaey และภาพจาก Shutterstock 

 

ไอเท็มกันตาย จะกี่ซัมเมอร์ผ่านไปก็รอด! เสน่ห์ของผ้ามัดย้อมเนเวอร์ดายจริงๆ สีสวยเอกลักษณ์จากงานคราฟท์ทำให้เสื้อแต่ละตัวมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำกัน เน้นความมีสีสันสดใส หลากสี เสื้อมัดย้อมถือเป็นแฟชั่นยอดฮิตมานาน ด้วยความแมทช์ง่ายครีเอทได้หลายลุค  ใส่กับอะไรก็เก๋ แต่งแล้วดูสบายๆ จะสดใสไปทะเลรับซัมเมอร์ก็น่ารัก หรือจะเลือกทรงโอเวอร์ไซซ์แมทช์กับกางเกงยีนส์ พร้อมสนีกเกอร์สวยๆ ก็ได้ลุคสาวสตรีทตัวจี๊ด หน้าร้อนปีนี้ ห้ามพลาดที่จะเติมความสดใสให้สนาม Surf Skate ด้วยลุคมัดย้อม ที่บอกเลยว่าคูลมาก!


 

IV. ลุคสไตล์เกาหลีมินิมอล x คาเฟ่เกาหลี
 

เกาหลี, มินิมอล, ชุดสีพาสเทล
ชุดเดรสจาก IG: kwanjai_official 
 

เผื่อใครเบื่อสีสันสดใส ซัมเมอร์ก็คีฟลุคมินิมอลแบบเกาๆ ได้ เติมความฮอตให้มากกว่าเดิม ด้วยเสื้อครอปมินิมอลสไตล์โคเรีย เหมาะกับอากาศร้อนๆ เดือนเมษา มีทั้งแบบสายเดี่ยว แขนตุ๊กตา คอโปโล หรือเปิดไหล่ หรือจะเป็นเสื้อเชิ๊ตตัวหลวมให้ฟีลลิ่งชิลล์ๆ เลือกแมทช์ได้ทั้งกับกางเกงขาสั้นและขายาว เท่ปนเซ็กซี่เล็กๆ ลองเลือกคู่สีโทนสีเรียบๆ สไตล์เอิร์ธโทน แล้วออกไปตะลุยคาเฟ่สไตล์เกาหลี เลือกร้านที่คุมโทนเป็นสีขาวๆ มินิมอล บอกเลยว่าถ่ายรูปออกมาแล้วเข้ากันมากกก



 

V. ลุคซาฟารี x ทริปหนีเข้าป่า
 

ชุดเดินป่า,ซาฟารี,สีน้ำตาล
ขอขอบคุณนางแบบ @famousffame

 

สายกางเต้นท์อาจจะทนไม่ไหวเพราะร้อนเกินไป แต่ซัมเมอร์แบบนี้ก็ยังแต่งตัวลุคแคมป์ปิ้งได้ กับลุคซาฟารีที่เน้นการแต่งตัวสีเอิร์ธโทน อาจจะเป็นจั้มพ์สูทสบายๆ ตัวเดียวจบแถมไม่ร้อน หรือจะเป็นเสื้อกล้าม กางเกงขาสั้นก็เหมาะแก่การหนีเข้าป่าไปนอนแช่น้ำตก ใครกังวลว่าทะเลจะคนเยอะ ลองเบนเข็มเลี้ยวมาแถวๆ นครนายก เที่ยวเขาช่องลม เล่นน้ำตกวังตะไคร้ แล้วไปจบวันที่อ่างเก็บน้ำทรายทองก็ยังได้ ซัมเมอร์นี้มาเที่ยวน้ำตกดู ความสดชื่นชุ่มฉ่ำรับรองไม่แพ้กัน

แต่ถ้าใครอยากหนีเข้าป่า ใกล้ชิดธรรมชาติ...ตั้งตารอเดือนพฤษภาคมให้ดี เพราะเรามีเอ็กซ์คลูซีฟดีลสุดคุ้มจากที่พักกาญจนบุรีที่ "ท็อปฮิต ติดเทรนด์" กระแสแรงไม่มีแผ่ว จะเป็นที่ไหน รอติดตามกันได้เลยย 

 


 

Waycation ให้เรื่องเที่ยวเป็น’เรื่องง่ายๆ’

ที่พัก สไตล์บูทีค พรีเมี่ยม พัทยา เขาใหญ่ หัวหิน ฯลฯ พร้อมสิทธิ์เอ็กซ์คลูซีฟสําหรับคนชอบเที่ยวแบบครบๆ คุ้มๆ 

                                                                                                                                                                              


 

Waycation ให้เรื่องเที่ยวเป็น’เรื่องง่ายๆ’

ที่พัก สไตล์บูทีค พรีเมี่ยม พัทยา เขาใหญ่ หัวหิน ฯลฯ พร้อมสิทธิ์เอ็กซ์คลูซีฟสําหรับคนชอบเที่ยวแบบครบๆ คุ้มๆ