December 21, 2022
248 Views

การเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ จัดเป็น activity ยอดฮิตในช่วงสิ้นปีที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะไม่ได้เป็นเพียงเวลาแห่งความสุขที่ได้ดื่มด่ำกับวันพักผ่อน แต่ยังเป็นเหมือนการมอบรางวัลให้กับตัวเองสำหรับช่วงเวลาที่ผ่านการทำงานมาตลอดทั้งปี


แน่นอนว่าการได้ออกไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ พบเจอผู้คนมากมาย เรียนรู้วัฒนธรรมต่างถิ่น และลิ้มลองอาหารรสชาติดีที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นอะไรที่น่าตื่นเต้น ซึ่งต้องแลกมาด้วยตัวเงินในบัญชีที่หมดไปกับค่าเดินทาง ค่าที่พัก และอาหารการกิน #Waycationพาเที่ยว มัดรวมทริค ออกทริป อย่างไรให้ถูกใจ กับวิธี ท่องเที่ยวแบบสบายกระเป๋า ง่าย ๆ ตามแบบฉบับนักเดินทางยุคใหม่ คุ้มค่าแถมยังสนุกอีกด้วย
 


5 วิธีท่องเที่ยวแบบง่าย ๆ สบายกระเป๋า ถูกใจนักเดินทาง 


 

1. ปักหมุดสถานที่ท่องเที่ยวให้สอดคล้องกับงบประมาณ


 

เริ่มต้นด้วยก้าวแรกที่สำคัญของการ ท่องเที่ยวแบบสบายกระเป๋า นั่นคือการตั้งงบประมาณที่จะใช้ในทริปนี้ก่อน แล้วค่อยตามด้วยการวางแผนการท่องเที่ยวในสไตล์ที่ชื่นชอบ โดยชั่งน้ำหนักว่าการเดินทางแบบไหน เลือกที่พักอย่างไร จึงจะช่วยให้สามารถประหยัดงบได้มากที่สุด หลังจากนั้นไม่ว่าจะไปท่องเที่ยวชมศิลปวัฒนธรรม สถาปัตยกรรมบ้านเมือง หรือเช็คอิน ที่เที่ยวเชิงธรรมชาติ ก็หายห่วงไร้กังวลเรื่องค่าใช้จ่าย แต่หากอยากไปยังสถานที่ในฝัน แต่เงินในบัญชียังเอื้อมไม่ถึงลองทำตามทริคข้อต่อไป …
 



2. ท่องเที่ยวแบบสบายกระเป๋า ด้วยการผ่อนแบบสูงสุด 10 เดือน


 

ต้องยอมรับเลยว่า บนโลกนี้ไม่มีอะไรน่าดึงดูดใจสำหรับนักเดินทางไปได้มากกว่าคำว่า “โปรโมชั่น” ข้อเสนอดี ๆ ที่จะมอบช่วงเวลาแสนพิเศษให้กับทุกคนได้แบบใกล้เพียงแค่เอื้อม เพราะเมื่อเราวางแผนการท่องเที่ยวไว้เรียบร้อยแล้ว Step ต่อไปคงหนีไม่พ้นการจองแพ็กเกจต่าง ๆ ไว้ล่วงหน้า แล้วจะดีสักแค่ไหน หากเราสามารถออกไปล่าฝันยังสถานที่ที่ชื่นชอบได้ด้วยการผ่อนได้นานสูงสุดถึง 10 เดือน เหมาะกับคนงบน้อย และมนุษย์เงินเดือนที่ไม่มีเวลาเตรียมตัวมากนัก
 



3. เลือกวิธีการเดินทางที่ใช่ ในเงื่อนไขของเวลาและสถานที่ 


 

นอกเหนือจากค่าที่พัก ยังมีค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางที่จำเป็นต้องวางแผน ดังนั้น เพื่อให้ทริปนี้เป็นการ ท่องเที่ยวแบบสบายกระเป๋า อย่างสมบูรณ์แบบ ก่อนออกเดินทาง ควรศึกษาเส้นทางพร้อมเปรียบเทียบราคา และเวลาที่เสียไปสำหรับการเดินทางในรูปแบบต่าง ๆ ก่อนเสมอ เพื่อให้สามารถเลือกเส้นทางที่เหมาะกับสถานที่ที่จะไป แล้วไม่กระทบกับงบประมาณสำหรับส่วนอื่น ๆ
 


 

4. เที่ยวตามวิถีชีวิตคนท้องถิ่น ‘Local Live’ กินอยู่แบบเรียบง่าย


 

จัดทริป ออกไปท่องเที่ยวต่างแดนทั้งที ก็ต้องพร้อมเปิดใจไปเรียนรู้วิถีชีวิตของคนท้องถิ่นให้ได้มากที่สุด ดังสำนวนที่ว่า ‘เข้าเมืองตาหลิ่ว ต้องหลิ่วตาตาม’ หากเดินทางไปเช็คอินที่ไหนแล้ว ยังไม่ได้ลิ้มลองอาหารอร่อย ๆ หรือลอง “กิน นอน เที่ยว” ตามวัฒนธรรมของคนพื้นถิ่นเหล่านั้น ก็เหมือนกับว่ายังไปไม่ถึง เหมาะสำหรับสาย ท่องเที่ยวแบบสบายกระเป๋า ที่สามารถทำตามได้ง่ายมากที่สุด แถมยังได้ประสบการณ์ใหม่ ๆ อีกเพียบ
 


 

5. เที่ยวแบบเป็นกลุ่ม ช่วยลดค่าใช้จ่ายมากขึ้นไปอีก



 

แม้การไปท่องเที่ยวคนเดียวนั้นจะสะดวกสบาย ได้รสชาติการใช้ชีวิตแบบตามใจตัวเอง แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าการมีเพื่อนร่วมทริปหลาย ๆ คน ก็ช่วยสร้างสีสันให้การเดินทางดูพิเศษไปกว่าเดิมหลายเท่าตัว แถมยิ่งจำนวนคนเยอะมากเท่าไร ก็ช่วยให้การ ท่องเที่ยวแบบสบายกระเป๋า ใกล้ความเป็นจริงมากขึ้น นอกจากจะได้แชร์ค่าใช้จ่ายในส่วนต่าง ๆ อาจช่วยยกระดับที่พักและอาหารการกินในทริปนั้นไปด้วย ที่สำคัญการทำกิจกรรมต่าง ๆ ก็จะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

 

หลังจากได้เรียนรู้เคล็ดลับการ ท่องเที่ยวแบบสบายกระเป๋า ประหยัดงบไว้ใช้ในทริปต่อไปแล้ว ก็อย่ารอช้า ออกไปตะลุยสานฝันวันพักผ่อนที่รอคอยกันได้เลย แต่ก่อนที่จะออกไปท่องโลกกว้าง ก็อย่าลืมสิ่งสำคัญก่อนออกเดินทางแวะไปเช็คลิสต์ ( HOW TO จัด ทริปหน้าหนาว ไม่ให้ล่ม แถมได้ราคาดี ) เพียงเท่านี้ก็ทำให้ทริปนี้เข้าสู่ความเป็นจริงแล้ว

 

Waycation says : ‘เริ่มต้นทริป ท่องเที่ยวแบบสบายกระเป๋า ด้วยกัน เตรียมแบกเป้ออกไปท่องโลก ค้นหาประสบการณ์ใหม่ พร้อมเก็บเกี่ยวเรื่องราวน่าประทับใจในความทรงจำ’
 


 

Waycation ให้เรื่องเที่ยวเป็น’เรื่องง่ายๆ’

ที่พัก สไตล์บูทีค พรีเมี่ยม พัทยา เขาใหญ่ หัวหิน ฯลฯ พร้อมสิทธิ์เอ็กซ์คลูซีฟสําหรับคนชอบเที่ยวแบบครบๆ คุ้มๆ