September 16, 2021
1936 Views

พอฝนตกพรำๆ แบบนี้ก็ต้องมีทริปไปเยือนภูเขาสักหนึ่ง ไปสัมผัสความเขียวให้ใจชุ่มฉ่ำเย็นสบายใจ วันนี้ #Waycationพาเที่ยว Hidden Gem แห่งเขาใหญ่! กับ 5 รีสอร์ทที่ซ่อนตัวอยู่ภายใต้ความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่า สัมผัสได้ถึงการบรรจงสรรหาโลเคชั่นสวยๆ ที่โอบล้อมด้วยบรรยากาศธรรมชาติอันเงียบสงบ แขกผู้มาเยือนได้สัมผัสกับความผ่อนคลายอย่างแท้จริง ทิ้งความวุ่นวายและไปสูดอากาศบริสุทธิ์จากแหล่งโอโซนลำดับ 7 ของโลกกัน บอกเลยว่า 5 รีสอร์ทที่เราคัดสรรมาฝากชาว Waycation ปังๆ ทั้งนั้น! 

 


Hidden in the Forest 
5 ที่พักบูทีค ซ่อนเร้นกลางเขาใหญ่



สวยราวกับต้องมนต์สะกด บรรยากาศดั่งชนบทในอิตาลี @Movenpick Khaoyai 



 

ถ้าคิดถึงบรรยากาศภูเขาเขียวขจีสองข้างทางเวลานั่งรถไฟในต่างประเทศ ลองมาสัมผัสบรรยากาศยุโรปแบบใกล้ๆ กรุงเทพกัน เพียงมาเยือนที่ Movenpick Resort Khaoyai ที่พักเขาใหญ่ที่เลื่องชื่อในความความโรแมนติกแฝงกลิ่นอายยุโรป พื้นที่กว้างขวาง มองไปทางไหนก็สบายตา มีการตกแต่งอย่างหรูหราแต่ทว่าแฝงไปด้วยความอบอุ่นในทุกตารางนิ้ว สัมผัสกลิ่นอายบรรยากาศของแคว้นทัสคานีในการออกแบบอาคารที่พัก ทั้งในส่วนของโรงแรมและบ้านพักแบบวิลล่า ตัวอาคารหลักออกแบบเป็นแนวประสาทพระราชวังซึ่งโอ่โถง สวยงาม และเห็นมาแต่ไกล 

ยกระดับการพักผ่อนที่ Movenpick Resort Khaoyai ด้วยห้องพักที่ตกแต่งสวยงามในสไตล์โมเดิร์นบาร็อคหรือเรอเนสซองส์ ห้องพักใช้พื้นหินอ่อน ตกแต่งในโทนสีกลางๆ อบอุ่น กลมกลืนเข้ากับธรรมชาติ ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ไฮไลท์ของห้องพักอยู่ที่เทอเรสขนาดใหญ่ ที่โอบรับกับกำแพงซุ้มโค้งสไตล์ยุโรป พร้อมให้คุณและคนที่คุณรักได้ดื่มด่ำความสวยงามของวิวภูเขาแบบ 180 องศา เอ็นจอยบรรยากาศสนามหญ้ากว้างใหญ่ พร้อมรับความสดชื่นจากกลิ่นดอกไม้นานาพันธุ์ได้ถึงห้องพักเลยทีเดียว
 

มองหาดีลสุดคุ้มจาก Movenpick Resort Khaoyai พร้อมสิทธิ์พิเศษเพิ่มเติมได้ที่นี่ 
 

 

ท่องไปในดินแดนลึกลับแห่งเทพนิยาย @ Hotel Labaris Khao Yai



 

สัมผัสนิยามใหม่แห่งการพักผ่อน เปลี่ยนบรรยากาศพิเศษแบบไม่ซ้ำใคร กับที่พักแห่งเทพนิยายสุดอลังการที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางป่าทึบของเขาใหญ่ โรงแรมที่ผสานระหว่างความจริงและจินตนาการ “Hotel Labaris Khao Yai” พร้อมเนรมิตวันพักผ่อนของคุณให้มีความสุขดั่งความฝัน

เทพนิยายบทแรกเริ่มต้นขึ้น ด้วยการต้อนรับแขกผู้มาเยือนด้วยมนต์สเน่ห์ของอาคารสถาปัตยกรรมรูปทรงแปลกตาและเหล่าสัตว์วิเศษในจินตนาการอย่าง ‘คิงมิโนทอร์’ ผู้ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นผู้ดูแลอาณาจักรลาบาริสแห่งนี้ เดินทางเข้าสู่ห้องพักอาณาจักรลาบาริส ด้วยเส้นทางลึกลับน่าค้นหาสมดั่งชื่อ Labyrinth ที่แปลเป็นไทยว่า ‘เขาวงกต’ อันได้แรงบันดาลใจมาจากตำนานปกรณัมกรีก ในส่วนของปราสาท Starry Castle และ Midnight Castle มีห้องพัก 3 ประเภท คือ Duplex Room, Grand Deluxe Room และ Deluxe Room ซึ่งพร้อมจะมอบความผ่อนคลายในค่ำคืนสุดพิเศษ ห้องพักกว้างขวาง และมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน

ออกผจญภัยสู่เทพนิยายบทถัดไปกับโซน Infinite Forest อันเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านลึกลับที่มองจากภายนอกไม่รู้ หรือเป็นที่ตั้งของห้องพักโซน Pool Villa นั่นเอง ห้องพักแบบวิลล่าขนาดใหญ่พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัวท่ามกลางธรรมชาติ ใครที่มองหาสงบและเป็นส่วนตัวจะต้องตกหลุมรักโซนนี้ นอกจากที่พัก ยังมีคาเฟ่สุดน่ารักและร้านอาหารรสชาติเยี่ยม เรียกได้ว่าเข้าพักที่ Hotel Labaris Khao Yai เหมือนได้หลุดเข้าไปในอีกโลกหนึ่ง ครบครัน สะดวก สบาย สามารถใช้เวลาในรีสอร์ทได้อย่างเต็มที่เลย

 

มองหาดีลสุดคุ้มจาก Hotel Labaris Khao Yai พร้อมสิทธิ์พิเศษเพิ่มเติมได้ที่นี่ 


 

ทิ้งตัวแล้วให้ธรรมชาติโอบกอด @ Muthi Maya Forest Pool Villa Resort




ถ้าพูดถึงรีสอร์ทแสนสงบที่ซ่อนตัวอยู่ลับๆ ท่ามกลางเขาใหญ่ ก็ต้องนึกถึง Muthi Maya Forest Pool Villa Resort ด้วยทำเลที่มีขุนเขาโอบล้อมรอบโรงแรม และบรรยากาศสบายๆ เน้นธรรมชาติ ตกแต่งด้วยโทนสีไม้และโทนสีนวลตา สลับกับสีเขียวของต้นไม้ ใบหญ้า และผืนป่า เติมเต็มบรรยากาศของความผ่อนคลาย กลมกลืนกับป่าไม้อย่างใกล้ชิด

ห้องพัก Muthi Maya Forest Pool Villa Resort เป็นวิลล่าหลังใหญ่ ตั้งอยู่ห่างกันบนพื้นที่กว้างขวาง ค่อนข้างให้ความเป็นส่วนตัว เงียบ สงบ ห้องพักตกแต่งแบบเรียบหรู เฟอร์นิเจอร์เน้นความธรรมชาติ และไฮไลต์อย่างสระว่ายน้ำบริเวณหน้าห้องแบบส่วนตัวแบบฉบับ pool villa ที่จะมีวิวแตกต่างกันไปในแต่ละหลัง ไม่ว่าจะเป็นวิวภูเขา ป่า หรือสนามกอล์ฟ แต่รับรองว่าทุกคนจะต้องประทับใจในความสวยเกินกว่าจะบรรยาย ชิลล์ริมสระน้ำสีฟ้าใสตัดกับความเขียวขจีของหมู่แมกไม้ พร้อมทั้งสดชื่นไปกับอากาศบริสุทธิ์ เหมือนได้เอาความเหนื่อยล้าทั้งหมดมาทิ้ง พร้อมอิงเอนกายไปให้ธรรมชาติโอบกอดเลย


มองหาดีลสุดคุ้มจาก Muthi Maya Forest Pool Villa Resort พร้อมสิทธิ์พิเศษเพิ่มเติมได้ที่นี่ 




โอบล้อมด้วยทิวเขาและทะเลสาบ เนรมิตความงามกลางเขาใหญ่จากวัสดุไม้ธรรมชาติ @Atta Lakeside




เขาบอกกันว่าจิตใจเราจะสงบถ้าอยู่ใกล้น้ำ ลองหาโอกาสหนีความวุ่นวาย มาเปลี่ยนวันหยุดของคุณให้กลายเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติกันดีกว่า เข้าพักที่ Atta Lakeside Resort เหมือนได้ทิ้งทุกความวุ่นวายไว้ข้างหลัง ไฮไลต์ของ Atta Lakeside Resort ที่สร้างความโดนเด่นเหนือรีสอร์ทอื่นๆ ในเขาใหญ่ คือ ทะเลสาบขนาดใหญ่ในโรงแรมพร้อมวิวเทือกเขาพนมดงรักเป็นฉากหลัง 

ในส่วนของรีสอร์ท 'Atta Lakeside Resort' มีพื้นที่กว้างขวาง พื้นที่ส่วนกลางบรรยากาศสดชื่น สวยงาม ใกล้ชิดธรรมชาติ ทั้งทางเดินเล่นรอบทะเลสาบ และสระว่ายน้ำขนาดใหญ่วิวทะเลที่พร้อมให้ความผ่อนคลายอย่างเต็มที่ 

ตัวอาคารที่พักตกแต่งสวยงามเน้นความกลมกลืนกับธรรมชาติ ให้บริการห้องพัก 3 ประเภท คือ One Bedroom Suite, Two Bedroom Suite และ Penthouse Suite บรรยากาศภายในห้องพัก ตกแต่งแบบโทนสีอุ่นสบายตาพร้อมกับวิวเบื้องหน้าที่เกินบรรยาย เพราะที่นี่ห้องพักทุกห้องถูกออกแบบให้ชานระเบียงหันออกไปรับวิวทะเลสาบ เสริมกับบรรยากาศของขุนเขา โล่งโปร่งสบาย เหมาะกับการชมวิวสายหมอกตอนเช้า และดูดาวตอนกลางคืน


มองหาดีลสุดคุ้มจาก Atta Lakeside Resort พร้อมสิทธิ์พิเศษเพิ่มเติมได้ที่นี่ 


 

หรูหราและเรียบง่าย รีสอร์ทที่ผ่านการปรุงแต่งน้อยที่สุดด้วยมนต์เสน่ห์แห่งขุนเขา @Kirimaya Golf Resort & Spa



อยากจะหลีกหนีความวุ่นวาย หรือมาพักกายพักใจให้ขุนเขาโอบกอด คีรีมายา (Kirimaya) เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าใจ ด้วยความที่ "คีรีมายา" เป็นรีสอร์ทระดับหรูที่เปิดให้บริการเป็นรายแรกใน 'เขาใหญ่' ทิวเขามรดกโลก ท่ามกลางอากาศเย็นสบาย จะนอนชมดาว ส่องสัตว์ป่า หรือไปฝึกเรียนทำอาหารและการทัวร์ชมไร่องุ่น ก็สนุกไปอีกแบบ หรือเพียงแค่นอนพักผ่อนริมสระว่ายน้ำ เป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การหนีความวุ่นวาย มาพักผ่อนกันทั้งครอบครัว

ที่คีรีมายา กอล์ฟ รีสอร์ท แอน สปา มีห้องพักให้เลือกทั้ง Plantation View,Horizon View,Terrace Suite และ Tented Villa แต่ไฮไลต์ของคีรีมายาคือ Tented Villa ด้วยห้องพักที่รูปทรงเหมือนกระโจมขนาดใหญ่ และวิวขุนเขา แต่เพียบพร้อมไปด้วยความสบายด้วยขนาดที่ใหญ่ เครื่องอำนวยความสะดวกครบครัน และยังมีสระน้ำสปาในตัวอีกด้วย อีกหนึ่งจุดเด่นที่น่าสนใจก็คือสนามกอล์ฟที่ถูกออกแบบโดย แจ็ค นิคลอส สนามกอล์ฟขนาดใหญ่ 18 หลุม ที่ออกแบบโดยนักออกแบบสนามกอล์ฟชื่อดัง และไม่พลาดเมนูเด็ด แจ่วฮ้อน ที่ส่งตรงถึงชานระเบียงให้ได้ลิ้มรส รสชาติแห่งอีสาน กับบรรยากาศของขุนเขา


มองหาดีลสุดคุ้มจาก Kiriyama Golf Resort & Suite พร้อมสิทธิ์พิเศษเพิ่มเติมได้ที่นี่