June 19, 2024
219 Views

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา “ฮ่องกง” กลายเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่คนไทย ด้วยความสะดวกในการเดินทาง ใช้เวลาไม่นานและสามารถบินตรงได้เลย แถมยังเต็มไปด้วยที่เที่ยวหลากหลายรูปแบบ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ทั้งสายชิม ช้อป แชะ รวมถึงมูเตลู #Waycationพาเที่ยว แนะนำ 5 ที่เที่ยวฮ่องกงของเมืองที่ไม่เคยหลับใหล จะมีพิกัดใหม่แห่งใดรอให้นักเดินทางจากต่างแดนไปเช็คอินอยู่บ้าง ไปติดตามพร้อมกันได้เลย


5 สุดยอดที่เที่ยวฮ่องกง ปักหมุดแลนด์มาร์กใหม่ อัปเดตใหม่ 2024​

1. West Kowloon
“สัมผัสกลิ่นอายวัฒนธรรมฮ่องกงอย่างใกล้ชิด จุดเชื่อมโยงศิลปะดั้งเดิมและความทันสมัยแห่งยุค”


 

 เริ่มต้นกับที่เที่ยวฮ่องกงย่านใหม่ที่เรียกกันว่า “เกาลูนตะวันตก” ศูนย์รวมวัฒนธรรมที่เต็มไปด้วยผลงานศิลปะ ท่ามกลางบรรยากาศสุดคลาสสิก ให้คุณได้ใกล้ชิดกับวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนท้องถิ่น เปิดประสบการณ์ใหม่ไปกับแหล่งท่องเที่ยวที่ผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมดั้งเดิมกับศิลปะร่วมสมัย กลายเป็นความต่างที่เข้ากันอย่างลงตัว นอกจากจะมีการจัดแสดงนิทรรศการที่หมุนเวียนกันไปแล้ว ยังมีตลาดเก่าแก่ให้ได้เลือกซื้อผลไม้คุณภาพพรีเมียม แถมมีจุดเช็คอินถ่ายรูปสวย ๆ เพียบ

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/m2CPRSYKSKxTGDzB9
 


 

2. Ocean Park
“เพลิดเพลินไปกับเครื่องเล่นมาตรฐานระดับโลก จากสวนสนุกกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในฮ่องกง”


 

เอาใจสายลุยด้วยการชวนไปเช็คอินที่เที่ยวฮ่องกงแห่งใหม่ แหล่งรวมความบันเทิงเต็มรูปแบบที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ ตื่นตาตื่นใจไปกับเครื่องเล่นสุดมันส์ที่รวมเอาไว้ในสวนสนุกกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดของฮ่องกง โลเคชันริมทะเล มาพร้อมกับสวนสัตว์และอควาเรียมจัดแสดงสัตว์น้ำหลากหลายสายพันธุ์ ล่าสุดมีการปรับปรุงพื้นที่บางส่วนเพื่อให้บริการสวนน้ำครบวงจร ปิดท้ายด้วยการขึ้น Cable Car ไปยังจุดชมวิวสวย ๆ

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/2muD77NRL9perzXz6
 


 

3. Victoria Peak
“ตามไปปักหมุดพิกัดสุดฟิน นั่งรถรางชิล ๆ อินไปกับวิวอ่าววิคตอเรียและเมืองฮ่องกงจากมุมสูง”


 

ที่เที่ยวฮ่องกงที่นำเสนอโมเมนต์น่าประทับใจท่ามกลางบรรยากาศสุดชิล พานักท่องเที่ยวนั่งรถรางชมความงามของธรรมชาติจากจุดชมวิวบนยอดเขาที่สูงที่สุดในฮ่องกง มองเห็นวิวอ่าววิคตอเรียไปพร้อมกับวิวเมืองฮ่องกงได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลากลางวัน หรือกลางคืนก็สวยงามไม่แพ้กัน เรียกว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด ต้องมาให้ได้สักครั้ง

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/ajdSNPTc2RYQY2jr6
 


 

4. K11 MUSEA
“เอาใจสายช้อปด้วยแหล่งรวมสินค้าไฮเอนด์ แลนด์มาร์กแห่งใหม่ในรูปแบบ Lifestyle Mall”


 

ที่เที่ยวฮ่องกงที่เพิ่งเปิดให้บริการได้ไม่นาน แต่กลับได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เป็นที่รู้จักในฐานะแหล่งช้อปปิ้งสุดหรู รวมไว้ซึ่งแบรนด์ดังระดับไฮเอนด์ ร้านค้า รวมถึงร้านอาหารมากมาย บนที่ตั้งริมอ่าววิคตอเรีย มองเห็นวิวทะเล ละลานตาไปด้วยสินค้าคุณภาพพรีเมียม และยังมีพื้นที่สำหรับการทำกิจกรรมร่วมกันของครอบครัวอีกด้วย

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/MtHAB8yRQuhE2VPdA
 



5. Wong Tai Sin Temple
“ขอพรเสริมดวงเรื่องความรักที่วัดดังแห่งฮ่องกง ตอบโจทย์การท่องเที่ยวแบบสายมูเตลู”


 

สำหรับใครที่อยากขอเนื้อคู่ หรือขอพรด้านความรักต้องไม่พลาดแวะมาเช็คอินที่เที่ยวฮ่องกงซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของ “เทพเจ้าหยุคโหลว” เทพผู้อวยพรเรื่องความรักให้กับผู้มีศรัทธา ขึ้นชื่อเรื่องการเสี่ยงเซียมซีที่ว่ากันว่าแม่นสุด ๆ หลังจากสักการะขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลเรียบร้อยแล้ว ก่อนกลับก็ไม่ลืมที่จะร่วมกิจกรรมยอดฮิตอย่างการผูกด้ายแดงที่จะช่วยให้คนโสดได้พบเนื้อคู่ ส่วนคนที่มีคู่อยู่แล้วก็จะทำให้ความสัมพันธ์ราบรื่น 

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/Yv6zxrxQLtmAm3ip9


และทั้งหมดนี้นับว่าเป็นเพียงส่วนหนึ่งของที่เที่ยวฮ่องกงอัปเดตใหม่ 2024 เท่านั้น ยังมีอีกจุดเช็คอินที่เปิดให้บริการเพิ่มขึ้นอีกหลายแห่ง นอกจากนี้สถานที่ท่องเที่ยวเดิมก็ได้รับการปรับปรุงและพัฒนาให้ดีขึ้นอยู่เสมอ หากใครกำลังวางแพลนสำหรับทริปต่อไป ลองเปิดใจเก็บสถานที่เหล่านี้ไว้พิจารณา รับรองไม่ผิดหวัง ในบทความถัดไป Waycation จะมาแนะนำที่เที่ยวในประเทศไหนกันอีก รอติดตามได้ที่นี่ที่เดิม
 


Waycation ให้เรื่องเที่ยวเป็น’เรื่องง่ายๆ’

ที่พัก สไตล์บูทีค พรีเมี่ยม พัทยา เขาใหญ่ หัวหิน ฯลฯ พร้อมสิทธิ์เอ็กซ์คลูซีฟสําหรับคนชอบเที่ยวแบบครบๆ คุ้มๆ