April 02, 2024
196 Views

นาทีนี้แทบไม่มีใครไม่รู้จัก “คัลแลน พี่จอง” ยูทูบเบอร์สายท่องเที่ยวจากช่อง 컬렌 Cullen HateBerry ที่นำเสนอการท่องเที่ยวไทยในสไตล์น่ารักสดใส จุดเด่นที่สามารถดึงดูดผู้ติดตามจำนวนมากนั่นคือความเป็นธรรมชาติ บวกกับเสน่ห์ของการใช้ภาษาไทยตามแบบไวยากรณ์เกาหลีที่น่าเอ็นดูสุด ๆ ทำให้การท่องเที่ยวในประเทศกลับมาคึกคักอีกครั้ง #Waycationพาเที่ยว ขอแนะนำ 5 พิกัดท่องเที่ยวไทยที่คัลแลนกับพี่จองไปเที่ยวมาฝาก นักเดินทางที่สนใจอยากตามรอยสองหนุ่มสามารถเช็คลิสต์ไปพร้อมกันได้เลยยย

 


5 พิกัดท่องเที่ยวไทย ตามรอยคัลแลนกับพี่จอง ยูทูปเบอร์เกาหลีขวัญใจคนไทย


 

1. ม่อนแจ่ม – เชียงใหม่

“ตะลุยเที่ยวหน้าหนาว เก็บภาพความงามของธรรมชาติ ร่วมกิจกรรมจากการเล่นพื้นบ้าน”
 


 

เริ่มต้นด้วยประสบการณ์การท่องเที่ยวไทยที่ภาคเหนือของคัลแลนกับพี่จอง ทริปนี้สองหนุ่มพากันไปปักหมุดพักผ่อนกันที่ “ม่อนแจ่ม” หนึ่งในแลนด์มาร์กยอดฮิตที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงหน้าหนาว ซึ่งนอกจากธรรมชาติที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ท่ามกลางอากาศเย็นสบาย และทิวทัศน์ที่สวยงามของทิวเขา สวนดอกไม้ รวมถึงผลผลิตผลไม้เมืองหนาวแล้ว ที่เที่ยวแห่งนี้ยังมีกิจกรรมสนุก ๆ อย่างการเล่นฟอร์มูล่าม้ง, Jungle Coaster และ Jungle Bike ให้เข้าร่วมด้วย

ที่อยู่ : ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
 


 

2. องค์พระปฐมเจดีย์ – นครปฐม

“ชมความอลังการของพระปฐมเจดีย์ขนาดใหญ่ ไหว้พระเสริมสิริมงคล เดินเที่ยวงานเทศกาล”
 



อีกหนึ่งทริปท่องเที่ยวไทยที่ทำให้ใครหลายคนโดนคัลแลนและพี่จองตกเข้าเต็ม ๆ คือการที่พี่จูดี้พาสองหนุ่มไปทำเมนูโปรดอย่างข้าวหลามด้วยตัวเอง โดยในคลิปนี้ทั้ง 3 คนได้ไปเที่ยวชมสถานที่สำคัญทางศาสนาของจังหวัดนครปฐม นั่นคือ “องค์พระปฐมเจดีย์” ที่มีความสูงถึง 120.45 เมตร โดยตั้งอยู่ในวัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร หากไปเที่ยวในช่วงวันขึ้น 12 ค่ำ เดือน 12 ถึงวันแรม 5 ค่ำ เดือน 12 ก็จะได้พบกับเทศกาลนมัสการพระปฐมเจดีย์ที่จัดขึ้นเป็นเวลา 9 วัน 9 คืน

ที่อยู่ : ตำบลพระปฐมเจดีย์ อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม
 


 

3. ภูกระดึง – เลย

“พิชิตหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยการผจญภัย เดินป่า ตั้งแคมป์ตามสไตล์สายลุย”
 



หากกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวไทยที่ครั้งหนึ่งในชีวิตต้องไปให้ได้ เชื่อว่าต้องมี “ภูกระดึง” อยู่ในลิสต์รายชื่ออย่างแน่นอน นับว่าเป็นการพิชิตภูครั้งแรกของคัลแลนกับพี่จอง โดยในทริปนี้ได้พาน้องแดน เพื่อนรุ่นน้องชาวเกาหลีร่วมผจญภัยด้วย จากการเดินทางไปชมความงามของธรรมชาติผ่านระยะทางกว่า 5.5 กิโลเมตร โดยใช้เวลา 5 ชั่วโมงนี้ นับเป็นความภูมิใจของสามหนุ่มที่ได้ประทับตราลงในพาสปอร์ตอุทยานแห่งชาติ เกิดเป็นคลิปไวรัลที่ทำให้หนังสืออุทยานขายหมดจนต้องเร่งผลิตเพิ่ม

ที่อยู่ : ตำบลศรีฐาน อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย
 


 

4. ถ้ำนาคา – บึงกาฬ

“เยือนจังหวัดที่ 77 ของไทย สำรวจเส้นทางธรรมชาติที่มาพร้อมกับตำนานความเชื่อเรื่องพญานาค”
 



แม้จะเป็นจังหวัดที่ 77 ของประเทศไทย คัลแลนกับพี่จองก็แวะไปเช็คอินมาแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยในทริปนี้ทั้งคู่ได้ไปเยือน “ถ้ำนาคา” ซึ่งตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูลังกา แหล่งท่องเที่ยวทางธรณีวิทยา ไฮไลต์เด็ดอยู่ที่ลักษณะโค้งตัวของหินคล้ายกับงูใหญ่กำลังขดตัว บวกกับพื้นผิวที่ผ่านการกัดกร่อนกลายเป็นลวดลายคล้ายเกล็ดงู ในคลิปสองหนุ่มตื่นเต้นกับสถานที่ท่องเที่ยวไทยซึ่งมีเรื่องเล่าตามความเชื่อเกี่ยวกับพญานาคที่ถูกจองจำเรียกกันว่า “ตำนานปู่อือลือ” มากเลยทีเดียว

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติภูลังกา อำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ
 


 

5. เกาะหลีเป๊ะ – สตูล

“สัมผัสความงามไข่มุกอันดามัน ชมวิวธรรมชาติ ทะเลสวย น้ำใส กิจกรรมเพียบ”
 


ปิดท้ายด้วยสถานที่ท่องเที่ยวไทยที่คัลแลนกับพี่จองติดใจเอามาก ๆ จนอยากจะใช้ชีวิตอยู่ที่ “เกาะหลีเป๊ะ” ให้นานที่สุด พาทุกคนไปสัมผัสบรรยากาศที่ชวนให้ใจฟูจากเกาะทางใต้ที่ได้ชื่อว่าเป็นไข่มุกแห่งอันดามัน นอกจากความงามเหนือคำบรรยายของธรรมชาติแล้ว ที่นี่ยังมีกิจกรรมน่าตื่นเต้นมากมายให้เข้าร่วม ซึ่งในคลิปนี้ทั้ง 2 คนสนุกไปกับการเล่นน้ำ เดินเล่นเพลิน ๆ ที่ Walking Street รวมถึงการดำน้ำสกูบาส่องโลกใต้ท้องทะเล

ที่อยู่ : ตำบลเกาะสาหร่าย อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล


คงปฏิเสธไม่ได้ว่า คัลแลนกับพี่จองช่วยปลุกระแสการท่องเที่ยวไทยให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง หากใครสนใจอยากตามรอยการเดินทางที่ช่วยให้ใจฟูในวันหยุด สามารถแวะไปเช็คอินตามรอยสองหนุ่มได้จากพิกัดที่เรารวบรวมมาฝากกัน สำหรับบทความถัดไป Waycation จะพาไปส่องที่เที่ยวสวย ๆ สไตล์ไหนกันอีก เตรียมออกเดินทางไปพร้อมกับเราได้เลย
 


 


Waycation ให้เรื่องเที่ยวเป็น’เรื่องง่ายๆ’

ที่พัก สไตล์บูทีค พรีเมี่ยม พัทยา เขาใหญ่ หัวหิน ฯลฯ พร้อมสิทธิ์เอ็กซ์คลูซีฟสําหรับคนชอบเที่ยวแบบครบๆ คุ้มๆ