February 07, 2024
271 Views

ต้อนรับปีใหม่ด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมต่อเนื่องมาจากปี 2023 เข้าสู่ปี 2024 แล้วกระแสความนิยมของการท่องเที่ยวในเมืองที่เต็มไปด้วยศิลปวัฒนธรรมและความงามของธรรมชาติอย่างประเทศเวียดนามก็ยังไม่แผ่ว #Waycationพาเที่ยว อาสาแนะนำ 5 ที่เที่ยวเวียดนาม ที่น่าไปเยี่ยมชม เรียกได้ว่าต้องไปเช็คอินให้ได้สักครั้ง งบน้อยก็เที่ยวได้สบาย รับรองไม่มีผิดหวัง แต่จะมีที่ไหนบ้าง ไปติดตามพร้อมกันได้เลยยย ...

 


5 ที่เที่ยวเวียดนาม วิวธรรมชาติจัดเต็ม งบน้อยก็เที่ยวได้


 

1. ฮาลองเบย์ 

“ปล่อยใจไปกับธรรมชาติ เที่ยวอ่าวที่เต็มไปด้วยเกาะหินปูนกระจายตัวท่ามกลางทะเลสีมรกต”
 

ฮาลองเบย์, ที่เที่ยวเวียดนาม


หนึ่งใน ที่เที่ยวเวียดนาม ที่สายรักธรรมชาติไม่ควรพลาดเด็ดขาด สัมผัสบรรยากาศดี ๆ ท่ามกลางน้ำทะเลสีมรกตของอ่าวฮาลองที่เต็มไปด้วยเกาะหินปูนโผล่พ้นผิวน้ำเรียงรายสลับกันไปกว่า  1,969 เกาะ เมื่อเกลียวคลื่นกัดเซาะไปตามกาลเวลา จึงเกิดเป็นถ้ำขนาดใหญ่และอุโมงค์ที่ธรรมชาติรังสรรค์ แน่นอนว่าความงามตามธรรมชาติที่รวมกันอยู่ในที่เดียวนี้ทำให้ที่นี่กลายเป็นหนึ่งในมรดกทางธรรมชาติอีกแห่งหนึ่งของโลก

ที่อยู่ : เมืองฮาลอง, ตอนเหนือของประเทศเวียดนาม


 

2. ฮอยอัน 

“ซึมซับกลิ่นอายวัฒนธรรมของเมืองมรดกโลกที่ยังคงความงามที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์”


ฮอยอัน , ที่เที่ยวเวียดนาม

 

ที่เที่ยวเวียดนาม ที่ได้รับการประกาศให้เป็นมรดกโลกในด้านวัฒนธรรมจาก UNESCO เมืองที่รายล้อมด้วยทัศนียภาพที่สวยงาม ทั้งสถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมยังคงถูกรักษาไว้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่สะท้อนความเป็นเวียดนามอย่างดี เสน่ห์น่าค้นหาของเมืองแห่งนี้คือบ้านเรือนเก่าแก่ เน้นโทนสีเหลืองมัสตาร์ดโดดเด่น ในปัจจุบันเต็มไปด้วยร้านค้าที่ขายผลงานทางศิลปะ ร้านอาหาร บาร์ และคาเฟ่ริมน้ำมากมาย ทั้งยังสามารถล่องเรือกระด้งชมวิวเมืองสองฝั่งได้อีกด้วย

ที่อยู่ : จังหวัดกว๋างนาม, ภาคกลางของประเทศเวียดนาม

 

3. ดานัง  

“ตื่นตาตื่นใจไปกับความอลังการของสะพานลอยฟ้าเหนือหุบเขาในเมืองท่าสำคัญเวียดนาม”


ดานัง, ที่เที่ยวเวียดนาม

 

อดีตหมู่บ้านชาวประมง และเมืองท่าสำคัญของประเทศเวียดนามที่รวบรวมความหลากหลายของสถานที่ท่องเที่ยวไว้มากที่สุด สัมผัสบรรยากาศที่น่าหลงใหลของบ้านเมืองบนภูเขาที่เรียกกันว่าดินแดนยุโรปแห่งเอเชีย พร้อมไฮไลต์เด็ดสุดอลังการอย่าง “สะพานทอง” สะพานอุ้งมือยักษ์ที่อยู่บนหุบเขาบานาฮิลล์ อากาศดี ทิวทัศน์สวยงาม เป็นเสน่ห์ที่ไม่อาจละสายตาของ ที่เที่ยวเวียดนาม แห่งนี้ 

ที่อยู่ : เมืองดานัง, ภาคใต้ของประเทศเวียดนาม


 

4. ทะเลทรายมุยเน่ 

“ตามรอยการท่องเที่ยวในดินแดนทะเลทราย ไม่ต้องไปไกลถึงซาฮาร่า”


ทะเลทรายมุยเน่, ที่เที่ยวเวียดนาม
 

เป็นอีกหนึ่ง ที่เที่ยวเวียดนาม ที่อยู่ในกระแสความนิยมบนโลกโซเชียล หากใครไม่อยากเดินทางไกลไปเที่ยวกลางทะเลทรายถึงซาฮาร่า ทะเลทรายมุยเน่ก็นับว่าเป็นตัวเลือกน่าสนใจที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว ความพิเศษของทะเลทรายแห่งนี้คือเฉดสีของทรายที่หลากหลายถึง 18 สีด้วยกัน นอกจากนี้ยังมีจุดเช็คอินที่เป็นไฮไลต์เด็ดอย่าง ลำธารนางฟ้า ที่ได้ชื่อว่าเป็น “แกรนด์แคนยอนเวียดนาม” รับประกันความประทับใจในความงามตามธรรมชาติ ฮีลใจได้ดีสุด ๆ

ที่อยู่ : จังหวัดบิ่ญถ่วน, ภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศเวียดนาม


 

5. น้ำตกบ่านซก 

“ผ่อนคลายไปกับบรรยากาศสุดสดชื่นของน้ำตกที่งดงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก”


น้ำตกบ่านซก, ที่เที่ยวเวียดนาม
 

น้ำตกแห่งนี้มีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “น้ำตกเต๋อเทียน” เปิดให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับทิวทัศน์สุดอลังการของน้ำตกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชีย และใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก ตั้งอยู่ระหว่างรอยต่อของหมู่บ้านเต๋อเทียน เมืองฉงจั่ว ประเทศจีน และจังหวัดกาวบั่ง ประเทศเวียดนาม มองจากประเทศจีนจะเห็นน้ำตกเป็น 3 ชั้น แต่หากมองจากเวียดนามจะเห็นเป็นน้ำตกเพียงชั้นเดียว ความงามของทิวทัศน์จะเปลี่ยนไปตามฤดูกาล เป็น ที่เที่ยวเวียดนาม ที่สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งปี

ที่อยู่ : จังหวัดกาวบั่ง, ประเทศเวียดนาม

 

และนี่ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งของ ที่เที่ยวเวียดนาม ในเมืองน่าเที่ยวที่เราหยิบยกกันมาแนะนำ เพราะในความจริงแล้วเวียดนามยังมีสถานที่สวย ๆ ที่รอต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกเพียบ เลือกได้ตามความชื่นชอบ สำหรับบทความหน้า Waycation จะมีสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไหนมาบอกต่อกันอีก รอติดตามได้ที่นี่ที่เดิม...

 




Waycation ให้เรื่องเที่ยวเป็น’เรื่องง่ายๆ’

ที่พัก สไตล์บูทีค พรีเมี่ยม พัทยา เขาใหญ่ หัวหิน ฯลฯ พร้อมสิทธิ์เอ็กซ์คลูซีฟสําหรับคนชอบเที่ยวแบบครบๆ คุ้มๆ