June 04, 2022
747 Views

สายเที่ยวถูกใจสิ่งนี้!!! เมื่อทางการญี่ปุ่นประกาศเพิ่มเพดานรับนักท่องเที่ยวมากขึ้น พร้อมผ่อนปรนมาตรการการเดินทางเข้าประเทศอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้จะเริ่มต้นด้วยการเที่ยวญี่ปุ่นแบบกรุ๊ปทัวร์ที่มีไกด์เท่านั้น แต่ก็นับเป็นข่าวดีที่สร้างความตื่นเต้นให้กับใครหลายคน #Waycationพาเที่ยว ชวนอุ่นเครื่อง ขอแนะนำ Unseen 5 ที่เที่ยวในญี่ปุ่น ที่สวยที่สุด หลงใหลไปกับเสหน่ห์ทางธรรมชาติที่กระจายตัวอยู่ทั่วดินแดนอาทิตย์อุทัย พลาดไม่ได้เมื่อเปิดประเทศ จะมีสถานที่เที่ยวแห่งไหนรอให้เราไปสัมผัสความงดงามอยู่บ้าง ตามไปดูพร้อม ๆ กันเลยยย
 


อุ่นเครื่อง! 5 ที่เที่ยวในญี่ปุ่น ห้ามพลาดเมื่อเปิดประเทศ


 

1. Happo Pond – Nagano

“ปล่อยใจไปกับแอ่งน้ำในภูเขาสูง ชมวิวทิวทัศน์อันงดงาม ความพิเศษที่ธรรมชาติรังสรรค์”


อุทยานแห่งชาติชื่อดังที่มีแอ่งน้ำอยู่ในภูเขาสูง อีกหนึ่ง ที่เที่ยวในญี่ปุ่น ซึ่งเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในฐานะสถานที่พักผ่อนหย่อนใจสุดฮิตที่เหมาะกับการเล่นสกีในหน้าหนาว ตระการตาไปกับหิมะสีขาวที่ปกคลุมทั่วพื้นที่ และเมื่อเข้าสู่ช่วงฤดูใบไม้ผลิ ไฮไลท์จะอยู่ที่การได้นั่งชิลริมแอ่งน้ำ เพลิดเพลินกับเสียงใบไม้หลากสีสันที่ไหวไปตามลม ไม่ว่าจะแวะมาเช็คอินช่วงฤดูกาลไหน ก็ต้องประทับใจไปกับภาพความสวยงามของวิวตรงหน้าอย่างแน่นอน

ที่อยู่ : Hakuba Happo-one Sky Resort, Hakuba, Nagano, Japan

 



2. Hirosaki - Aomori

“ซึมซับกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่น ชมความสวยงามของปราสาทเก่าแก่ที่รายล้อมด้วยสวนดอกซากุระ”


สวนสาธารณะที่ไม่ใช่สวนธรรมดา แต่ความพิเศษของ ที่เที่ยวในญี่ปุ่น แห่งนี้ เป็นที่ตั้งของปราสาทฮิโรซากิ สถาปัตยกรรมเก่าแก่ที่สามารถเข้าชมวัตถุโบราณล้ำค่าด้านในได้ ส่วนโซนด้านนอกเป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น และที่สำคัญยังจุดชมดอกซากุระสุดอลังการ จะเดินรับลมชิล ๆ หรือเช่าเรือสักลำพายลอดอุโมงค์ต้นซากุระที่บานสะพรั่งก็เติมความสุขได้ไม่น้อย หรือใครมีโอกาสได้แวะมาเที่ยวในช่วงกลางคืนที่เต็มไปด้วยไฟประดับก็สวยงามไม่แพ้กัน ถึงรอบนี้จะพลาดชมซากุระบาน เริ่มใหม่ปีหน้า เตรียมขอวันลาได้เลยยย
 

ที่อยู่ : Shimo-Shirogane-cho, Oaza, Hirosaki-shi, Aomori

 



3. Lake Kussharo - Hokkaido

“ตื่นตาตื่นใจไปกับทะเลสาบสีน้ำเงิน แหล่งรวมความมหัศจรรย์ที่ธรรมชาติสรรค์สร้าง”


ทะเลสาบที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของฮอกไกโด ตั้งอยู่บนพื้นที่ซึ่งรวมเอาความหลากหลายทางธรรมชาติอันแสนพิเศษมาไว้ในที่เดียว ด้วยความเป็นทะเลสาบปล่องภูเขาไฟ ใต้หาดทรายจึงมีอุณหภูมิสูงกว่าปกติ ทำให้เกิดน้ำพุร้อนโดยรอบ มาพร้อมกับกิจกรรมน่าสนใจ ทั้งตกปลา เดินป่า พายเรือคายัค รวมถึงปั่นจักรยาน ถึงช่วงหน้าหนาว ก็จะมีหงส์ขาวมาเล่นน้ำให้ได้ชมกันเพลิน ๆ ความงามของทัศนียภาพที่เปลี่ยนไปตามฤดูกาลเป็นเสน่ห์ที่ไม่ควรพลาดของ ที่เที่ยวในญี่ปุ่น แห่งนี้ 

ที่อยู่ : Teshikaga-cho, Kamikawa-gun, Hokkaido, Japan

 


 

4. Oishi Park - Yamanashi

“ตามรอยมุมถ่ายรูปภูเขาไฟฟูจิ จุดชมวิวแลนด์มาร์คสำคัญจากสวนดอกไม้สวยหลากสีสัน”


สวนสาธารณะที่แต่งแต้มไปด้วยสีสันสวยงามของดอกไม้นานาพันธุ์ซึ่งจะถูกหมุนเวียนปลูกไปตามฤดูกาล เป็นอีกหนึ่ง ที่เที่ยวในญี่ปุ่น ที่หลายคนชื่นชอบ เพราะตั้งอยู่ในทำเลทอง ท่ามกลางแลนด์มาร์คหลักที่สำคัญของดินแดนอาทิตย์อุทัย ดอกไม้ละลานตาที่รายล้อม ตรงจุดนี้สามารถมองเห็นวิวทะเลสาบคาวากูชิโกะและภูเขาไฟฟูจิ แถมยังให้มุมถ่ายรูปที่มีฉากหลังอันโดดเด่นเป็นภูเขาฟูจิปังกว่าจุดชมวิวแห่งอื่นอีกด้วย

ที่อยู่ : Oishi Park, Yamashi, Japan

 


 

5. Sagano Bamboo Forest – Kyoto

“ผ่อนคลายไปกับบรรยากาศร่มรื่นของป่าไผ่ที่ใหญ่ที่สุดในเมืองโตเกียว”


ป่าไผ่สีเขียวที่ครอบคลุมพื้นที่มหาศาล เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาชมทัศนียภาพที่สวยงามแปลกตาของต้นไผ่สูงชะลูดที่เรียงรายกันสองข้างทาง เคลิ้มไปกับเสียงอันไพเราะของลำไผ่ที่สีกันในตอนที่ลมเย็นสบายพัดผ่าน นอกจากนี้ยังเป็นสัญลักษณ์ที่สะท้อนถึงวิถีชีวิตของคนท้องถิ่นซึ่งผูกพันกับต้นไผ่มาอย่างยาวนาน ทำให้รัฐบาลจัดให้ป่าไผ่แห่งนี้ เป็น ที่เที่ยวในญี่ปุ่น ที่ควรแวะมาเช็คอินให้ได้สักครั้ง

ที่อยู่ : Arashiyama, Kyoto, Japan

 

       ถึงเวลาจัดกระเป๋าออกไปเช็คอินถึงถิ่น ที่เที่ยวในญี่ปุ่น คลายความคิดถึง ก่อนจองตั๋วเครื่องบินและที่พัก อย่าลืมเตรียมตัวให้พร้อมตามแนวทางการปฏิบัติที่ทางการญี่ปุ่นกำหนด จะได้ไม่พลาดโอกาสไปเยือนดินแดนอาทิตย์อุทัยที่ใคร ๆ ก็ใฝ่ฝันถึง ทั้งนี้ ญี่ปุ่นยังมีแผนจะกลับมารับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เป็นระยะ ๆ แต่จะเป็นไปในทิศทางใดนั้น ก็ต้องรอติดตามกันต่อไป เจอกันในบทความหน้า Waycation จะมีสถานที่ท่องเที่ยวสไตล์ไหนมาเอาใจสายเที่ยวกันอีก รอติดตามได้ที่นี่ที่เดิม

 


Waycation ให้เรื่องเที่ยวเป็น’เรื่องง่ายๆ’

ที่พัก สไตล์บูทีค พรีเมี่ยม พัทยา เขาใหญ่ หัวหิน ฯลฯ พร้อมสิทธิ์เอ็กซ์คลูซีฟสําหรับคนชอบเที่ยวแบบครบๆ คุ้มๆ