September 17, 2022
985 Views

บนโลกใบนี้มีสิ่งมหัศจรรย์มากมายที่ธรรมชาติรังสรรค์ขึ้น พร้อมทิ้งร่องรอยของความแตกต่างที่สวยงามเอาไว้ให้เราได้ออกไปค้นหา เอเชียเป็นหนึ่งในทวีปที่อัดแน่นไปด้วยธรรมชาติอันงดงามไม่แพ้ทวีปใดบนโลก #Waycationพาเที่ยว ขอแนะนำ 7 ที่เที่ยวทั่วเอเชีย ในฝันของสายธรรมชาติ ที่ไม่ควรพลาดไปสัมผัสด้วยตาตัวเองสักครั้งในชีวิต แล้วจะมีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติแห่งไหนรอให้นักเดินทางแวะไปเยือนอยู่บ้าง ตามไปเช็คลิสต์พร้อมกันได้เลยยย
 


เช็คลิสต์ 7 ที่เที่ยวทั่วเอเชียในฝัน สายธรรมชาติต้องไปสักครั้งในชีวิต!


1. Cocks Comb island – เมียนมา

“ตื่นตา ตื่นใจไปกับทะเลหัวใจมรกต ความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่อยู่ใกล้บ้านเราแค่เอื้อม”




ทะเลอันดามันเป็นทะเลที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามติดอันดับโลก นอกจากในเมืองไทยบ้านเรา ทะเลของพม่าอย่าง Cocks Comb island ก็เป็นหนึ่งในสถาน ที่เที่ยวเอเชีย ที่อยู่ในแถบอันดามันและสามารถเดินทางไปเที่ยวชมได้ผ่านเส้นทางจากจังหวัดระนอง มีชื่อเรียกอีกอย่างว่า “เกาะหัวใจมรกต” ตามลักษณะอ่าวที่เป็นรูปหัวใจ มาพร้อมกับน้ำทะเลสีมรกตน่าหลงใหล จะไปพักผ่อนเล่นน้ำ หรือจะดำน้ำดูปะการังก็ช่วยให้หัวใจพองโตได้ไม่แพ้กัน
 


2. Ubud – อินโดนีเซีย

“เปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวในดินแดนแห่งวัฒนธรรมของบาหลี กับไฮไลท์เด็ดทุ่งนาขั้นบันได”


 

Ubud ถือเป็นหนึ่งในที่เที่ยวเอเชียและเมืองแห่งการท่องเที่ยวที่รวมเอาวัฒนธรรมอันดีงามล้ำค่าและธรรมชาติที่งดงามจับใจ เข้ากันได้อย่างลงตัว ไฮไลท์เด็ดของที่นี่จะเป็นอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี มีนาขั้นบันไดที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ท่ามกลางพื้นที่สีเขียวขจี ยังมีร้านค้าท้องถิ่นมากมายให้เที่ยวชม ขอย้ำว่าพลาดไม่ได้ ต้องไปสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้ง

 

3. Wadi Shab – โอมาน

“ผจญภัยไปกับพื้นที่แห่งความชุ่มฉ่ำกลางทะเลทราย เสน่ห์ของโอเอซิสแอ่งธารสีเขียวมรกต”


 

โอมาน นับว่าเป็น ที่เที่ยวเอเชีย ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ล้นเหลือของเมืองและธรรมชาติ บนพื้นที่ทะเลทรายที่อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองมากนัก เราจะได้พบกับ Wadi Shab ความมหัศจรรย์จากธรรมชาติรังสรรค์ที่จะพาทุกคนทะลุไปยังป่าแห่งยุคจูราสิค ท่ามกลางสายลมและแสงแดด โอบล้อมด้วยทะเลทราย หน้าผา รวมถึงต้นอินทผลัม แถมยังสามารถนั่งเรือข้ามฟากไปรับความชุ่มฉ่ำจากโอเอซิสสุดอลังการ การได้แหวกว่ายไปในสระสีมรกต ช่วยคลายความร้อนได้เป็นอย่างดี
 


4. Ha Long Bay – เวียดนาม

“ผ่อนคลายไปกับทัศนียภาพสวยงามของอ่าวที่มีชื่อเสียงระดับโลก วิวสวยที่ชวนให้ต้องมนตร์”
 


 

ที่เที่ยวเอเชีย ที่โดดเด่นในเรื่องความงามของธรรมชาติอีกแห่งหนึ่งที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็ต้องเป็น “Ha Long Bay” อ่าวในประเทศเวียดนามที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ ด้วยทิวทัศน์ของทะเลและเกาะหินปูนที่ชวนให้ต้องตกอยู่ในภวังค์แห่งความสุข ที่สำคัญที่นี่ไม่ได้มีเพียงการล่องเรือชมวิวเท่านั้น แต่ยังมีกระเช้าลอยฟ้าข้ามทะเลให้ได้ขึ้นไปสัมผัสช่วงเวลาสุดผ่อนคลายได้อีกด้วย
 


5. Si Phan Don – ลาว

“ตามรอยความมหัศจรรย์ที่ธรรมชาติสร้างขึ้น กับหมู่เกาะทั้งสี่พันแห่งแม่น้ำโขง”


 

Si Phan Don เป็นอีกหนึ่งสถาน ที่เที่ยวเอเชีย เชิงธรรมชาติที่แทบจะไม่มีใครไม่รู้จัก โดดเด่นด้วยความเป็นดอน ที่แปลความหมายได้ว่าเป็นเกาะแก่ง ซึ่งมีมากกว่า 4 พันเกาะ หรือจะเรียกว่าเป็นหมู่เกาะในบริเวณลำน้ำโขงก็คงจะไม่ผิด โดยดอนเล็กใหญ่เหล่านี้ เกิดจากการกัดเซาะของน้ำในแม่น้ำโขงที่ไหลจากประเทศลาวสู่กัมพูชานั่นเอง กลายเป็นจุดถ่ายรูปสุดปังที่มีนักเดินทางหลั่งไหลมาไม่ขาดสาย
 


6. Detian Waterfall – จีน

“สัมผัสความอลังการของน้ำตกที่ยิ่งใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ของโลก พลาดไม่ได้ต้องไปสักครั้ง”


 

จีน เป็นประเทศที่อัดแน่นไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายสไตล์ โดยเฉพาะธรรมชาติ ที่ไม่ได้มีดีแค่ความสวยงามสมบูรณ์ แต่แสดงให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่สุดอลังการ สร้างความตื่นเต้นให้ผู้ที่ได้พบเห็นเสมอ เช่นเดียวกับ Detian Waterfall น้ำตกที่ตั้งอยู่ระหว่างชายแดนจีนและเวียดนาม ท่ามกลางขุนเขา บรรยากาศดี ๆ แถมยังมีสะพานไม้พาดผ่านให้เดินชมวิวกันได้อย่างใกล้ชิดอีกด้วย ตอบโจทย์นักเดินทางกำลังมองหา ที่เที่ยวเอเชีย ได้แบบจัดเต็ม
 


7. Mount Faber – สิงคโปร์

“ปล่อยใจไปกับการนั่งกระเช้าลอยฟ้าชมทิวทัศน์จากมุมยอดเขาที่สูงเป็นอันดับ 2 ของสิงคโปร์”

 

ที่เที่ยวเอเชีย ที่มักจะถูกเลือกอยู่บ่อย ๆ อย่างในประเทศสิงคโปร์ ตำนานแห่งความยิ่งใหญ่ในด้านการใช้เทคโนโลยีจัดการกับทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ Mount Faber ยอดที่มีความสูงเป็นอันดับ 2 ของประเทศ ก็ไม่พลาดที่จะได้รับการพัฒนาให้เป็นจุดชมวิวที่ดีที่สุดอีกแห่งหนึ่ง มาพร้อมกับกระเช้าลอยฟ้าที่แสนพิเศษ เปิดเป็นบาร์สุดทันสมัย นั่งชมวิวทิวทัศน์ไปพร้อมกับการรับประทานอาหารได้อย่างสะดวกสบาย มั่นใจในมาตรฐานความปลอดภัยได้แน่นอน


การออกเดินทางออกไปตามสถานที่ต่าง ๆ นั้น ถือเป็นการสร้างประสบการณ์ชีวิตที่ดีที่สุด ยิ่งตอนนี้มีหลายประเทศในเอเชียพร้อมเปิดให้เข้าไปเยือนกันแล้ว นักเดินทางจึงไม่ควรพลาดไปตามเก็บ ที่เที่ยวเอเชีย เชิงธรรมชาติที่เรานำมาฝากกัน เพื่อปลดล็อคเป้าหมายชีวิตไปอีกขั้นหนึ่ง เจอกันในบทความถัดไป Waycation จะมีสถานที่ท่องเที่ยวสไตล์ไหนมาเอาใจนักเดินทางกันอีก รอติดตามได้ที่นี่
 



Waycation ให้เรื่องเที่ยวเป็น’เรื่องง่ายๆ’

ที่พัก สไตล์บูทีค พรีเมี่ยม พัทยา เขาใหญ่ หัวหิน ฯลฯ พร้อมสิทธิ์เอ็กซ์คลูซีฟสําหรับคนชอบเที่ยวแบบครบๆ คุ้มๆ