June 27, 2022
821 Views

ข่าวใหม่ล่าสุดสำหรับคอสมุนไพร หลังมีประกาศปลดล็อคกัญชงเพียงไม่กี่วัน วงการอาหารและเครื่องดื่มก็เริ่มคิดค้นรังสรรค์เมนูที่มีส่วนผสมของกัญชา ตอบโจทย์ความชอบที่หลากหลาย #Waycationพาเที่ยว ขอแนะนำ 5 พิกัดร้าน คาเฟ่ กัญชา ในกรุงเทพ เอาใจสายเขียว ด้วยร้านคาเฟ่ที่พร้อมเสิร์ฟเมนูกัญชาแบบถูกกฎหมายบนมาตรฐานความปลอดภัยให้ได้ลิ้มลองกัน จะมีร้านไหนรอต้อนรับให้เราเข้าไปเปิดประสบการณ์ใหม่อยู่บ้าง ตามไปดูกันเลยยย


เช็คลิสต์ 5 พิกัดคาเฟ่ กัญชากรุงเทพ สายสมุนไพรต้องถูกใจสิ่งนี้!



1. Highland Cafe - โซนจตุจักร
“เปิดโลกแห่งการเรียนรู้กับร้านคาเฟ่ขวัญใจสายเขียว ครบเครื่องทั้งเมนูกัญชาคาวหวาน



 

ร้านคาเฟ่เล็ก ๆ ที่ก่อตั้งขึ้นโดยกลุ่มแอดมินเพจกัญชาชน จากไอเดียที่อยากจะเปิดพื้นที่แลกเปลี่ยนความรู้ สู่การเป็น คาเฟ่ กัญชา อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ครบเครื่องเรื่องเมนูที่มีส่วนผสมจากใบกัญชาในปริมาณที่เหมาะสม ผ่านกรรมวิธีพิถีพิถัน มั่นใจได้ในความปลอดภัย มีให้เลือกทั้งเมนูอาหารคาวอย่าง เบอร์เกอร์เนื้อแป้งโฮมเมดสูตรเฉพาะของทางร้าน หรือขนมจีนแกงเขียวหวานใสใบกัญชา ส่วนไฮไลต์เครื่องดื่มก็จะเป็นน้ำผึ้งมะนาวใส่ใบกัญชา และเมนูน่าลองอีกเพียบ


พิกัด : https://goo.gl/maps/Nd1Vtu8Tkptn5BASA
เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 11.30 – 23.00 น.
Facebook Page : Highland Café

 



2. Limited King Cafe - โซนนวลจันทร์
“ลิ้มลองเมนูกัญชาพร้อมเสิร์ฟ รสชาติอาหารคาวหวานแปลกใหม่จากร้านคาเฟ่สุดชิค”



ร้าน คาเฟ่ กัญชา สุดเท่ในตู้คอนเทนเนอร์ที่กำลังอยู่ในกระแส พร้อมเสิร์ฟเมนูเครื่องดื่ม และอาหารคาวหวานรสชาติแปลกใหม่ด้วยการนำใบกัญชามาเป็นส่วนประกอบในปริมาณที่พอดี มีให้เลือกทานทุกสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นโมจิโตกัญชา ลาเต้เย็นใส่กัญชา กัญชาโหระพาปั่น รวมถึง Cold Brew กัญชา ต่อด้วยพะแนงไก่ลิ้นจี่ใส่กัญชา สปาเก็ตตีหมูกัญชา คาโบนาร่ากัญชา แน่นอนว่าไม่ได้มีเพียงเมนูของคาว เพราะของหวานก็หลากหลาย ทั้งเยลลี่กัญชา บราวนี่กัญชา และไอศกรีมกัญชา
 

พิกัด : https://goo.gl/maps/a6dWc3qptHYFeEpNA
เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 09.00 – 20.00 น.
Facebook Page : LTK Cafe

 



3.นมนัว Nom-Nua - โซนโชคชัย 4
“อิ่มอร่อยกับสารพัดเมนูกัญชาจากร้านนมชื่อดัง สู่ คาเฟ่ กัญชา ผู้ไม่หลุดเทรนด์สายเขียว”
 



ร้านคาเฟ่ ที่มีความโดดเด่นในรสชาติของเมนูนมและขนมปังปิ้งแสนอร่อย เป็นอีกหนึ่งร้านที่ไม่ขอพลาดกระแสมาแรงด้วยการนำเสนอเมนูอาหาร เครื่องดื่มและเบเกอรีที่ทำจากใบกัญชา เน้นความปลอดภัยเป็นหลัก ทุกเมนูจึงต้องผ่านกรรมวิธี Canna Butter ก่อน เพื่อดึงเอากลิ่นหอมและประโยชน์ของกัญชาออกมาให้มากที่สุด กลายมาเป็นเมนูใหม่ที่น่าสนใจ เช่น ต้มยำทะเลน้ำข้นกัญชา ชาน้ำผึ้งกัญชา ชาแอปเปิลกัญชา ขนมปังเนยนมสดรสกัญชา และอีกมากมายให้ลิ้มลอง


พิกัด : https://goo.gl/maps/ig9sHmEdXKMRywmX9
เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 12.00 – 24.00 น.
Facebook Page : นมนัว Nom-Nua
 


 

4. เขียวไข่กา Kiew Kai Ka - โซนลาดพร้าว
“สัมผัสความพิเศษของเมนูอาหารท้องถิ่นจากใบกัญชา กับร้านคาเฟ่สไตล์ไทยโมเดิร์น”



 

ร้านคาเฟ่สไตล์ไทยร่วมสมัย ยืนหนึ่งเรื่องเมนูอาหารท้องถิ่น ของหวาน และเครื่องดื่มที่เน้นสมุนไพรไทยเป็นวัตถุดิบหลัก ก็ไม่วายจะกลายมาเป็นอีกหนึ่งร้าน คาเฟ่ กัญชา ที่พร้อมจะรังสรรค์เมนูจากใบกัญชาสุดแปลกและแตกต่างอย่างที่ไม่มีใครเหมือน มีให้ลองทั้งเมี่ยงกะพงกรอบกัญชาหวาน หลนกัญชาปลากุเลาเค็ม ไข่เจียว อารมณ์ดี รวมไปถึงชาและขนมเค้กรสชาติดีหลากหลายสไตล์


พิกัด : https://goo.gl/maps/9uGFcmPXrvpAvRpeA
เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 11.00 – 22.00 น.
Facebook Page : ร้านเขียวไข่กา l Kiew Kai Ka

 



5. มหากัญ – โซนบางเขน
“ดื่มด่ำบรรยากาศสุดฟิน รับลม ชมวิวเมืองยามเย็นไปกับร้าน คาเฟ่ กัญชา บนดาดฟ้า”


 

ร้านคาเฟ่สายเขียวที่เปิดให้บริการบนดาดฟ้าเจ้าแรกในไทย ไม่ได้มีดีแค่เมนูอาหารและเครื่องดื่ม แต่เรื่องของวิวทิวทัศน์และบรรยากาศในตอนใกล้ค่ำก็เติมเต็มความสุขได้ดีไม่แพ้กัน นั่งชมวิวเมืองที่ประดับไปด้วยแสงไฟ รับลมเย็นสบายชิล ๆ ไปพร้อมกับลิ้มลองเมนูแปลกใหม่จากใบกัญชา ไฮไลต์เด็ดอยู่ที่ มหากัญ Premium craft soda กลิ่นกัญชามะนาว เครื่องดื่มสมุนไพรที่อุดมไปด้วยวิตามินซีเติมความสดชื่นเสิร์ฟคู่กับปลากะพงนึ่งสมุนไพร หรืออ่อมเนื้อติดมันใบกัญชา และอีกเพียบ


พิกัด : https://goo.gl/maps/gX9R2wSnwZzb9PYJA
เวลาเปิดร้าน : เปิดเวลา 16.00 – 23.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)
Facebook Page : บุญชู กัญชาคาเฟ่ คาเฟ่กัญชาลอยฟ้าเจ้าแรกในประเทศไทย
 

ถึงเวลาออกไปตะลุยพิกัดร้าน คาเฟ่ กัญชา ที่เรานำมาฝาก เพื่อลิ้มลองเมนูสุดฟินจากกัญชากันแล้ว แต่ก็อย่าตื่นเต้นไปกับสัมผัสรสชาติแปลกใหม่จนขาดความระวัง เพราะถึงจะมีการประกาศให้ใช้ส่วนของใบกัญชามาประกอบอาหารและเครื่องดื่มได้ แต่ก็ยังจำเป็นต้องทานในปริมาณที่พอดี ไม่มากเกินไปจนอาจทำให้เกิดอันตราย 

ดังนั้น ไม่ว่าผู้บริโภคจะเป็นใครก็ตามก็ไม่ควรละเลยที่จะปฏิบัติตามข้อห้ามและคำแนะนำของทางร้าน แม้ในเมนูสุดพิเศษเหล่านั้นจะมีส่วนผสมของใบกัญชาอยู่ไม่มาก แต่ก็สามารถส่งผลเสียต่อร่างกายได้ไม่น้อย หากทานพร้อมกันคราวละหลายเมนู ในบทความถัดไป Waycation จะพาทัวร์สถานที่ท่องเที่ยวสไตล์ไหนกันอีก รอติดตามได้ที่นี่ที่เดิม
 



Waycation ให้เรื่องเที่ยวเป็น’เรื่องง่ายๆ’

ที่พัก สไตล์บูทีค พรีเมี่ยม พัทยา เขาใหญ่ หัวหิน ฯลฯ พร้อมสิทธิ์เอ็กซ์คลูซีฟสําหรับคนชอบเที่ยวแบบครบๆ คุ้มๆ