November 21, 2022
283 Views
คนรักขนมปังมารวมตัวกันตรงนี้ เพราะช่วงนี้กระแสคาเฟ่สไตล์โฮมเมดกำลังกระจายไปทั่วกรุง วันหยุดสุดสัปดาห์ก็ไม่ควรพลาดออกไปตะลุยชิมเมนูเบเกอรีแสนอร่อย ช็อปขนมกลับบ้าน แล้วปิดท้ายด้วยการแชะรูปสวย ๆ เก็บบรรยากาศ #Waycationพาเที่ยว ขอแนะนำ 7 ร้าน คาเฟ่ & Bakery อบใหม่จากเตา ที่คัดสรรมาเอาใจสายของหวาน ทานคู่กับเครื่องดื่มสุดโปรด เติมความสุขระหว่างวัน ที่สำคัญมุมถ่ายรูปเพียบ อย่ารอช้าตามไปเช็กลิสต์พิกัดสุดฟินพร้อมกันได้เลยยย
 

7 คาเฟ่ & Bakery อบใหม่จากเตา เอาใจสายของหวาน


 

1. Mil Toast House - โซนสยามสแควร์
“ยกความอร่อยตามแบบฉบับร้าน คาเฟ่ & Bakery สุดอบอุ่นสไตล์เกาหลีมาไว้กลางสยาม”

 คาเฟ่, ร้านขนมปัง
 


คาเฟ่ขนมปังชื่อดังส่งตรงจากเกาหลี ดีไซน์ร้านให้ดูอบอุ่นด้วยโทนสีขาวครีม เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อน รังสรรค์เมนูแสนอร่อยด้วยวัตถุดิบนำเข้าจากเกาหลี ตั้งเตานึ่งขนมกันแบบสด ๆ ตรงเคาน์เตอร์กลางร้าน สามารถมองเห็นขั้นตอนพิถีพิถันได้ผ่านกระจกใส พร้อมเสิร์ฟเบเกอรีโฮมเมดอบใหม่จากเตา กับความนุ่มละมุนลิ้นและรสชาติที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใคร ทานคู่กับนมสดรสชาติต่าง ๆ รับรองว่าฟิน
 

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/nYGHPyEhHevcRb8Q7?g_st=ic
เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 11.00 – 22.00 น.
Facebook Page : Mil Toast House 밀토스트집
 


 

2. Huus of Bread - โซนคลองเตย
“ตามรอยพิกัดกลิ่นหอมกรุ่นจากเตาบ้านขนมปัง ฟีลเกาหลีเกาใจ กาแฟอร่อย มุมถ่ายรูปปัง”
 

คาเฟ่, ร้านขนมปัง
 

คาเฟ่ & Bakery กับมุมถ่ายรูปหน้าร้านที่กลายมาเป็นไวรัลบนโลกโซเชียล ภายในเปิดให้บริการเป็นบ้านขนมปังสไตล์เกาหลี ตกแต่งแนวโมเดิร์นพาริเซียน ให้ความรู้สึกเหมือนไปเที่ยวมิวเซียม เลือกใช้โทนสีได้ ออกมาเป็นความเรียบง่ายที่ลงตัว ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหนก็ดูดี แต่หลายคนยังไม่รู้ว่าไฮไลต์เด็ดของทางร้านอยู่ที่เมนูขนมปังตามแบบฉบับญี่ปุ่นอย่าง “โชกุปัง” นำเสนอในรูปแบบขนมปังนึ่งผูกผ้าแสนน่ารัก และอีกหนึ่งเมนูซิกเนเจอร์คือ “โชนัท” ปังเนื้อหนึบหนับที่พลาดไม่ได้
 

พิกัด : https://goo.gl/maps/3qqh8CnZFxzNdQdU9
เวลาเปิดร้าน : เปิดเวลา 10.00 – 18.00 น. (ปิดวันจันทร์)
Facebook Page : HUUS of BREAD
 


 

3. Wallflowers Cafe - โซนเยาวราช  
“เติมความหวานด้วยเค้กดอกไม้สุดครีเอทจากร้าน คาเฟ่ & Bakery บรรยากาศสุดคลาสสิก”

คาเฟ่, ร้านขนมปัง
 

คาเฟ่สุดฮอตในย่านถนนเยาวราชที่ต้องไปเยือนให้ได้สักครั้ง เรียกได้ว่าเป็นดินแดนแห่งการพักผ่อนครบวงจร จัดเต็มมาให้ทั้งมุมถ่ายรูปสวย ๆ ตั้งแต่หน้าร้านไปจนถึงชั้นดาดฟ้า เหมาะกับการแวะไปนั่งชิล ลิ้มรสเครื่องดื่มแปลกใหม่ของทางร้าน พร้อมทานเมนูเบเกอรีสุดสร้างสรรค์ที่ทำออกมามีหน้าตาชวนฝันทุกเมนู ด้วยความเป็นร้านดอกไม้ จึงคงคอนเซปต์เป็นเมนูจากดอกไม้แสนน่ารัก แถมรสชาติดีจนหลายคนต้องกลับมาซ้ำ

 

พิกัด : https://goo.gl/maps/j3nVKZV1wF7Yop2t8
เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 11.00 – 19.00 น.
Facebook Page : Wallflowers Cafe
 


 

4. Yeast & Yawn - บำรุงเมือง
“ลิ้มลองขนมปังแสนอร่อยจากยีสต์ธรรมชาติ เมนูประจำร้านคาเฟ่สไตล์มินิมอลขนาดเล็กน่ารัก”

คาเฟ่, ร้านขนมปัง
 

คาเฟ่ & Bakery สไตล์มินิมอลสีขาวสบายตา ขนาดกำลังน่ารัก กับไอเดียความตั้งใจที่อยากทำร้านขนมปังให้มีบรรยากาศอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน ใส่ใจในทุกรายละเอียดก่อนที่จะส่งมอบความสุขให้กับลูกค้าผ่านเมนูเด็ดสูตรเฉพาะของทางร้าน กลายเป็นเมนูขนมปังที่ทำจากยีสต์ธรรมชาติ ด้วยขั้นตอนการหมักสุดพิถีพิถันนานกว่า 16 ชั่วโมง ชวนให้ลิ้มลองความเหนียวนุ่มของเนื้อขนมปังที่เข้ากับรสชาติกลมกล่อมอย่างลงตัว

 

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/nymvPeAtS3CxZcJH9?g_st=ic
เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 08.00 – 17.00 น.
Facebook Page : Yeast & Yawn
 


 

5. Conkey’s Bakery - โซนเอกมัย
“ดื่มด่ำบรรยากาศร้าน คาเฟ่ & Bakery ในสวนสวย พร้อมเสิร์ฟครัวซองต์อบใหม่หลายรสชาติ”

คาเฟ่, ร้านขนมปัง

 

คาเฟ่เบเกอรีที่พร้อมเสิร์ฟเมนูขนมปังอบหลากหลายสไตล์ โดยเฉพาะเมนูครัวซองต์กรอบ ๆ หอมกลิ่นเนย การันตีความดีงามด้วยรีวิวในช่องทางต่าง ๆ บนโซเชียลจนกลายเป็นร้านดัง เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในร้านครัวซองต์ที่หลายคนกำลังตามหาเลยก็ว่าได้ ตัวร้านรายล้อมด้วยสวนสีเขียว การได้นั่งรับลม ทานขนมหวานรสชาติดีในวันหยุดแบบชิล ๆ นี่สิตอบโจทย์การพักผ่อนของคนเมืองได้ดีที่สุด

 

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/B18qxMZ1ihEshycY7?g_st=ic
เวลาเปิดร้าน : เปิดเวลา 09.00 – 17.00 น. (ปิดวันจันทร์)
Facebook Page : Conkey’s Bakery
 


 

6. A Pink Rabbit + Bob - โซนมหาราช
“อิ่มอร่อยไปกับเมนูเค้กโฮมเมดสูตรดั้งเดิมจากร้านคาเฟ่เบเกอรีจิ๋วสุดวินเทจ”

คาเฟ่, ร้านขนมปัง

 

คาเฟ่ & Bakery ขนาดกะทัดรัด กับคอนเซปต์บาร์เล็ก ๆ สไตล์วินเทจ เน้นการตกแต่งที่ผสมรวมศิลปะระหว่างทวีปได้อย่างลงตัว  โดยใช้โซฟายาวแบบยุโรป โต๊ะกลมแบบจีน และข้าวของเครื่องใช้แบบไทย ในส่วนเมนูของทางร้านจะโดดเด่นในเรื่องอาหารคาวเบา ๆ ทานง่าย แต่เมนูที่เห็นแล้วอดใจจะสั่งมาทานไม่ได้คือเมนูเค้กโฮมเมดสูตรเฉพาะของทางร้านที่วางเรียงรายกันอยู่เต็มตู้ ครีเอทตามฤดูกาล ที่สำคัญไม่ได้มีดีแค่เพียงหน้าตา แต่รสชาติยังอร่อยเลิศ

 

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/LatKkmDdVJ4XbKWJ6?g_st=ic
เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 09.00 – 20.00 น.
Facebook Page : A Pink Rabbit + Bob / ท่าเตียน

 


 

7. Landhaus Bakery - โซนอารีย์
“สัมผัสบรรยากาศและรสชาติแบบยุโรป กับร้าน คาเฟ่ & Bakery ต้นตำรับขนมปังสไตล์เยอรมัน”


คาเฟ่, ร้านขนมปัง

 

คาเฟ่เบเกอรีลับ กับความอร่อยแบบตะโกนของเมนูขนมปังสไตล์เยอรมันสูตรต้นตำรับ ที่เปิดให้บริการเป็นร้านแรก ๆ ในย่านอารีย์ การันตีคุณภาพและความเก๋า รับประกันความฟิน อินไปกับบรรยากาศแบบยุโรปแท้ บ้านไม้หลังเก่าสีขาวถูกตกแต่งให้ดูมีความคลาสสิกและอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน แม้จะซ่อนตัวอยู่ในซอยเล็ก ๆ แต่ด้วยความสดใหม่ของขนมปัง ดึงดูดให้สายขนมหวานแวะเวียนกันไปเช็คอินเป็นประจำ

 

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/4Q6PP6QGRXUxXRLG6?g_st=ic
เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 07.00 – 19.00 น.
Facebook Page : Landhaus Bakery

 

วันหยุดที่มาพร้อมกับอากาศดี ๆ แบบนี้ ได้เวลาออกไป hopping กันอีกแล้ว ตามพิกัดร้าน คาเฟ่ & Bakery ในกรุงเทพ ไม่ต้องเดินทางไกล ใครอยู่ใกล้ร้านไหนก็ตามไปเช็กอินรับความรู้สึกดี ๆ ได้กับคาเฟ่สไตล์โฮมเมดที่เรานำมาฝากกัน สำหรับบทความต่อไป Waycation จะพาไปทัวร์ร้านคาเฟ่สไตล์ไหนกันอีก รอติดตามได้เลยยย

 


 

Waycation ให้เรื่องเที่ยวเป็น’เรื่องง่ายๆ’

ที่พัก สไตล์บูทีค พรีเมี่ยม พัทยา เขาใหญ่ หัวหิน ฯลฯ พร้อมสิทธิ์เอ็กซ์คลูซีฟสําหรับคนชอบเที่ยวแบบครบๆ คุ้มๆ