March 15, 2022
1241 Views

          ในช่วงที่เราต้องเผชิญกับปัญหาทางสังคม ทั้งโรคระบาดและวิกฤตเศรษฐกิจ ส่งผลให้เกิดความตึงเครียด หลายคนเริ่มมองหาวิธีผ่อนคลายประเภทที่พึ่งทางใจอย่างการบูชาเครื่องรางนำโชค เพื่อเป็นสิริมงคลและความคาดหวังให้สมปรารถนา ทำให้กระแสมูเตลูมาแรงแซงทุกเทรนด์ 

          ร้าน Leila Amulets เป็นอีกร้านเครื่องรางชื่อดังที่ตั้งอยู่ชั้นล่างสุดของเซนทรัลลาดพร้าว และกำลังได้รับความนิยมจากเหล่าคนดังในไทย รวมถึงคนไทยที่มีชื่อเสียงในต่างประเทศอย่างลิซ่า Blackpink ก็เลือกที่จะสวมใส่เครื่องประดับจากร้านไลลาเช่นกัน

             ด้วยความโดดเด่นเรื่องความสามารถในการผสมผสานเครื่องราง ของขลังเข้า และวัตถุมงคลจากวัดดังให้เข้ากับแฟชั่นได้อย่างลงตัว ออกแบบเป็นเครื่องประดับเรียบหรู ดูมีระดับ ทันสมัย มีให้เลือกทั้งสร้อยคอ กำไลข้อมือ แหวน เคสโทรศัพท์ และพวงกุญแจ ทำให้การบูชาเครื่องยึดเหนี่ยวทางจิตใจเป็นเรื่องที่ง่ายและน่าสนใจมากขึ้น สามารถสวมใส่ได้ทุกวันและทุกโอกาส

#Waycationพาเที่ยว ขอแนะนำ 5 คาเฟ่กรุงเทพย่านลาดพร้าว ที่ตั้งอยู่ใกล้ร้านเครื่องรางชื่อดังอย่าง “Leila Amulets” เอาใจสายมูเตลู shopping อิ่มอกอิ่มใจกันแล้ว ตามไปอิ่มท้อง ถ่ายรูปเช็คอินกับคาเฟ่กรุงเทพหลากสไตล์กันได้เลยยย

 

1. BAKEBURY espresso bar

“เมืองแห่งเบเกอรี่ แหล่งรวมความอร่อยของขนมปังนานาชนิด”

BAKEBURY espresso bar,waycation
 

ร้านคาเฟ่สไตล์มินิมอล ตกแต่งด้วยโทนสีขาวดำ พร้อมกระจกใสรอบด้าน เพื่อเปิดรับแสง ให้ความรู้สึกปลอดโปร่งโล่งสบาย ถ่ายรูปออกมาสวยทุกมุมแน่นอน ไฮไลท์ของร้านอยู่ตรงชื่อร้านซึ่งมีความหมายว่า “เมืองแห่งเบเกอรี่” ที่รวบรวมเอาขนมปังนานาชนิดมารอเสิร์ฟ โดยตัวชูโรงจะเป็นครัวซองต์รสเลิศ มาพร้อมกับเมนูเครื่องดื่มและขนมประจำวันที่ปรับเปลี่ยนหมุนเวียนให้เลือกทานวนกันไป รับประกันความอร่อยทุกเมนู

พิกัด : https://goo.gl/maps/zJzWNkYurNeX7reu6

เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 07.00 – 18.00 น.

Facebook Page : BAKEBURY espresso bar


 

2. Maysa cafe

“คาเฟ่มินิมอล ประตูทางเข้าโค้งมนรับกับโทนสีขาว บรรยกาศแสนอบอุ่น”

Maysa cafe, Waycation
 

คาเฟ่โทนสีขาว สไตล์มินิมอล มาพร้อมกับประตูทางเข้าวงกลมโดดเด่นที่ดึงดูดเหล่า café hopper ให้หลั่งไหลแวะเข้ามาเช็คอินกันเรื่อยมา เรียกได้ว่าเป็นมุมถ่ายรูปยอดฮิตเลยก็ว่าได้ ภายในตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สีขาวตัดกับผนังและพื้นไม้สีน้ำตาลเข้ม ให้เราสัมผัสได้ถึงความอบอุ่นของบรรยากาศ อบอวลไปด้วยกลิ่นกาแฟหอมและเมนูเบเกอรี่มากมาย ที่สำคัญรสชาติดีมากอีกด้วย เหมาะจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนในวันหยุดเป็นที่สุด

 

พิกัด : https://goo.gl/maps/1bu1H7MeGPzbLHnU7

เวลาเปิดร้าน : เปิดบริการเวลา 10.00 – 20.00 น. ปิดเฉพาะวันอังคาร

Facebook Page : Maysa.bkk

 

3. HARIO  Cafe  

“คาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่น นั่งบาร์ ดื่มด่ำรสชาติกาแฟดริป พร้อมเมล็ดกาแฟคุณภาพ”

HARIO Cafe, Waycation
 

ร้านกาแฟลิขสิทธิ์จากญี่ปุ่น สาขาที่ 3 ของโลก เปิดเป็นคาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นที่ได้รับการตกแต่งด้วยโครงสร้างไม้สลับกับโทนสีขาว มีกระจกใสรอบด้าน ให้ความรู้สึกผ่อนคลายไปกับสวนหย่อมแบบญี่ปุ่น มีมุมถ่ายรูปแสนละมุนให้เลือกเพียบ 

 

นอกจากจะมีความโดดเด่นในเรื่องของการตกแต่งร้านแล้ว กาแฟของที่นี่ก็รสชาติดีไม่แพ้ที่ไหน เพราะทางร้านทำการดริปให้ได้ทานกันสด ๆ แบบแก้วต่อแก้ว หากยังไม่จุใจ ทางร้านก็ยังมีอุปกรณ์ทำกาแฟและเมล็ดกาแฟทั้งไทยและเทศคุณภาพดีวางจำหน่ายอีกด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสถานที่พักผ่อนของคอกาแฟที่ดีเลยทีเดียว

 

พิกัด : https://goo.gl/maps/VnuPSW1jRdTio2F7A

เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 06.00 – 21.00 น.

Facebook Page : HARIO CAFE BANGKOK

 

4. Slole cafe & garden

“คาเฟ่กึ่งสตูดิโอ บรรยากาศดี ขนมอร่อย มีมุมแคมป์ปิ้งถ่ายรูป”

Slole cafe & garden, Waycation
 

คาเฟ่ที่เหมาะสำหรับคนที่หลงรักในการถ่ายภาพ ที่นี่เขาเปิดเป็นร้านกาแฟกึ่งสตูดิโอ ตกแต่งด้วยโทนสีขาว บรรยากาศสุดอบอุ่นละมุน โดดเด่นด้วยแคมป์ปิ้งหลังน้อยที่วางไว้เป็นมุมนั่งเล่นถ่ายรูปสุดชิค มาพร้อมกับวิวสระน้ำ แถมเมนูขนมและเครื่องดื่มยังอร่อยจนไม่อยากแบ่งใคร ทำให้ที่นี่เหมาะจะเป็นที่พักผ่อนกับวันสบาย ๆ แต่หากใครจะแวะไปต้องเช็คให้ดีกันเลย เพราะทางร้านจะปิดทำการในวันที่มีการเช่าสตูดิโอถ่ายงาน

พิกัด : https://goo.gl/maps/dvd2cn3a9ojms7Kb7

เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 07.30 – 18.30 น.

Facebook Page : slolegarden

 

5. Six brew coffee  

“คาเฟ่สไตลืเรียบหรู ดูสงบ อาหารอร่อย นั่งทำงานก็ได้ มาเที่ยวชิล ๆ ก็ดี”

Six brew coffee, Waycation

 

คาเฟ่สไตล์ลอฟท์ เรียบหรู ดูแพง แฝงความินิมอเล็กน้อย มาพร้อมกับบรรยากาศที่ค่อนข้างจะเป็นส่วนตัว เหมาะกับมานั่งทำงานชิล ๆ แล้วถือโอกาสพักผ่อนไปด้วย แวะถ่ายรูปเช็คอินกัน ก่อนจะสั่งเมนูอาหารคาวแสนอร่อยมาลิ้มลองกัน และที่สำคัญไม่ควรพลาดเครื่องดื่มที่ทางร้านขนมาเอาใจทั้งคอกาแฟ และคนที่ไม่ถนัดทานกาแฟนักก็มีให้เลือกหลากหลาย

 

พิกัด : https://goo.gl/maps/MHuasT4kuo8WFDuL8

เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน วันอาทิตย์ – พฤหัสบดี 07.00 – 20.00 น. และวันศุกร์ – เสาร์ 07.00 – 21.00 น.

Facebook Page : SIX BREW Coffee

 

      เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับคาเฟ่กรุงเทพย่านลาดพร้าวที่เรานำมาฝากกัน ใครที่ชื่นชอบร้านกาแฟสไตล์ไหนหลังจากได้เที่ยว shopping กับบทบาทสายมูเตลูกันเต็มที่แล้ว Waycation แนะนำให้ลองแวะชิมเครื่องดื่มและขนมเมนู signature ของแต่ละร้านก่อน แล้วถ่ายรูปเช็คอินกันเล็กน้อย เพียงเท่านี้ก็ถือเป็นวันหยุดสุดพิเศษที่เราได้ใช้เวลาไปกับสิ่งที่ชอบแล้ว

 

 


“Waycation” เปลี่ยนเรื่องเที่ยวให้เป็น “เรื่องง่ายๆ” 

รวมดีล ‘ที่พัก พัทยา เขาใหญ่ หัวหิน และสถานที่เที่ยวยอดนิยม’ สไตล์บูทีค พรีเมี่ยม

พร้อมสิทธิ์พิเศษแบบครบๆ สารพัดบทความท่องเที่ยวและ รีวิวที่พัก ฉบับย่อยง่ายมาไว้ที่นี่ คลิกเลย!