April 18, 2024
91 Views

“บรรทัดทอง” ใจกลางกรุงที่เต็มไปด้วยของอร่อย ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลากลางวันหรือกลางคืนก็คึกคัก เมื่อมองไปยังสองฝั่งถนนก็จะพบกับร้านอาหารหลากหลายสไตล์ที่รอให้นักท่องเที่ยวสายกินไปลิ้มลอง เรียกได้ว่าเป็นแหล่งรวมร้านเด็ด ร้านดังไว้ในที่เดียว #Waycationพาเที่ยว ขอแนะนำ 7 ร้านอาหารย่านบรรทัดทอง ฉบับ 2024 รวมทั้งร้านระดับตำนานที่ยังคงฮอตฮิต และร้านเปิดใหม่ที่พลาดไม่ได้ รับประกันความอร่อยสมคำร่ำลือ พร้อมแล้วตามไปดูกันเลยยย            


อัปเดต 7 ร้านอาหารย่านบรรทัดทอง ฉบับ 2024 ร้านไหนดี ร้านไหนเด็ด มีคำตอบ


1. เจ๊โอว 

“เติมเต็มความสุขไปกับมื้ออาหารจากร้านระดับมิชลินไกด์ที่คนต่อแถวรอกินจำนวนมาก”


  ร้านอาหารย่านบรรทัดทองที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาก ด้วยพลังแห่งโซเชียลที่เกิดจากการแชร์ต่อกันบนพื้นที่ที่ไม่มีขอบเขต ทำให้บริเวณหน้าร้านในแต่ละวันมีคนต่อแถวรอคิวเพื่อพิสูจน์ความอร่อยตามรีวิวในแพลตฟอร์มต่าง ๆ ในโลกออนไลน์ บรรยากาศของร้านเรียบง่าย และเมนูอาหารก็มีให้เลือกหลากหลาย เมนูยอดนิยมก็จะเป็นมาม่าต้มยำเครื่องแน่น หมูกรอบรสเด็ด ยำแซลมอนชิ้นโต เนื้อแน่น รับประกันความอร่อยด้วยรางวัลมิชลินไกด์แห่งปี 2024


พิกัด : https://maps.app.goo.gl/f7cEaSX2ufjBrhGq5?g_st=ic
เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 17.30-01.00 น.
Facebook Page : ร้านเจ๊โอว
 

2. หลุยส์วาณิชย์ 

“ย้อนกลับไปในวันวานกับร้านอาหารสไตล์โลคัล ดีไซน์สุดเก๋ เสิร์ฟสูตรเฉพาะรสเข้มข้น”
 


 

    เชื่อว่าหลายคนต้องเคยมีโอกาสได้เห็นร้านอาหารย่านบรรทัดทองแห่งนี้ผ่านตามาบ้าง เพราะนี่คืออีกหนึ่งร้านดังที่กำลังถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ด้วยสไตล์การตกแต่งร้านที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งทานข้าวอยู่ในบ้านสมัยก่อน บวกกับเมนูอาหารไทยแบบสตรีทฟู้ดที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เน้นวัตถุดิบคุณภาพดี นับเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เมนูของทางร้านมีให้เลือกทั้งประเภทผัดกระเทียม ผัดพริกเกลือ ผัดกะเพรา ผัดผงกะหรี่ และน้ำลำไย เป็นต้น


พิกัด : https://maps.app.goo.gl/b73Eij3hjEiG2hWZ7?g_st=ic
เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 12.00-23.00 น.
Facebook Page : Louisvanich หลุยส์วาณิชย์
 


 

3. ตุ้งแฉ่เตาถ่าน 

“ตามรอยร้านอาหารเก่าแก่ระดับตำนาน เปิดบริการมานานกว่า 60 ปี ความอร่อยที่ต้องไปลอง”



    ร้านอาหารย่านบรรทัดทองสีเขียวที่ตั้งอยู่ริมถนน ขนาดกำลังดี มีห้องแอร์เย็นฉ่ำให้นั่นทานอาหารกันได้ 7-8 โต๊ะ มาพร้อมกับเคล็ดลับความอร่อยจากการรังสรรค์เมนูหอมอร่อยด้วยเตาถ่าน รสชาติที่ได้ก็จะแตกต่างจากอาหารที่ใช้เตาแก๊ส ที่สำคัญทุกจานไม่ใส่ผงชูรส เรียกได้ว่าเป็นจุดเด่นที่ทำให้ได้หลายคนติดใจ เสิร์ฟเมนูราดหน้าและผัดซีอิ๊วสูตรต้นตำรับของทางร้านที่สืบทอดมายาวนานกว่า 60 ปี ทั้งนี้ในปัจจุบันมีเมนูใหม่ ๆ ให้เลือกทานกันได้ไม่มีเบื่อ


พิกัด : https://maps.app.goo.gl/zkxwCVw9rqyDAQ797?g_st=ic
เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 10.00-21.00 น. (วันอาทิตย์ เปิด 11.00 น.)
Facebook Page : ตุ้งแฉ่เตาถ่าน
 

4. หนึ่ง นม นัว บรรทัดทอง 

“สัมผัสความนุ่มของขนมปังเสียบไม้ส่งตรงจากเจ้าดังในภูเก็ต ตัวจริงเรื่องโชกุปัง”
 


 

    เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารย่านบรรทัดทองที่ไม่ว่าจะผ่านไปผ่านมากี่ครั้ง บริเวณหน้าร้านก็จะเต็มไปด้วยผู้คนที่ต่อคิวรอกินของอร่อย หลังจากทานอาหารคาวแบบจัดเต็มกันแล้ว ก็ต้องมาปิดท้ายด้วยเมนูขนมหวานจากร้านชื่อดังแห่งเมืองภูเก็ต เมนูเด็ดที่ต้องสั่งมาลองคือขนมปังอบกรอบที่มาพร้อมกับซอสดิปให้เลือกถึง 18 รสชาติ หรือจะเป็นขนมปังนึ่งก็อร่อยไม่แพ้กัน ทานคู่กับนมนัวรสชาติต่าง ๆ ที่เสิร์ฟมาในแก้วเย็นเจี๊ยบ ไม่ต้องเติมน้ำแข็ง อร่อยลงตัวสุด ๆ

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/TzbmTp88vxcRzLqy9?g_st=ic

เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 16.00-01.00 น.
Facebook Page : หนึ่ง นม นัว - บรรทัดทอง
 


 

5. สมบูรณ์โภชนา 

“เช็คอินพิกัดร้านอาหารทะเล ต้นตำรับความอร่อยกว่า 50 ปี สด สะอาด ราคาไม่แรง”
 


 

    มองหาร้านอาหารทะเลที่สด สะอาด แถมอร่อยถูกปาก นาทีนี้ต้องไม่พลาดไปเช็คอินร้านอาหารชื่อดังที่มีสาขามากมาย เป็นที่รู้จักกันในฐานะต้นตำรับปูผัดผงกะหรี่ที่มีชื่อเสียงมากว่า 50 ปี และแน่นอนว่าตอนนี้ก็กลายเป็นหนึ่งในร้านอาหารย่านบรรทัดทองเปิดใหม่ที่กำลังได้รับความนิยม เมนูไฮไลต์นอกจากปูผัดผงกะหรี่ จะมีทั้งผักกระเฉดผัดกระเทียมสด กุ้งอบวุ้นเส้น และอื่น ๆ เพียบ สายซีฟู๊ดถูกใจสิ่งนี้ พลาดไม่ได้เลยจริงๆ

 

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/RGpoy2oeaZXBXBaT6?g_st=ic
เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 11.00-22.00 น.
Facebook Page : สมบูรณ์โภชนา - Somboon Seafood
 



6. เอ๋ ซีฟู้ด  

“ปักหมุดร้านอาหารซีฟู้ดสดใจกลางย่านบรรทัดทอง ไม่ต้องไปถึงทะเลก็ได้ความสดใหม่”
 


 

    เรียกได้ว่าร้านอาหารทะเลที่ได้รับการยอมรับในเรื่องของสดใหม่ของวัตถุดิบ แม้หน้าตาของอาหารจะดูธรรมดาทั่วไป แต่รสชาติอร่อยจนต้องบอกต่อ แถมยังให้ราคาดี กลายเป็นร้านดังอีกแห่งหนึ่งที่โดดเด่นในบรรดาร้านอาหารย่านบรรทัดทอง เมนูที่ไปถึงแล้วจะต้องสั่งมาลิ้มลองเป็นกุ้งอบวุ้นเส้นกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสจัดจ้าน เมนูอื่น ๆ ก็จัดมาให้ครบทั้งกุ้งแม่น้ำ หอย ปู และปลาส่งตรงจากทะเล


พิกัด : https://maps.app.goo.gl/FPRCymRu2z2weHNj6?g_st=ic
เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 16.00-23.00 น.
Facebook Page : เอ๋ ซีฟู้ด - Aye Seafoods
 


 

7. Nunknub Mochifries นุ้งหนึบโมจิทอด

“อิ่มอร่อยไปกับความนุ่ม หนึบ เคี้ยวเพลินของเมนูโมจิทอด ร้านดังตรงข้ามสวนร้อยปี”
 


    แม้จะเป็นร้านรถเข็นเล็ก ๆ ที่จอดขายอยู่ตรงหน้าตึกตรงข้ามกับอุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แต่ก็หนึ่งในร้านอาหารย่านบรรทัดทองที่สายรีวิวแวะเวียนกันมาทำคอนเทนต์ไม่เว้นวัน เมื่อได้ลองแล้วต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อร่อยกำลังดี ซึ่งหลายครั้งทางร้านก็มีเปิดบูธนอกสถานที่ด้วย โดยเมนูหลักะเป็นโมจิทอดที่มีให้เลือกทานหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นโมจิชีส โมจิกล้วย โมจิไส้กรอก หรือเมนูไหน ๆ ก็ทอดกันแบบสด ๆ ตามออเดอร์ เป็นความแปลกใหม่ที่หาไม่ได้จากร้านไหน

 

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/gKgLW5XJbrmoXcgM8?g_st=ic
เวลาเปิดร้าน : เปิดวันจันทร์ - วันเสาร์ เวลา 17.00-22.00 น. (ปิดวันอาทิตย์)
Facebook Page : Nunknub Mochifries นุ้งหนึบโมจิทอด

 

หากกำลังมองหาแหล่งรวมความอร่อยที่มีอาหารทุกรูปแบบ ครบจบในที่เดียว สายกินทั้งหลายสามารถจดลิสต์ร้านเด็ดย่านทรงวาดตามพิกัดที่เราแนะนำไปลองกันได้ อยากทานแบบไหนก็มีให้หมด รับรองไม่ผิดหวัง สำหรับบทความต่อไป Waycation จะมาบอกต่อความอร่อยกับร้านอาหารย่านไหนอีก รอติดตามได้ที่นี่ ห้ามพลาด!
 



Waycation ให้เรื่องเที่ยวเป็น’เรื่องง่ายๆ’

ที่พัก สไตล์บูทีค พรีเมี่ยม พัทยา เขาใหญ่ หัวหิน ฯลฯ พร้อมสิทธิ์เอ็กซ์คลูซีฟสําหรับคนชอบเที่ยวแบบครบๆ คุ้มๆ