March 18, 2021
1646 Views

ดูเน็ตฟลิกซ์ วนไปจนเบื่อแล้ว...ไม่ได้เที่ยวยาวๆ แถมยังต้อง Work from homeอีก #waycationพาเที่ยว ขออาสานำทีมคนเบื่อบ้าน...ออกไปเที่ยว Outdoor แบบไม่แออัด รับรองว่า "ปลอดภัย เพราะเป็นพื้นที่โล่ง อากาศถ่ายเทสะดวกอีกด้วยย" พร้อมแนะนำกิจกรรมไฮไลท์ที่ไม่ว่าใครไปก็ต้องทำให้ได้ ! 

 

5 พิกัด & กิจกรรม เที่ยวสนุกแบบ "Open - Air" 

 

1. ชิลล์กับคาเฟ่กลางนาที่ Montreux Cafe' and Farm

montreux cafe and farm
 

แค่ชื่อร้านที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเมืองริมทะเลสาบในสวิตเซอร์แลนด์ ก็พอบอกได้ว่าที่นี่บรรยากาศจะชิลล์แค่ไหน Montreux Cafe' and Farm อยู่แถวย่านรังสิต องครักษ์ ออกมาจากกรุงเทพไม่ไกลมาก ก็เจอกับคาเฟ่สไตล์โรงนาที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติเขียวขจี ได้บรรยากาศฟาร์มอย่างแท้จริง ที่นี่มีทั้งโซนคาเฟ่ ที่นั่ง indoor และ outdoor และโซนทุ่งนาเขียวจี กว้างขวาง ที่มีมุมถ่ายรูปเพียบ แถมยังมีกิจกรรมสนุกๆ เช่น พายเรือ ปลูกผัก เวิร์กช็อปทำไข่เค็ม บรรยากาศชิลล์ๆ ลมเย็นๆ ให้ความสดชื่นไม่แพ้ไปต่างจังหวัดไกลๆ เลย

 
Waycation cares: เลือกที่นั่งโซน outdoor จะได้อากาศถ่ายเทสะดวก ใส่หน้ากากอนามัย และหมั่นล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์

 

พิกัด : Montreux Cafe' and Farm 

Facebook: https://www.facebook.com/Montreuxcafeandfarm



 

2. เดินเล่นคลองโอ่งอ่าง ช็อป ชิม แชะ แบบ New Normal

คลองโอ่งอ่าง

 

แลนด์มาร์กใหม่สุดฮิตของชาว กทม. ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ของชาวกรุง ตั้งแต่มีการปรับภูมิทัศน์สองฝั่งคลองให้กลายเป็นที่เดินเล่นชิลล์ๆ ราวกับอยู่เมืองนอก จะจินตนาการว่าอยู่เวนิส อิตาลี หรือ คลองซองเกซอลที่เกาหลีก็ได้อยู่ คลองโอ่งอ่างสร้างความคึกคักและสีสันให้กับย่านนี้เป็นอย่างมาก แม้ว่าช่วงโควิดระบาดรอบสอง ต้องงดกิจกรรมพายเรือคายัคและเล่นซับบอร์ดไปก่อน แต่ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่างยังคงเปิดให้บริการ มีร้านสตรีทฟู้ดมากมาย สามารถเดินเล่น ถ่ายภาพ street art ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 16.00 -22.00 น.
 
Waycation cares: สวม mask ตลอดเวลา เว้นระยะห่าง อย่าลืมเช็คอินไทยชนะ และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์บ่อยๆ ด้วย

 

พิกัด : ลองโอ่งอ่าง 

Facebook: ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง Ong Ang Walking Street

 

3. เบื่ออยู่บ้าน หนีมาปั่นจักรยานที่สวนรถไฟ

สวนรถไฟ
 

หนีความอุดอู้มาสู่ความร่มรื่นฟอกปอดกันหน่อย รับความเขียวขจีที่สวนรถไฟ เดินทางง่ายด้วยรถไฟฟ้า สถานี BTS หมอชิต ช่วงต้นเดือนกุมภาแบบนี้ ต้นชมพูพันธุ์ทิพย์กำลังบานสวยแข่งกับดอกบ๊วยที่ญี่ปุ่นเลย ความหวานชมพูสะพรั่งละมุนของดอกไม้ช่วยให้บรรยากาศหวานๆ น่าเที่ยว มาที่นี่แนะนำกิจกรรมยอดฮิตอย่างปั่นจักยานชมธรรมชาติ มีร้านจักรยานให้เช่ามากมายแถมราคาไม่แพง เช่าแล้วสามารถปั่นเล่นได้ทั้งวัน เสริมความแข็งแรงให้ร่างกาย แถมได้ออกมารับลม ชมวิวรับอากาศดีๆด้วย
 
Waycation cares: ถ้าเช่าจักรยาน อย่าลืมทำความสะอาดแฮนด์และเบาะจักรยานด้วยแอลกอฮอล์ หรือถ้าใครสะดวก แนะนำให้เอาจักรยานมาเองดีกว่า ที่สำคัญอย่าลืมรักษาระยะห่างเพื่อความปลอดภัยด้วยนะ

 

พิกัด : สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ)

Facebook :  สวนวชิรเบญจทัศ สวนรถไฟ Vachirabenjatas Park Rot Fai Park


 

4. ไม่ต้องไปไหนไกล รับลมทะเลบรรยากาศดีที่บางปู


บางปู
 

ช่วงนี้ยังไม่ควรเดินทางข้ามจังหวัด ต้องเลื่อนทริปหัวหินพัทยาออกไปก่อน แต่ถ้าคิดถึงบรรยากาศชายทะเล ต้องมาเที่ยวที่บางปู จ.สมุทรปราการ เดินทางง่ายๆ ชายทะเลใกล้กรุงเทพที่ให้บรรยากาศความโรแมนติกไม่แพ้กัน มีทั้งจุดชมวิว ร้านอาหารคาเฟ่น่านั่งมากมายในย่านนี้
 
ปักหมุดที่แรกที่ “สถานตากอากาศบางปู” จุดชมวิวยอดฮิต ช่วงนี้นกนางนวลที่หนีหนาวมาจากไซบีเรียยังคงอยู่ เลยทำให้กลายเป็นซิกเนเจอร์ของบางปูไปแล้วที่ต้องมาเดินเล่น ดูนก ชมพระอาทิตย์ตกกันทุกหน้าหนาว จะทานอาหารเย็นที่สโมสรภายใน หรือจะออกมาทานข้างนอกก็มีร้านอาหารบรรยากาศดีมากมาย เช่น “ร้านสายลมบางปู” ที่รวมทั้งร้านอาหาร, คาเฟ่ และแกลเลอรี่เซรามิคไว้ด้วยกัน ตัวร้านเป็นแบบโอเพ่นแอร์เปิดโล่ง อากาศถ่ายเทดี รับลมทะเลได้ชิลล์ๆ มาร้านเดียวได้ทั้งชิมอาหาร ขนมอร่อยๆ ช้อปงานคราฟน่ารักๆด้วย

 

Waycation cares: สวม mask เว้นระยะห่าง และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์บ่อยๆ เลือกโต๊ะที่โปร่งโล่ง
 
พิกัด : สถานตากอากาศบางปู


 

5. ใกล้ชิดธรรมชาติ ชิลล์ในสวนผลไม้ที่ In Garden Hut Cafe

In the hut garden

ออกจากกรุงเทพมาทางโซนนครปฐมไม่ไกล In Garden Hut Cafe คาเฟ่ในสวนผลไม้ พื้นที่กว้างขวางร่มรื่น ปลอดโปร่ง มีกิจกรรมมากมายให้ได้ทำ ตัวคาเฟ่มีโซนที่นั่งหลายแบบทั้งห้องแอร์ คาเฟ่บาร์ และ ศาลาริมน้ำ ทำงานมาเหนื่อยทั้งวีค แวะมาพักสมองนั่งชิลล์จิบกาแฟในสวน นอนเล่นทานขนมในศาลาริมน้ำ หรือจะพายเรือในท้องร่อง ให้อาหารปลาก็ได้ In Garden Hut Cafe อยู่ใกล้กับตลาดน้ำดอนหวายมากๆ เพียงข้ามถนน เผื่อใครแวะมาทำบุญที่วัดดอนหวาย สามารถมาจบทริปเติมความหวานที่ร้านสุดชิลล์นี้ได้เลย

 
Waycation cares: เลือกที่นั่งโซนริมน้ำ อากาศถ่ายเทสะดวก
 
พิกัด : In Garden Hut Cafe ร้านกาแฟในสวน 

Facebook: https://www.facebook.com/InGardenHutCafe