February 10, 2021
1073 Views
ตรุษจีนก็ต้องไหว้ วาเลนไทน์ก็ต้องเซอร์ไพรซ์แฟน! ใครยังไม่มีไอเดียว่าจะพาคนรักไปเติมความหวานกันที่ไหน  #Waycationพาเที่ยว  อาสาแจกไอเดีย 4 พิกัด กิจกรรมที่ช่วยเติมความหวานให้วาเลนไทน์ปีนี้...มันดีย์กว่าที่เคย (จากปีที่แล้ว) 

พร้อม! แจกไอเดียแพลนเที่ยว 3 สไตล์ทั้ง สายโรแมนติก สายธรรมชาติ และสายสตรีท แอบกระซิบว่าวันวาเลนไทน์ปีนี้ตรงกับวันอาทิตย์ด้วย ใครยังไม่มีแพลนเที่ยวไหน ตามเรามาได้เลย

 

I. One Day Trip สายโรแมนติก... สัมผัสความหอมหวานย่านกลางกรุง

กรุงเทพยังมีมุมโรแมนติกซ่อนอยู่มากกว่าที่คิด โอกาสพิเศษแบบนี้เหมาะกับชวนคนรู้ใจออกไปดื่มด่ำบรรยากาศแห่งความรัก ไปค้นหาหลากหลายกิจกรรมที่จะช่วยเติมเต็มความน่าประทับใจให้วันแห่งความรักนี้
 

• สวีทไปกับหมู่มวลดอกกุหลาบ Begin Again Cafe

 

ขอบคุณภาพ จาก Begain Again  และ  Cafe storythailand 

 
เริ่มต้นวันแบบอินเลิฟกว่าใครที่ Begin Again Cafe ย่านพระราม 9 คาเฟ่ที่โดดเด่นด้านการตกแต่งตามเทศกาล และไม่พลาดที่จะเนรมิตวาเลนไทน์ปีนี้ให้โรแมนติกกว่าที่เคยภายใต้ธีม Blooming Blossom  Heart&Kisses หมู่มวลดอกกุหลาบสีชมพูใหญ่อลังการ บานสะพรั่งรายรอบร้าน รวมไปถึงการตกแต่งกุหลาบชมพูแสนหวานในเมนูจานพิเศษที่รังสรรค์มาเพื่อเทศกาลวันแห่งความรักนี้โดยเฉพาะ มีทั้ง Sweet Valentine’s Pancake แพนเค้กสีชมพู, TWG Valentine’s Tea Set เซ็ตน้ำชาหอมกุหลาบละมุน และเครื่องดื่มแสนหวานอย่าง Sparkling Rosèe กุหลาบโซดา หวานหอมสดชื่น
 

Begin Again Cafe พระราม 9
พิกัดhttps://goo.gl/maps/HBZB7Xkw6Qicuh1v5 
FB Pagehttps://www.facebook.com/beginagainbkk/


 

•  จิบชา Afternoon Tea เสพย์สุนทรียภาพวิวมหานคร @Up & Above Restaurant and Bar

ขอขอบคุณภาพจาก The Okura Prestige & Up and above restaurant & bar


 


ลองเปลี่ยนจากรูฟท็อปยามค่ำคืนมาชมวิวสูงของมหานครในช่วงกลางวัน ดื่มด่ำสุนทรีย์อันโรแมนติกที่ซ่อนอยู่ภายใต้เมนูคาว-หวานสูตรพิเศษ ในชุดเซ็ทน้ำชา "ซึบากิ" ประจำช่วงฤดูหนาวในประเทศญี่ปุ่น ประกอบด้วยชุดขนมหวานนานาชนิดถึง 8 อย่าง ตัดรสชาติกับชาฝรั่งเศสชั้นดี "ซึบากิ" จาก Mariage Frères ได้เป็นอย่างดี  จัด display อย่างสวยงาม สาวๆ ที่ชอบถ่ายรูปจะต้องถูกใจได้รูปสวยๆ กลับไปเพียบ ให้วันพิเศษนี้ได้ผ่อนคลายกับบรรยากาศแสนอบอุ่น พร้อมทั้งจิบชาหอมกรุ่นที่จะแต่งแต้มวันแห่งความรักของคุณให้มีความหมายกว่าที่เคย
 

Up & Above Restaurant and Bar โรงแรม The Okura Prestige Bangkok

พิกัด
https://goo.gl/maps/QpMvgCH8wEBrahgN9

FB Pagehttps://www.facebook.com/UpAboveRestaurantandBar

 
 

•    เดินชมงานศิลป์แบบอินเลิฟที่  "BACC" หอศิลป์กรุงเทพ


ไม่มีที่ไหนที่จะเหมาะไปกว่าการใช้เวลาของคนสองคนในความเงียบสงบ บรรยากาศของหอศิลป์จะช่วยครีเอตความโรแมนติกให้กับคู่รัก หอศิลป์ไม่ใช่เพียงแค่ที่แสดงผลงานศิลปะเท่านั้น แต่ยังสามารถพักผ่อนหย่อนใจ ด้วยความที่พิพิทธภัณฑ์ที่ vibes สวยงามอบอุ่น มีโรแมนติกเป็นทุนเดิม เดทในพิพิทธภัณฑ์จะได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันอย่างเต็มที่ในโมเมนต์ที่มีแต่เราสองคน เดินจับมือกันชมความงามเสพย์งานศิลป์แบบไม่รีบร้อน แถมถ่ายรูปความประทับใจในฉากมินิมอลมุมไหนก็ปัง
 

หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC)
พิกัด :
 https://goo.gl/maps/BAuPVygqL5WMrZB46

FB Pagehttps://www.facebook.com/baccpage/

 


•   เทียบท่า! ดินเนอร์บนดาดฟ้าเรือใบในบรรยากาศสุดพิเศษ "เรือสิริมหรรณพ (Sirimahannop)"

  
 
  ขอขอบคุณภาพจาก Marriot hotel


สำหรับใครที่มองหาดินเนอร์เพื่อปิดท้ายวันพิเศษด้วยความประทับใจ รอชมแสงสุดท้ายบนเรือหรู “สิริมหรรณพ” ที่จอดเทียบท่าอยู่ ณ Asiatique กับประสบการณ์การทานอาหารค่ำบนเรือใบสามเสาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย แต่งแต้มความโรแมนติกของดินเนอร์มื้อนี้ด้วยวิวอาทิตย์ลับขอบฟ้าที่เนรมิตช่วงเวลาแสนอัศจรรย์ โรแมนติก หรูหรา ดื่มด่ำอาหารมื้อค่ำแสนอร่อยเคล้าบรรยากาศทัศนียภาพของแม่น้ำเจ้าพระยาอันน่าตราตรึงใจ ** สำคัญคือที่นี่ต้องจองก่อนเท่านั้น! 
 

เรือสิริมหรรณพ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อน

พิกัด : https://goo.gl/maps/cVbYrcYSRRzmYj1k6 
FB Page: https://www.facebook.com/Sirimahannop/

 .

... เป็นยังไงกันบ้างคะ? สำหรับ 4 กิจกรรม หรือพิกัดเด็ดในการสร้างพื้นที่ความหวานให้เพิ่มขึ้น แต่สำหรับใครที่ไม่ชอบแนวหวานซึ้งโรแมนติกขนาดนี้ ก็ยังมีแพลนทริปเดทในสไตล์อื่นๆ ให้ได้เลือกกันอยู่ ไม่ว่าจะเป็น... 

.

II. One Day Tip เขาใหญ่ • เติมความรักให้สดชื่น วันเดียวก็เที่ยวได้ 

 

ใกล้จะวาเลนไทน์แล้ว ใช้โอกาสนี้ชวนคนรู้ใจออกเดินทางไปใกล้ๆ กรุงเทพดีกว่า “Waycation ชวนเที่ยว เขาใหญ่” เดินทางง่าย ไม่ไกล เหมาะกับ One Day Trip สนุกสนานกับกิจกรรมมากมายในช่วงเวลาดีๆ ทั้งเที่ยวไร่ดอกไม้ เล่นกิจกรรม adventure ต่างๆ เช็กอินคาเฟ่หลากหลายสไตล์ที่แน่นอนว่าต้องถูกใจสาวๆ ตบท้ายด้วยดินเนอร์อาหารมื้ออร่อยบรรยากาศดี วาเลนไทน์นี้ไปเปลี่ยนบรรยากาศ ใกล้ชิดธรรมชาติ เติมความสดชื่นให้ความรักกัน 

อ่านเพิ่มเติมที่นี่ : เขาใหญ่" เที่ยวได้ทุกฤดู ฉบับใกล้กรุงฯ วันเดียวเอาอยู่

 

III. One Day Tip เยาวราช • สายสตรีท ตะลุยเยาวราช

 


ออกเดทแบบชิคๆ สะพายกล่องตัวเก่ง ควงคุณแฟนออกไปตะลุยเยาวราชให้น่าประทับใจ ยิ่งปีนี้วาเลนไทน์ตรงกับช่วงเทศกาลตรุษจีนด้วย ออกไปเอ็นจอยสเน่ห์ของวัฒนธรรมไทย-จีนที่สามารถสนุกได้ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ ทั้งไหว้พระขอพร จิบเครื่องดื่มในคาเฟ่ริมน้ำสุดโรแมนติก ลิ้มรสสตรีทฟู้ดแสนอร่อยในตำนาน ดื่มด่ำบรรยากาศทั้งสองอารมณ์ พลบค่ำเมื่อไรก็ได้โอกาสแชะรูปคู่แนวสตรีทกับแสงสีแบบปังๆ ด้วย
 
อ่านเพิ่มเติมที่นี่ : แก้ชง(รับ)มง วัดเล่งเน่ยยี่ ตำนานคู่เยาวราชกว่า 175 ปี พร้อมพิกัดร้านเด็ดมิชลินสตาร์