July 24, 2020
668 Views
เพราะ เขาใหญ่ จริงๆ ไม่ได้มีแต่ภูเขา แต่ยังเต็มไปด้วยคาเฟ่ที่มีมุมถ่ายรูปพร้อมให้คุณอัพ รูปลงทุกช่องทางโซเชียลที่มี แต่จะเที่ยวเขาใหญ่ทั้งทีก็ต้องเตรียมตัวกันให้พร้อมหน่อย เผื่อไป เจอสภาพอากาศแปรปรวนระหว่างทริป จะได้รับมือได้ทัน ที่สำคัญอย่าลืมวางแพลนเที่ยวแบบ 1 Days Trip คร่าวๆ ไว้ล่วงหน้า แล้วทริปนี้ของคุณจะสนุกแบบราบรื่นยิ่งขึ้น ไม่สะดุดระหว่างวัน
 

เขาใหญ่ 1 Days Trip เที่ยวแบบไหนดี?

แม้สภาพอากาศของประเทศไทยเป็นเรื่องที่ยากจะคาดเดา แต่คุณก็ยังสนุก & ชิล ที่เขาใหญ่ได้ทุกเมื่อ เพราะเขาใหญ่ไม่ได้มีแต่เขาและเป็นอีกเมืองอิงแอบธรรมชาติที่มีเสน่ห์ใช่ เล่น มีกิจกรรมหลากหลายรออยู่ เรียกว่าพร้อมให้ทุกสไตล์ได้แวะไปพักผ่อน ชาร์จแบต เติมพลังกายและใจ ยามวันหยุดสัปดาห์
 


ช่วงเช้า : "ตื่นเช้า ไปเที่ยว"

  • อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  - ดื่มด่ำกับธรรมชาติยามเช้า สูดโอโซนให้เต็มปอด ให้สมกับเป็นเมืองที่ธรรมชาติ ยังอุดมสมบูรณ์สุดๆ ที่ “อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่” พื้นที่ป่ากว้างขวาง ที่เหมาะกับการ ขับรถเล่นด้วยความเร็วไม่เกิน 40 km. แนะนำให้เปิดกระจกรับลมช่วงเช้าแบบเบาๆ แวะ เก็บรูปที่ผาเดียวดาย จุดชมวิวภูเขาที่สวยติดอันดับในเขาใหญ่

  • ไร่ทานตะวัน  - จากนั้น แนะนำให้คุณแวะไปเก็บรรยากาศกันต่อที่ “ไร่ทานตะวัน” หรือไร่ดอกไม้ ที่เรียงรายกันอยู่ริมถนนใหญ่ ณ ทางไป “อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่” เป็นการจอดแวะ เติมพลังยามเช้า กดชัตเตอร์เพิ่มรูปในสต็อกให้จุใจกันอีกสักครั้งนึง

  • ชนบท คาเฟ่ - ปิดทริปช่วงเช้า ด้วยการแวะนั่งเล่นที่คาเฟ่ชิคๆ ดื่มกาแฟชิลๆ เติมพลังสำรองให้พร้อม ก่อนช่วงบ่ายจะมาถึง ด้วยกาแฟสักแก้วที่ “ชนบท คาเฟ่” คาเฟ่ริมถนน แต่โอบล้อมด้วย ขุนเขากว้างและทุ่งนาเขียวขจี สุดลูกหูลูกตา

 

ช่วงกลางวัน : "เติมพลัง ตอนเที่ยง"

  • My Ozone - หลังจากใช้พลังงานงานหมดไปในช่วงเช้า ถ้าไม่อยากแวะหลายที่หลายแห่ง แนะนำให้ ไปเยือน “My Ozone” แลนมาร์คที่เหมาะกับการสูดโอโซนเข้าปอดสุดๆ มีร้านอาหารให้ บริการ หรือจะแวะเข้าสปาสัก 1-2 ชั่วโมง ก็ผ่อนคลายได้ในที่เดียวจบ

  • ตลาด Farmer Market - แต่ถ้ายังอยากดชัตเตอร์ต่อ เแนะนำให้ไปเยือน The Birder's Lodge คาเฟ่สุดชิคที่มีมุมน่าเช็คอินในทุกย่างก้าวที่เดินไป ในช่วงเสาร์และอาทิตย์ยังมี  “Farmer Market” ตลาดนัดสำหรับคนรักธรรมชาติที่มีเครื่องดื่ม ขนม ให้ชิมพอกรุบกริบ อาทิ ไอศครีม โฮมเมด เบเกอรี่ ซึ่งแต่ละเมนูพร้อมให้คุณโพสต์ลงโซเชียลและอิ่มท้องไปตามๆ กัน

  • ภิรมย์คาเฟ่ - อีกหนึ่งคาเฟ่แนะนำเมื่อมาเยือนเขาใหญ่คือ “ภิรมย์คาเฟ่” คาเฟ่ที่เด่นด้วยโลเคชั่น มี ความเขียวขจีของต้นไม้ใบหญ้า ให้คุณได้เอนกายพักสายตามอง มอบฟีลลิ่งเหมือนอยู่ ท่ามกลางไร่ชาพันธุ์ดีที่คนเมืองมีโอกาสไม่บ่อยนักที่จะได้เห็นบรรยากาศแบบนี้เต็มๆ ตา

 

ช่วงเย็น : "สนุกก่อน กลับกรุงฯ"

  • Pete Maze - ถ้าอยากขยับตัวลับสมอง แนะนำไปประลองกันที่ “PETE MAZE” เขาวงกตขนาดใหญ่ที่ เปิดโอกาสให้คุณเข้าไปวิ่งเล่นได้ไม่ต้องกลัวหลง แต่ก็ไม่ง่ายดายนักที่จะวิ่งออกมา ได้ในไม่กี่นาที เรียกว่าเป็นอีก Activity แนะนำสำหรับคนมีครอบครัว หรือไปกับกลุ่ม เพื่อนรู้ใจ 

  • บ่อน้ำผุด - ปิดท้ายเขาใหญ่ ด้วยความชุ่มฉ่ำใจที่หาชมได้ยากในกรุงเทพฯ อย่าง “บ่อน้ำผุด” แหล่งน้ำจากธรรมชาติที่เปิดให้คุณเข้าชมความงามที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ไว้ให้ ในบ่อ เป็นน้ำสีเขียวมรกต หากอยากจะลงไปนั่งจุ่มขา เอาเท้าแช่น้ำ ควรนั่งหรือเล่นน้ำใน จุดที่เจ้าหน้าที่จัดเตรียมไว้ให้เท่านั้น เพราะมีหลายจุดที่ระดับน้ำค่อนข้างลึก จึงควร คำนึงถึงความปลอดภัยเอาไว้ก่อน


Waycation says : อย่าปล่อยให้วันพักผ่อนสุดสัปดาห์ของคุณสูญเปล่า ไปเปลี่ยนบรรยากาศ...แวะไปหาธรรมชาติใกล้กรุงฯ แล้วคุณจะรู้ว่า...สวรรค์บนดินที่ไม่ต้องไปนอนพักค้างคืน ยังมีอยู่จริง...