August 28, 2024
27 Views

สิงคโปร์ ประเทศบนเกาะขนาดจิ๋ว แต่กลับเต็มไปด้วยสถานที่เจ๋ง ๆ ไม่เพียงแต่จะเป็นศูนย์กลางพาณิชย์ที่สำคัญของโลก มากด้วยความเจริญทั้งทางด้านเศรษฐกิจและวัฒนธรรม แถมยังเป็นปลายทางการท่องเที่ยวที่คนไทยนิยมไปเช็คอินกันมากที่สุด ที่สำคัญการเดินทางสะดวกสบาย ง่ายต่อการเดินทางไปพักผ่อนในทริปสุดชิล #Waycationพาเที่ยว ขอแนะนำ 5 ที่เที่ยวสิงคโปร์ที่กำลังมาแรง ต้อนรับสายเที่ยวทุกสไตล์ด้วยดีไซน์สุดล้ำสมัย ต้องไปให้ได้สักครั้ง ตามไปชมความสวยงามอลังการพร้อมกันได้เลยยย


5 ที่เที่ยวสิงคโปร์ จุดเช็คอินติดเทรนด์ วันเดียวก็เที่ยวได้


1. Jewel Changi Airport
“ชมความอลังการของน้ำตกในร่ม กลางแลนด์มาร์กดีไซน์สวยสะดุดตาในสนามบินชางงี”

 


 

    เริ่มต้นด้วยไลฟ์สไตล์มอลล์รูปแบบใหม่ในสนามบินชางงีที่กลายมาเป็นที่เที่ยวสิงคโปร์ยอดนิยม ไม่ว่าใครที่ได้ไปเยือนก็ต้องจัดตารางไปเช็คอินถ่ายรูปกันแบบฉ่ำ ๆ โดดเด่นด้วยการออกแบบที่ทันสมัย มัดรวมแหล่งชอปปิ้ง เทคโนโลยี งานศิลปะ และความงามของธรรมชาติไว้ในที่เดียว 

ไฮไลต์อยู่ที่ “Rain Vortex” น้ำตกในตัวอาคารที่มีความสูงกว่า 40 เมตร รายล้อมด้วยป่าอันชุ่มชื้น ชมความอลังการได้แบบ 360 องศา แถมยังมีกิจกรรมให้ทำอีกเพียบ

ที่อยู่ : Changi Airport , Singapore


2. Haji Lane
“เดินชิลในย่านสุดชิค ชมสตรีทอาร์ตสองข้างทาง ท่ามกลางสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ ”
 


 

    หากกำลังมองหาจุดเช็คอินถ่ายรูปเก๋ นาทีนี้ต้องแวะไป “Haji Lane” ตรอกเล็ก ๆ ที่เต็มไปด้วยอาคารสีสันสดใสสไตล์ชิโนโปรตุกีส แม้จะเป็นย่านเก่าแก่ แต่สองข้างทางเต็มไปด้วยสตรีทอาร์ตสุดเท่ ดูทันสมัย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวสิงคโปร์ที่กำลังมาแรง ถูกใจวัยรุ่นและนักท่องเที่ยวสุด ๆ นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งรวมร้านค้าต่าง ๆ ไว้เพียบ ทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านเสื้อผ้า และสินค้าไลฟ์สไตล์มากมาย

ที่อยู่ : Kampong Glam, Singapore (MRT BUGIS STATION)


3. Gardens by the Bay
“ตื่นตาตื่นใจไปกับสวนพฤกษศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดของสิงคโปร์ อลังการไปด้วยแสงสีเสียง”


 

    หนึ่งในที่เที่ยวสิงคโปร์ที่ควรค่าแก่การไปเยือนสักครั้งในชีวิต สวนพฤกษศาสตร์ที่ตั้งอยู่บนแผ่นดินซึ่งถมขึ้นจากทะเล พื้นที่กว่า 600 ไร่นี้ พร้อมแล้วที่จะพานักเดินทางไปดื่มด่ำกับโมเมนต์สุดพิเศษกลางสวนสวยที่เต็มไปด้วยพืชพรรณนานาชนิดในเรือนกระจก จุดเด่นที่สำคัญคือ “Super Trees” ต้นไม้จำลองขนาดยักษ์ที่ประดับไปด้วยแสงสีและเสียงให้ได้ชมกันในยามค่ำคืน เป็นสวนที่มีความทันสมัยมากอีกแห่งหนึ่งของโลกเลยทีเดียว 

ที่อยู่ : Marina Bay, Singapore (MRT สถานี Bayfront ทางออก A)


 

4. Fort Canning Park
“ตามรอยสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของสิงคโปร์ จากหลุมหลบภัย กลายเป็นที่เที่ยวสำคัญ”

 


 

    ที่เที่ยวสิงคโปร์ที่เต็มไปด้วยเรื่องเล่าทางประวัติศาสตร์ ก่อนจะกลายมาเป็นสวนสาธารณะดีไซน์สวย ที่ตรงนี้เคยเป็นฐานบัญชาการทางทหาร และใช้เป็นหลุมหลบภัยในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ไฮไลต์ที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวแวะเวียนกันมาเช็คอินสวนสวยแห่งนี้จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากมุมถ่ายรูปตรงบันไดวนสุดชิค กับอุโมงค์ต้นไม้ที่ตกแต่งไว้เป็นอย่างดี หากมีโอกาสได้ไปเที่ยวประเทศสิงคโปร์ ขอบอกเลยว่าห้ามพลาด!

ที่อยู่ : River Valley Road, Singapore


 

5. Siloso Beach
“เปิดประสบการณ์เที่ยวธรรมชาติ ชมหาดทรายขาว สวรรค์ของคนรักทะเล”

 


 

    เอาใจคนรักธรรมชาติด้วยที่เที่ยวสิงคโปร์ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้จักมาก่อน บรรยากาศสุดคึกคักของชายหาดชื่อดังในสิงคโปร์ น้ำทะเลสีสดใส กับหาดทรายสีขาวละเอียด ตอบโจทย์นักกิจกรรมที่ชอบออกไปลุยสถานที่เที่ยวกลางแจ้ง เพราะที่นี่รวมกิจกรรมน่าสนใจไว้ให้ร่วมสนุกกันหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นน้ำ พายเรือคายัก นอนอาบแดด โรยตัว และกิจกรรมสุดฮอตอย่างวอลเลย์บอลก็มีให้เล่น

ที่อยู่ : Sentosa Island, Singapore


ได้เวลาเปิดประสบการณ์ที่น่าประทับใจกับที่เที่ยวสิงคโปร์ในมุมมองใหม่ ๆ ลองแวะไปสัมผัสความอลังการของสถานที่เที่ยวสุดฮิตที่เราคัดสรรมาฝากในบทความนี้ รับรองเลยว่าประเทศเล็ก ๆ แห่งนี้ จะตราตรึงอยู่ในความทรงจำของนักเดินทางอย่างแน่นอน หากไม่อยากพลาดทริปท่องเที่ยวในต่างประเทศ กับสถานที่เจ๋ง ๆ สามารถเข้ามาติดตามบทความต่อไปของ Waycation ที่นี่ที่เดิม

Waycation ให้เรื่องเที่ยวเป็น’เรื่องง่ายๆ’

ที่พัก สไตล์บูทีค พรีเมี่ยม พัทยา เขาใหญ่ หัวหิน ฯลฯ พร้อมสิทธิ์เอ็กซ์คลูซีฟสําหรับคนชอบเที่ยวแบบครบๆ คุ้มๆ