June 17, 2024
199 Views
จากการจัดอันดับของ World Beach Guide เว็บไซต์แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวได้จัด 100 อันดับ ชายหาดที่ดีที่สุดในโลก ปี 2566 พบว่ามีลิสต์ชายหาดจากประเทศไทยติดอันดับ 5 แห่งด้วยกัน ที่สำคัญยังติด Top 10 ถึง 2 แห่ง #Waycationพาเที่ยว อาสาแนะนำ 5 พิกัดชายหาดในไทยที่ดีที่สุดในโลกให้ได้รู้จักกันมากขึ้น รับรองเลยว่านักเดินทางจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ ๆ จากสถานที่ที่สวยงามระดับโลกเหล่านี้แน่นอน จะมีที่ไหนบ้าง เตรียมตัวไปเช็คอินกันได้เลยยย
 

5 ชายหาดในไทยที่ดีที่สุด สัมผัสความสวยติดอันดับท็อปของโลก!


1.หาดเกาะกระดาน – ตรัง
“ชมความสวยงามอลังการของชายหาดอันดับ 1 ของโลก พิกัดจัดงานวิวาห์ใต้น้ำยอดฮิต”




ความงามที่แสนพิเศษของชายหาดในไทยแห่งนี้ถูกจัดให้อยู่ในอันดับ 1 ของชายหาดที่ดีที่สุดในโลก ปี 2566 โดยเว็บไซต์ World Beach Guide บรรยายถึงชายหาดสีขาวเนียนเปรียบเหมือนทางเดินสู่สวรรค์ ทะเลสวยน้ำใส มีแนวปะการังน้ำตื้นให้ได้ชมเป็นแนวยาว เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่น่าประทับใจ แถมยังเป็นสถานที่จัดงานวิวาห์ใต้สมุทรที่มีชื่อเสียงอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นรางวัลชีวิตของนักท่องเที่ยวที่มีโอกาสได้มาเยือน

ที่อยู่ : ตำบลเกาะลิบง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง

 

 2. หาดไร่เลย์ – กระบี่
“ตะลุยเที่ยวทะเลใต้ ปีนผาหินปูน เพลิดเพลินไปกับเสน่ห์หาดทรายขาวสวยบนน่านน้ำของไทย”




อีกหนึ่งพิกัดชายหาดในไทยที่ติดอันดับ 9 ของชายหาดที่ดีที่สุดในโลก เหมาะกับการไปเที่ยวคลายร้อน ท่ามกลางธรรมชาติที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ จุดเด่นอยู่ที่น้ำทะเลสีมรกตและชายหาดสวยงาม บรรยากาศสบาย ๆ ช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลายและเติมพลังชีวิตได้ดี นอกจากกิจกรรมทางน้ำอย่างการพายเรือคายักหรือซัพบอร์ด ก็ยังมีกิจกรรมซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ นั่นคือ การปีนผาหินปูน ไม่ว่าจะมาเที่ยวในช่วงไหนก็สามารถร่วมสนุกได้ตลอดทั้งปี

ที่อยู่ : ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่

 

 3.หาดฟรีด้อม – ภูเก็ต
“เยือนหาดเล็ก ๆ ที่ซ่อนตัวอยู่กลางขุนเขา ดื่มด่ำความงามของคาบสมุทรไทยที่สวยติดอันดับโลก”




 เข้าช่วงหน้าร้อนแบบนี้ คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการพาตัวเองไปพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม เช็คอินชายหาดในไทยที่สวยงามไม่แพ้ชาติใดในโลก ดีกรีชายหาดที่ดีที่สุดของโลกอันดับ 18 นี้มีอีกหนึ่งชื่อที่เรียกกันว่า “หาดไม้ง้าว” หาดเล็ก ๆ ที่รายล้อมด้วยความอุดมสมบูรณ์ของพรรณไม้หลายชนิด ส่วนโลกใต้น้ำก็เต็มไปด้วยฝูงปลาและปะการัง แม้จะต้องเดินเท้าเข้าไปในหุบเขาเป็นระยะทาง 500 เมตร แต่ชายหาดขาวสะอาดที่ตัดกับน้ำทะเลใสสีมรกตนี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน
 
ที่อยู่ : ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต
 


4. แหลมหาด เกาะยาวใหญ่ – พังงา
“สัมผัสความสวยตระการตา สมฉายามัลดีฟส์เมืองไทย ตื่นตาตื่นใจไปกับวิวสุดอันซีน”




ชายหาดในไทยอีกหนึ่งแห่งที่สวยเตะตานักท่องเที่ยวต่างชาติจนสร้างความประทับใจได้ไม่น้อย หาดทรายขาวเนียนละเอียดที่ยื่นเข้าไปในน้ำทะเลใส ตั้งอยู่บนเกาะที่เป็นเหมือนศูนย์กลางแห่งการท่องเที่ยวทางทะเล เนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวที่แวะมาเยี่ยมเยือนกันไม่ขาดสาย ต่างมาเพื่อดื่มด่ำกับความงามที่เลื่องลือจนได้ฉายาว่าเป็น “มัลดีฟส์เมืองไทย” แถมชายหาดแห่งนี้ยังอยู่ในลำดับที่ 21 จากการจัดอันดับชายหาดที่ดีที่สุดในโลก และเคยเป็นฉากภาพยนตร์ฮอลลีวูดอีกหลายเรื่อง

ที่อยู่ : ตำบลเกาะยาวใหญ่ อำเภอเกาะยาว จังหวัดพังงา
 


5. อ่าวโตนด เกาะเต่า – สุราษฎร์ธานี
“ปักหมุดเช็คอินถิ่นทะเลใต้ จุดหมายชายหาดสวยระดับโลก สวรรค์ของคนที่ชื่นชอบการดำน้ำตื้น”




ลงใต้ทั้งที ก็ไม่ควรพลาดแวะไปเช็คอินหาดชื่อดังแห่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นชายหาดที่สวยติดอันดับโลก โดยชายหาดในไทยแห่งนี้คว้าอันดับ 44 มาครอง บรรยากาศที่ดีต่อใจของหาดทรายเนียนสวย ท้องทะเลใส กับท้องฟ้าสวย ๆ ถูกโอบล้อมด้วยขุนเขา เหมาะกับการทำกิจกรรมกลางแจ้ง ไม่เพียงแต่จะเป็นจุดอาบแดด หรือชมวิวพระอาทิตย์เท่านั้น แต่ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่โดดเด่นในเรื่องการดำน้ำตื้นอีกด้วย ลองมาสัมผัสโลกใต้ทะเลสักครั้ง รับรองจะติดใจ

ที่อยู่ : ตำบลเกาะเต่า อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี
 
หากใครกำลังมองหาแหล่งพักผ่อนฮีลใจ ลองปล่อยใจไปเที่ยวชายหาดในไทยที่เรารวบรวมมาฝาก ท่ามกลางความงามไม่แพ้ชาติใดในโลก ให้ธรรมชาติได้บำบัดทั้งร่างกายและจิตใจ คลายความเหนื่อยล้า เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยวที่ต้องไปสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้ง สำหรับบทความถัดไป Waycation จะพาไปทำความรู้จักกับที่เที่ยวสวย ๆ สไตล์ไหนกันอีก รอติดตามไปพร้อมกับเราได้เลย

 


Waycation ให้เรื่องเที่ยวเป็น’เรื่องง่ายๆ’

ที่พัก สไตล์บูทีค พรีเมี่ยม พัทยา เขาใหญ่ หัวหิน ฯลฯ พร้อมสิทธิ์เอ็กซ์คลูซีฟสําหรับคนชอบเที่ยวแบบครบๆ คุ้มๆ