March 04, 2024
159 Views

หนองคาย เป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวในภาคอีสานที่มีสถานที่สวย ๆ มากมาย รายล้อมด้วยความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ และน้อยคนนักจะรู้ว่าสถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งรวมร้านคาเฟ่น่านั่งไว้มากมาย #Waycationพาเที่ยว ขอแนะนำ 5 ร้านคาเฟ่หนองคาย ฟีลธรรมชาติ ที่มาพร้อมกับอาหารและเครื่องดื่มรสชาติดี เหมาะกับการใช้เวลาวันหยุดเติมเต็มความสุขแบบชิล ๆ จะมีร้านไหน รอให้เราไปเช็คอินสัมผัสบรรยากาศสุดฟินอยู่บ้าง ตามไปดูกันเลยยย


5 Café Hopping ตะลุยคาเฟ่หนองคาย เมืองงามริมน้ำโขง


1. TomorrowXcoffee

“นั่งจิบกาแฟริมน้ำโขง ทอดกายชมวิวสวย มุมพักผ่อนเพียบ ตอบโจทย์สายแคมป์ปิ้ง”

ร้านคาเฟ่หนองคายสไตล์มินิมอลที่ตกแต่งด้วยโทนสีขาวและสีน้ำตาล ส่วนโซนด้านนอกมีมุมที่นั่งให้เลือกเพียบ เอาใจสายแคมป์ปิ้งที่ชื่นชอบการออกไปปักหมุดใช้เวลาว่างไปกับธรรมชาติ บรรยากาศดี ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหนก็สวยถูกใจ จัดเต็มความอร่อยทั้งเครื่องดื่มและเบเกอรี หากต้องการแหล่งพักผ่อนที่ดีต่อใจ อย่ารอช้ารีบแวะมาเช็คอินด่วน ๆ
 

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/6qYWP65oZXTfFKHc9?g_st=ic
เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 09.00 - 22.00 น.
Facebook Page : tomorrowXcoffee



2. The For Rest coffee

“ดื่มด่ำไปกับกาแฟรสกลมกล่อมกลางสวนสวย ฮีลใจด้วยความร่มรื่นของต้นไม้สีเขียวขจี”


 

อีกหนึ่งร้านคาเฟ่หนองคายที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ไฮไลต์เด็ดอยู่ที่การจัดตกแต่งของร้านที่เต็มไปด้วยสีเขียวของต้นไม้น้อยใหญ่ ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งจิบกาแฟอยู่ในป่า จัดมาให้ครบทั้งน้ำตก ลำธาร ไอหมอก และดอกไม้สีสันสวยงาม สร้างความรู้สึกสดชื่นได้ดี มีที่นั่งให้เลือกทั้ง Indoor และ Outdoor ส่วนเมนูเครื่องดื่มก็มีหลายเมนูให้เลือกสั่ง นอกจากนี้ยังมีบริการอาหารไทยและอาหารนานาชาติอีกด้วย
 

พิกัด : https://goo.gl/maps/E71x9ePRNaKBnoWR8
เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 09.00 - 18.00 น.
Facebook Page : The For Rest coffee



3.ไร่ฉัตรดนัย 

“ลิ้มลองรสชาติของความสุขกับร้านกาแฟที่โอบล้อมด้วยขุนเขา ชมวิวสวยเคล้าเสียงลำธาร”


 

หนีความวุ่นวายของสังคมเมืองไปพักผ่อนกลางป่าเขา เปลี่ยนบรรยากาศห้องแอร์ เป็นเช็คอินร้านคาเฟ่หนองคายที่ล้อมรอบด้วยธรรมชาติ ฟังเสียงลำธารเพลิน ๆ สูดอากาศบริสุทธิ์ รับลมเย็นสบายไปพร้อมเครื่องดื่มแก้วโปรดที่มีให้เลือกทั้งเมนู Coffee และ Non-Coffee ที่สำคัญยังสามารถเดินเที่ยวชมไร่และทิวทัศน์อันงดงามได้เต็มที่ สายถ่ายรูปต้องไม่พลาดแวะมาสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้ง

พิกัด : https://goo.gl/maps/Gd6sgeMMwDrugBWeA
เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 17.00 น.
Facebook Page : ไร่ฉัตรดนัย
 


 

4. เพลินอารมณ์ slow bar 

“สัมผัสความอบอุ่นของคาเฟ่สโลว์บาร์สุดวินเทจในเรือนไม้ริมโขง ได้กลิ่นอายสไตล์โฮมมี่”


 

ร้านคาเฟ่หนองคายริมน้ำโขงสไตล์วินเทจที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เป็นกันเอง ตั้งอยู่ภายในตัวร้านที่มีลักษณะเป็นบ้านไม้ เต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ที่นำมาตกแต่งได้อย่างน่ารักสุด ๆ มุมที่นั่งถูกจัดวางให้กลายเป็นมุมพักผ่อนสบาย ๆ ให้คอกาแฟได้นั่งดื่มกาแฟรสชาติดีในช่วงวันหยุด เติมความหวานด้วยขนมเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่อร่อยจนต้องบอกต่อ
 

พิกัด : https://goo.gl/maps/bYnDogYZLWnjqaXQ8
เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 23.00 น.
Facebook Page : เพลินอารมณ์ slow bar หนองคาย
 


 

5. BRUCE Coffee 

“อิ่มอร่อยแบบครบจบในคาเฟ่ดีไซน์สวยกลางธรรมชาติ พร้อมเสิร์ฟเบเกอรีอร่อยเลิศ”
 

 

ร้านคาเฟ่หนองคายที่ได้รับความนิยมจากเหล่า Cafe Hopper ทั้งขาประจำและขาจร เพราะที่ร้านแห่งนี้มีมุมถ่ายรูปยอดฮิตเป็นระเบียงกระจกใส มาพร้อมกับที่นั่งริมน้ำ ผ่อนคลายไปกับลมเย็นสบาย ส่วนโซน Indoor ก็ตกแต่งด้วยกระจกบานใหญ่ที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์โดยรอบได้อย่างชัดเจน ทุกมุมของร้านเต็มไปด้วยมุมถ่ายรูปสวย ๆ จุดเด่นอยู่ที่เมนูขนมเค้กที่มีให้เลือกหลายรสชาติ ทานคู่กับเครื่องดื่มแก้วโปรด รับรองว่าต้องประทับใจ
 

พิกัด : https://goo.gl/maps/to2aG2aDEtsaxRP18
เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 09.00 - 18.00 น.
Facebook Page : Bruce Coffee

 

สำหรับใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวใหม่ ๆ ในดินแดนภาคอีสาน เพื่อเติมเต็มการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติที่อบอวลไปด้วยกลิ่นหอมของกาแฟ รับรองเลยว่าร้านคาเฟ่หนองคายที่เรารวบรวมมาฝากนี้ เป็นตัวเลือกที่จะไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน สำหรับบทความต่อไป Waycation จะมาแบ่งปันไอเดียการท่องเที่ยวสไตล์ไหนกันอีก รอติดตามได้ที่นี่ที่เดิม


Waycation ให้เรื่องเที่ยวเป็น’เรื่องง่ายๆ’

ที่พัก สไตล์บูทีค พรีเมี่ยม พัทยา เขาใหญ่ หัวหิน ฯลฯ พร้อมสิทธิ์เอ็กซ์คลูซีฟสําหรับคนชอบเที่ยวแบบครบๆ คุ้มๆ