September 17, 2022
978 Views

ยาใจของสายซีฟู้ดคงไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้ทานอาหารทะเลสดใหม่ส่งตรงจากทะเลอีกแล้ว หลายคนก็อยากใช้ช่วงเวลาในวันหยุดสัปดาห์ให้คุ้มค่าไปกับการเติมพลัง ด้วยเมนูอาหารที่ชื่นชอบ แต่ไม่อยากจะเดินทางไกลไปถึงทะเล #Waycationพาเที่ยว ขอแนะนำ 5 ร้านอาหารซีฟู้ด ในกรุงเทพ ที่พร้อมเสิร์ฟเมนูสดอร่อยเหมือนได้ไปนั่งกินอยู่ริมทะเล ไม่ต้องไปไหนไกลก็ได้ลิ้มรสกุ้ง หอย ปู และปลาได้ง่าย ๆ ใกล้บ้าน จะมีร้านอาหารทะเลยอดฮิตร้านไหนบ้างที่ไม่ควรพลาด ต้องลองให้ได้สักครั้ง ตามไปดูกันได้เลยยย
 


5 ร้านอาหารซีฟู้ด ในกรุงเทพ สดใหม่ ไม่ต้องไปไกลถึงทะเล


 

1. ตี๋ โภชนา – โซนราชปรารภ

“อิ่มอร่อยไปกับอาหารทะเลส่งตรงจากทะเลจาก ร้านอาหารซีฟู้ด ระดับตำนาน”


 

ตำนานความอร่อยของเมนูอาหารทะเลส่งตรงจากทะเล ให้ความรู้สึกเหมือนได้ไปนั่งทานซีฟู้ดอยู่ริมหาด รับประกันความปังด้วยความเก๋าที่เปิดให้บริการกว่า 40 ปีมาแล้ว ภายในร้านตกแต่งตามแบบฉบับภัตตาคารจีน แม้จะอยู่คู่เมืองกรุงมาอย่างยาวนาน แต่ความสดใหม่และความอร่อยยังคงเดิม เมนูสุดคลาสสิกก็มีให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นไฮไลท์เด็ดที่ไม่ควรพลาดอย่างปูทะเลผัดผงกะหรี่ ปูตัวโตเนื้อฉ่ำแน่น หรือจะเป็นออส่วนกระทะร้อน ข้าวผัดปู และอื่น ๆ อีกเพียบ

 

พิกัด : https://goo.gl/maps/HeJVPtvc3MeFdksV6
เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 11.00 – 24.00 น.
Facebook Page : ตี๋โภชนา T-Pochana, T-Restaurant
 


 

2. ต๋องริมทาง – โซนราชพฤกษ์

“สัมผัสรสชาติแสนพิเศษของเมนูซีฟู้ดแบบจัดเต็ม วัตถุดิบคุณภาพคุ้มค่า คุ้มราคา”


ร้านอาหารซีฟู้ด ชื่อดังฝั่งธนบุรี ที่พร้อมเสิร์ฟเมนูอาหารทะเลในสไตล์สตรีทฟู้ด ตัวร้านตั้งเป็นเต็นท์สีเหลืองหลังใหญ่สุดโดดเด่น อัดแน่นไปด้วยคุณภาพของวัตถุดิบชั้นเลิศ กุ้ง หอย ปู ปลา ไซส์ตัวโต ผ่านขั้นตอนการทำที่พิถีพิถัน กลายมาเป็นจานอาหารทะเลรสชาติดี สดใหม่ อร่อยจนติดใจ มาพร้อมกับเมนูยอดฮิต ทั้งไข่ข้นปูก้อน ที่จัดปูก้อนเน้น ๆ แบบจัดหนักจัดเต็ม กุ้งคั่วพริกเกลือ ที่ทำให้ต้องตกตะลึงไปกับขนาดของกุ้งตัวเบอเริ่ม ไม่ว่าจะเป็นเมนูไหน ก็ราคาเบา ๆ เป็นกันเอง

 

พิกัด : https://goo.gl/maps/EyESMtW3Cs3SQN2X8
เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 09.00 – 19.30 น.
Facebook Page : ต๋องริมทาง
 


 

3. อบอร่อย – โซนลาดพร้าว

“ตกหลุมรักกองทัพเมนูอาหารทะเลสดใหม่ อร่อยเต็มคำจาก ร้านอาหารซีฟู้ด รสเด็ด”



 

เอาใจคนรักอาหารทะเลด้วย ร้านอาหารซีฟู้ด ที่จะพาคุณไปลิ้มรสความสดใหม่ วัตถุดิบไซส์ใหญ่ อร่อยเต็มปาก เต็มคำของเมนูอาหารรสเด็ด จัดจ้านในย่านลาดพร้าว ตัวร้านมาในคอนเซปต์ที่เน้นบรรยากาศสบาย ๆ แถมราคาอาหารก็สบายกระเป๋าไม่แพ้กัน เพราะเริ่มต้นที่ 50 บาทเท่านั้น เมนูเด็ดจะเป็นหมึกย่าง เนื้อนุ่มเด้ง หวานฉ่ำ และกุ้งเผาตัวโต ที่มาพร้อมกับเมนูขึ้นชื่ออย่างกุ้งอบวุ้นเส้น และปูอบวุ้นเส้น พลาดไม่ได้ต้องมาลอง

 

พิกัด : https://goo.gl/maps/cNK1L7UiDwTT6K2f7
เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 11.00 – 21.30 น.
Facebook Page : อบอร่อย ทาวน์อินทาวน์
 


 

4. T&K Seafood Restuarant – โซนสัมพันธวงศ์

“ลิ้มลองรสชาติอาหารทะเลสดใหม่ของ ร้านอาหารซีฟู้ด เหมือนยกทะเลมาไว้กลางกรุง”


ชวนไปตามรอยความอร่อยกับ ร้านอาหารซีฟู้ด ชื่อดังย่านเยาวราช ที่ไม่ว่าจะแวะไปเช็คอินกี่ครั้งก็มีคนต่อคิวรอทานกันยาวเหยียด เพราะติดใจในรสชาติของน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ดที่ไม่ว่าจะทานคู่กับเมนูไหนก็ทำให้อิ่มฟินไปตาม ๆ กัน โดยเมนูที่หากไปถึงร้านแล้วต้องสั่งก็มีอยู่หลากหลายเช่นกัน ทั้งกุ้งเผา ปูเผา ปูผัดผงกระหรี่ ปลานึ่งมะนาว หรือต้มยำ ถูกปากทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก

 

พิกัด : https://goo.gl/maps/KhefwCxuLBp1dTtv7
เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 16.30 – 20.00 น.
Facebook Page : T&K Seafood Restaurant
 


 

5. เฮียไก่ ซีฟู้ด พรานนก – โซนพรานนก

“เปิดประสบการณ์การทานเมนูอาหารทะเลแปลกใหม่ หาทานที่ไหนไม่ได้ ต้องที่นี่ที่เดียว”


 

ร้านอาหารซีฟู้ด น้องใหม่มาแรงที่ถึงแม้จะเปิดให้บริการได้ไม่นาน แต่ด้วยเมนูอาหารทะเลที่โดดเด่นและแตกต่างจากร้านทั่วไป ขนความสดใหม่จากทะเลมารังสรรค์เป็นเมนูแปลกใหม่น่าสนใจอย่างปลาหมึกซาชิมิ เนื้อใส หวานฉ่ำจากหมึกตัวเป็น ๆ หรือจะเป็นกุ้งล็อบสเตอร์อบชีส ชีสเยิ้ม โรยหน้าด้วยไข่กุ้ง ปลาเต๋าเต้ยนึ่งบ๊วย รวมถึงกระเจี๊ยบผัดกะปิแสนอร่อยกลมกล่อม ที่หาทานได้ยากในปัจจุบัน

 

พิกัด : https://goo.gl/maps/mbzUMNoBGJtWkJq38
เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 11.30 – 22.30 น.
Facebook Page : เฮียไก่ซีฟู๊ด พรานนก

 

หลังจากได้ส่องความจัดจ้านของเมนูอาหารทะเลสด ๆ จากร้าน ร้านอาหารทะเล ซีฟู้ด ร้านเด็ด รสชาติดี ราคาไม่แพงที่เรานำมาแบ่งปัน หลายคนคงอยากออกไปลิ้มลองด้วยตัวเองกันแล้ว วันหยุดนี้ต้องตามไปปักหมุดด่วน ๆ ในบทความต่อไป Waycation จะชวนสายกินไปเที่ยวที่ไหนกันอีก รอติดตามกันได้เลย
 


 

Waycation ให้เรื่องเที่ยวเป็น’เรื่องง่ายๆ’

ที่พัก สไตล์บูทีค พรีเมี่ยม พัทยา เขาใหญ่ หัวหิน ฯลฯ พร้อมสิทธิ์เอ็กซ์คลูซีฟสําหรับคนชอบเที่ยวแบบครบๆ คุ้มๆ