April 28, 2022
1064 Views

อาหารที่ไหนก็ไม่เท่าอาหารคนไทย ถูกและดีมีอยู่จริง! #Waycationพาเที่ยว ขอแนะนำ 5 ร้านอาหารมิชลิน ไกด์ในกรุงเทพ กับรางวัล Bib Gourmand จะมีร้านไหนที่พร้อมเสิร์ฟอาหารรสชาติไม่ธรรมดา ราคาไม่แพงอยู่บ้าง พร้อมแล้วตามมาเช็คลิสต์กันเลยยย

 


5 ร้านอาหารมิชลินไกด์ ความอร่อยแบบไทย ๆ ที่ต้องไปลิ้มลอง ใกล้กรุงฯ

 


1. ร้านเสน่ห์จันทร์ - โซนปทุมวัน  

“ดื่มด่ำบรรยากาศร้านอาหารไทยสไตล์ฟิวชั่นระดับคุณภาพที่รังสรรค์ความอร่อยอย่างพิถีพิถัน”

ร้านอาหารไทยระดับคุณภาพที่ตั้งอยู่ในโรงแรม Kempinski Hotel บรรยากาศภายในร้านเน้นความเป็นไทยผสมผสานศิลปะร่วมสมัย ตกแต่งให้ออกมาหรูหราโอ่อ่า นำเสนอเมนูอาหารไทยสไตล์ฟิวชั่น รสชาติดี รังสรรค์ความอร่อยจากวัตถุดิบที่ผ่านความพิถีพิถันในการเลือกและปรุงโดยเชฟมืออาชีพ โดยจะมีการปรับเปลี่ยนเมนูอาหารทุก 3-4 เดือน แสดงให้เห็นความความใส่ใจในทุกรายละเอียดของทางร้าน ส่วนราคาอาหารก็เหมาะสมกับคุณค่าของอาหารไทย

 

พิกัด : https://goo.gl/maps/JfTENVSqEVF6aiVG7

เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน แบ่งเป็น 2 รอบ เวลา 11.30 – 14.00 น. และ 17.00 – 22.00 น.

Facebook Page : Saneh Jaan
 


 


2. ร้านอองตองข้าวซอย - โซนอารีย์

“ลิ้มรสชาติอาหารไทยสไตล์อองตองแบบต้นตำรับอาหารเหนือแท้ อร่อยล้ำสมรางวัลตามคำร่ำลือ”

ร้านอาหารเหนือแท้แบบฉบับดั้งเดิม ตกแต่งในสไตล์เรียบง่าย ผนังระบายด้วยสีเหลืองอ่อนละมุน เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ไม้สีเข้มอย่างลงตัว ให้ความรู้สึกอบอุ่นหัวใจ สมชื่อ “อองตอง” ในภาษาเหนือที่แปลว่า น่ารัก สดใส อบอวลไปด้วยกลิ่นหอมของสมุนไพรและเครื่องเทศ เสิร์ฟข้าวซอยแสนอร่อยเข้มข้นจากสูตรต้นตำหรับสืบทอดมาจากคุณยาย พร้อมกับเมนูอาหารเหนือรสชาติดีอีกมากมายให้เลือกทาน ราคาสบายกระเป๋าเริ่มต้นที่หลักสิบเท่านั้น


พิกัด : https://goo.gl/maps/1812XUvw7vAPhGXJA

เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 10.30 – 21.00 น.

Facebook Page : Ongtong Khaosoi

 
 

3. ร้านบ้านผัดไทย - โซนบางรัก

“สัมผัสบรรยากาศสุดคลาสสิกของร้านผัดไทยสไตล์ย้อนยุค กับอาหารรสกลมกล่อมเป็นเอกลักษณ์”

ร้านอาหารไทยบรรยากาศย้อนยุค กับสไตล์สุดวินเทจที่เกิดจากการรีโนเวทบ้านหลังเก่าแก่ ภายในร้านตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้และข้าวของเครื่องใช้แบบโบราณ เสิร์ฟความอร่อยในจานชามสังกะสีให้ความรู้สึกคลาสสิก เมนูอาหารหลัก ๆ จะเป็นผัดไทยรสกลมกล่อม เส้นเหนียวนุ่มผัดกับน้ำซอสสูตรพิเศษของทางร้านเข้ากันลงตัว นอกจากนี้ยังมีเมนู Street Food แบบไทย ๆ และเมนูของหวานสุดครีเอทให้ลองทานกันอีกด้วย ราคาถูก แปลกใหม่ ไม่เหมือนใครอย่างแน่นอน


พิกัด : https://goo.gl/maps/4ZamRtXSSuwMFJty6
เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 11.00 – 21.00 น.
Facebook Page : Baan Phadthai

 


 

4. ร้านอาหารศรีตราด - โซนสุขุมวิท

“เปิดประสบการณ์ทานอาหารตะวันออกดั้งเดิมจากวัตถุดิบชั้นยอด ผ่านความพิถีพิถันในการปรุง”

ร้านอาหารไทยที่บอกเล่าเรื่องราวของป่าโกงกางสู่เมืองกรุงผ่านความเป็นเอกลักษณ์ของเมนูอาหารตะวันออก ตกแต่งร้านด้วยโทนสีแดงชาติตัดกับเมฆคราม แตกต่างแต่ลงตัวด้วยเครื่องใช้แบบวิถีชาวบ้าน โดดเด่นในเรื่องของรสชาติอาหารแบบพื้นบ้านจากวัตถุดิบชั้นยอดผ่านการปรุงที่พิถีพิกัน เต็มไปด้วยกลิ่นอายสไตล์ตราดแท้ เป็นเสน่ห์ที่ดึงดูดชวนให้มาลิ้มลองอาหารระดับคุณภาพ มาพร้อมกับบาร์เครื่องดื่มค็อกเทลแบบไทย ๆ แวะมาชิลกันได้ในราคาเอื้อมถึง ไม่แพงจนเกินไป

  

พิกัด : https://goo.gl/maps/iRZ98pq1aUyT8JQ97
เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 10.30 – 23.00 น.
Facebook Page : Sri Trat Restaurant & Bar – ร้านอาหารศรีตราด

 


 

5. ร้านคนชง คนปรุง - โซนพญาไท

“เติมเต็มช่วงเวลาแห่งความสุขผ่านมื้ออาหารแสนอร่อย กับร้านอาหารไทยสไตล์จีนโฮเมด”

ร้านอาหารไทยสไตล์ฟิวชั่นที่ผสมผสานวัฒนธรรมไทยกับจีนเข้ากันได้อย่างลงตัวสุด ๆ ตกแต่งร้านออกมาได้น่ารักสดใส มีเอกลักษณ์ เป็นร้านอาหารกึ่งคาฟ่แนวไทยจีน บรรยากาศสบาย ๆ เป็นส่วนตัว การันตีความอร่อยด้วยวัตถุดิบชั้นดี มีคุณภาพและสดใหม่ พร้อมเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่มสูตรโฮมเมด ลิ้มลองความหอมละมุนกับรสชาติกลมกล่อมแสนคุ้มค่าในราคาย่อมเยา


พิกัด : https://goo.gl/maps/gnwUvHkMkkvYojWp8
เวลาเปิดร้าน : เปิด เวลา 11.00 – 21.00 น. ปิดทุกวันอังคาร
Facebook Page : Konchong Konprung - คนชง คนปรุง

 

ทราบพิกัด ร้านอาหารมิชลิน ไกด์ เจ้าดังในกรุงเทพกันไปแล้ว อย่ารอช้าออกไปตะลุยร้านอาหารไทยรสชาติดี ราคาสบายกระเป๋าจากร้านเด็ด มีรางวัลการันตีคุณภาพ เติมเต็มความสุขแบบเรียบง่ายในวันหยุดกันหน่อย บทความต่อไป Waycation จะแวะมาบอกต่อความอร่อยจากร้านอาหารสไตล์ไหนกันอีก รอติดตามกันได้เลย

 
 

Waycation ให้เรื่องเที่ยวเป็น’เรื่องง่ายๆ’

ที่พัก สไตล์บูทีค พรีเมี่ยม พัทยา เขาใหญ่ หัวหิน ฯลฯ พร้อมสิทธิ์เอ็กซ์คลูซีฟสําหรับคนชอบเที่ยวแบบครบๆ คุ้มๆ