April 28, 2022
1614 Views

ชาวกรุงอย่างเรามีเวลาน้อยก็เที่ยวได้ #Waycationพาเที่ยว ขอแนะนำ 5 คาเฟ่สุดชิค ใกล้ชิดติดธรรมชาติ กับบรรยากาศสีเขียวขจี เหมาะกับทุกเพศทุกวัย เพลิดเพลินไปกับกิจกรรมสนุกหลากหลายสไตล์ที่ทำได้มากกว่าแค่ดื่มกาแฟ อาหารอร่อย แถมมุมถ่ายรูปเพียบ จะมีร้านไหนน่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย


5 คาเฟ่ใกล้กรุงฯ สุดชิค ทำอะไรได้มากกว่าดื่มกาแฟ!



1. DUBUA CAFE – นครชัยศรี
“เปิดประสบการณ์ใหม่ที่ร้านคาเฟ่ใกล้ชิดธรรมชาติ กับกิจกรรมพายเรือ ปั่นจักรยานเที่ยวชมฟาร์ม”



คาเฟ่สไตล์โมเดิร์นบนพื้นที่กว้างขวางที่ไม่ได้เป็นแค่ร้านขายกาแฟและร้านอาหาร แต่ยังมีกิจกรรมสุดชิคมากมายให้เลือกทำกัน ไม่ว่าจะเป็นพายเรือชมสระบัวหรือจะปั่นจักรยานชมวิวแบบชิล ๆ แล้วต่อด้วยเที่ยวชมฟาร์มสัตว์หลากหลายชนิด แถมยังแวะช้อปสินค้าเกษตรราคาถูกที่ “กาดบ้านควาย” บนพื้นที่เดียวกับคาเฟ่ได้อีกด้วย เป็นที่เที่ยวใกล้กรุงเทพสุดชิคที่เราสามารถใช้เวลาพักผ่อนได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ

 

พิกัด : https://goo.gl/maps/upGohGnAYxYyAaqY9
เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 08.00 – 18.00 น.
Facebook Page : DUBUA CAFE

 


 

2. The Frog Prince Cafe & Eatery – สามพราน
“เติมความสุขท่ามกลางบรรยากาศสุดเรียบง่ายของร้านคาเฟ่สไตล์ Tropical กับกิจกรรมมากมาย”



คาเฟ่สไตล์ Tropical ที่มาในคอนเซ็ปท์สุดเรียบง่าย ใช้วัสดุธรรมชาติในการตกแต่งร้านให้เข้ากับบรรยากาศของต้นไม้สีเขียวโดยรอบ พร้อมเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่มแสนอร่อย อิ่มท้องแล้วก็มีกิจกรรมขี่ม้าโดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด รับรองว่าปลอดภัยหายห่วง นอกจากนี้ทางร้านยังเปิดเป็นฟาร์มเล็ก ๆ ให้ได้เที่ยวชมกันอีกด้วย ช่วยเติมความสุขแบบชิค ๆ ในวันหยุดได้เป็นอย่างดี

 

พิกัด : https://goo.gl/maps/6BDd6cK1uUw5eWiM7
เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 10.00 – 22.00 น.
Facebook Page : The Frog Prince Cafe & Eatery

 
 


3. Natura Cafe – จอมทอง
“ดื่มค่ำบรรยากาศสุดชิลกับคาเฟ่ลับในสวนลิ้นจี่ เรียนรู้วิถีชีวิตเรียบง่ายของชาวบ้าน”




คาเฟ่ในสวนลิ้นจี่สุดลับย่านพระราม 2 ตัวร้านเป็นอาคารไม่ไผ่ สร้างจากภูมิปัญญาท้องถิ่น ตกแต่งให้ดูทันสมัย เรียบง่าย และมีเอกลักษณ์ ทั้งยังสะท้อนวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนท้องถิ่นผ่านการนำเสนอเมนูอาหารจากวัตถุดิบที่ปลูกโดยชาวสวน ให้เรานั่งทานชิล ๆ แบบใกล้ชิดธรรมชาติ บรรยากาศร่มรื่น เป็นการท่องเที่ยวที่ได้เรียนรู้เรื่องราวต่าง ๆ ไปพร้อมกับชาร์จพลังในวันพักผ่อน 


พิกัด : https://goo.gl/maps/JMgVjUjxDmhudBuG8
เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 10.00 – 18.00 น.
Facebook Page : Natura Cafe

 
 

4. Hidden Wood - บางกระเจ้า
“นั่งจิบกาแฟชิล ๆ  ชมวิวแม่น้ำ ใช้ชีวิตในอีกรูปแบบ”




รับลมริมแม่น้ำเจ้าพระยา ทอดตัวดูสายน้ำเอื่อยๆ มองดูเรือขนส่งสินค้าแล่นผ่านไปช้าๆ ปล่อยเวลาให้ผ่านไปแบบเพลินๆ สถานาการณ์ปัจจุบันหลายๆ อย่าง อาจจะทำให้ชีวิตเหนื่อย ลองมาปล่อยใจให้ว่าง ชิลล์ในคาเฟ่สุดร่มรื่นแถวย่านบางกระเจ้า นั่งเรือข้ามจากเขตเมืองไม่กี่นาทีแต่เหมือนได้หลุดมาในโลกอีกใบหนึ่ง

Hiddenwoods ซ่อนตัวอยู่แบบลับๆ ในเกาะบางกระเจ้า จะมาเยือนคาเฟ่แห่งนี้ ต้องเดินเท้าบนสะพานเล็กๆ ตามป้ายบอกทางประมาณ 200 เมตร จะเจอประตูทางเข้าร้าน ตัวร้านสร้างความประทับใจตั้งแต่ก้าวแรก ด้วยความกลมกลืนโอบรับกับธรรมชาติของต้นไม้ สายน้ำ และป่าโกงกาง ละอองไอน้ำเติมความเย็นฉ่ำ และทำให้ร้านดูสงบและร่มรื่น แนะนำให้มาช่วง 4-5 โมงเย็น แสงกำลังสวยและบรรยากาศโรแมนติกมาก

 

พิกัด :  https://g.page/hiddenwoodsbangkok?share
เวลาเปิดร้าน : เปิดวันอังคาร - อาทิตย์ เวลา 10.30 - 18.00 (ปิดทุกวันจันทร์)
Facebook Page : Hiddenwoods

 


5. บ้าน ๑,๐๐๐ ไม้ คาเฟ่ & ฟาร์ม – ปทุมธานี
“สัมผัสบรรยากาศสดชื่นกับร้านคาเฟ่สุดกรีน จัดเต็มด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ ทดลองดำนาและพายเรือ”



คาเฟ่สุดชิคริมคลองบรรยากาศร่มรื่นรายล้อมด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ เรียกได้ว่าเป็นพื้นที่สีเขียวที่เหมาะจะแวะมาพักผ่อน สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด โซนด้านหลังเป็นแหล่งเรียนรู้เชิงเกษตรขนาดย่อม มีท้องนาให้ทดลองลงไปดำนาปลูกข้าวกันจริง ๆ อีกทั้งยังสามารถพายเรือในบ่อน้ำได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมปลูกผัก เก็บไข่ รวมถึงทำไข่เค็มให้ได้ร่วมสนุกกัน

พิกัด : https://goo.gl/maps/6bCqh2otEHRgt4Bx6
เวลาเปิดร้าน : เปิดวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 10.00 – 17.00 น.
Facebook Page : บ้าน๑,๐๐๐ไม้cafe'&farm
 
สำหรับใครที่กำลังมองหาร้านคาเฟ่สุดชิคที่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลกรุงเทพ ตอบโจทย์การพักผ่อนตามไลฟ์สไตล์ชาวเมืองที่มีเวลาน้อย ลองแวะไปเช็คอิน ชิม ช้อป แชะ และร่วมกิจกรรมใหม่ ๆ กับร้านคาเฟ่ใกล้ชิดติดธรรมชาติ บรรยากาศดีที่เราแนะนำกันได้ แล้วจะพบว่าความสุขนั้นเรียบง่ายกว่าที่เราคิด บทความต่อไป Waycation จะพาไปท่องเที่ยวสไตล์ไหนด้วยกันอีก ปักหมุดรอติดตามได้ที่นี่ที่เดิม
 



Waycation ให้เรื่องเที่ยวเป็น’เรื่องง่ายๆ’

ที่พัก สไตล์บูทีค พรีเมี่ยม พัทยา เขาใหญ่ หัวหิน ฯลฯ พร้อมสิทธิ์เอ็กซ์คลูซีฟสําหรับคนชอบเที่ยวแบบครบๆ คุ้มๆ