December 19, 2021
1469 Views

It’s beginning to look a lot like Christmas~~ อีกไม่กี่วันก็จะถึงเทศกาลสุดน่ารักที่ใครๆ ก็ต่างรอคอยอย่างวันคริสต์มาส วันนี้ #Waycationพาเที่ยว ขอสวมบทคุณซานต้า อาสาพาไปเช็กอินคาเฟ่ตกแต่งธีมคริสต์มาสทั่วกรุงเทพ รับรองว่าน่ารักจนใจฟู ถ่ายรูปมาได้บรรยากาศสุดๆ Waycation คัดมาทั้งร้านบรรยากาศคริสต์มาสสุดอลัง หรือจะแอบปังแบบมินินอลชิคๆ ก็มี สาวๆ เตรียมคอสตูมเขียวแดงให้พร้อม เพราะบรรยากาศทุกร้านรับรองว่าเนียนเหมือนได้ไปเช็กอินที่งานคริต์มาสต่างแดนเลย มาทำให้คริสต์มาสปีนี้น่าจดจำกันเถอะ !

 


5 พิกัด คาเฟ่ชวนฝันธีมคริสต์มาสใกล้กรุงฯ 



i. หิมะตกกลางกรุงเทพ @ ฺB-Story Cafe'

B-story cafe, waycation

B-story cafe, waycation
- ขอขอบคุณภาพจาก B-Story Cafe - 
 

B-Story Cafe’ คาเฟ่สุดชิค ทีไม่ว่าจะเทศกาลไหนๆทางร้านก็จัดเข้าธีมได้ออกมาสวยงาม คริสต์มาสปีนี้ทางร้านก็เนรมิตหิมะตกลงชุ่มฉ่ำใจที่กรุงเทพฯ ที่แค่เห็นบรรยากาศก็ยิ้มแก้มปริ เหมือนได้มาเที่ยวงานคริสต์มาสที่ต่างแดน รีบหามุมถ่ายรูปและลงโซเชียลเที่ยวเมืองนอกทิพย์ ให้เพื่อนๆได้อิจฉา หรือจะควงแฟนมาถ่ายรูปบรรยากาศแบบ First Snow ทั้งหิมะและแสงไฟล้วนเนรมิตให้เป็นค่ำคืนสุดโรแมนติก 

อาหารและเครื่องดื่มที่นี่รสชาติดีเยี่ยม จะมาทานมื้อหลักหรือจะมาจิบเครื่องดื่มตกแต่งน่ารักธีมคริสต์มาสก็ได้ ใครอยู่ใกล้สาขาไหนก็แวะไปเก็บบรรยากาศที่นั่น เพราะร้าน B-Story cafe’ มีถึง 2 สาขาในกรุงเทพ ทั้งสาขาประดิษฐ์มนูธรรม 23 ร้านใหญ่อลังการ และสาขาราชเทวี ใกล้รถไฟฟ้าแค่ก้าวเดิน 

 

FB: B-Story Ratchathewi , B-Story Cafe and restaurant

พิกัด: https://goo.gl/maps/7HWkUNsc2NrZCACH8 , https://goo.gl/maps/Xzh2vDVVF8Dv8tER6



II. เกาหลีเกาใจในบรรยากาศคริสต์มาส @ Unbirthday Cafe
 

unbirthday cafe, waycation
- ขอขอบคุณภาพจาก Unbirthday Cafe

 

อีกหนึ่งคาเฟ่ย่านสุขุมวิท (พร้อมพงษ์) ที่ตกแต่งได้อย่างน่ารักทุกเทศกาล คริสต์มาสปีนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ยังคงมาตรฐานความน่ารักใจฟูไว้ตั้งแต่ประตูทางเข้าร้าน ประดับประดาด้วยต้นคริสต์มาส โบว์ของขวัญสีแดง และบรรยากาศการเฉลิมฉลองต่างๆ สร้างความอบอุ่นใจ ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหน ก็เหมือนว่าอยู่ในหมู่บ้านที่เฉลิมฉลองวันคริสต์มาสในต่างประเทศ

ไม่เพียงแต่บรรยากาศเท่านั้น ทางร้านยังครีเมทเมนูพิเศษเพื่อฉลองต้อนรับเทศกาลโดยเฉพาะ เหล่าของหวานหน้าตาน่ารัก รสชาติแสนอร่อย ถ่ายรูปสวยๆ พร้อมจะสร้างบรรยากาศของความสุขให้ทุกคนตลอดเทศกาลนี้เลย  

 

FB:  Unbirthday bkk

พิกัด: https://goo.gl/maps/4Pu8rKR1BWTPNkVw6


 

III. คริสต์มาสมินิมอล ชิคล้ำสไตล์ @ HUUS OF BREAD
 

huus of bread, waycation

- ขอขอบคุณภาพจาก Huus of Bread - 
 

ยืนหนึ่งย่านพระโขนง กับคาเฟ่กรุงเทพน้องใหม่ Huus of Bread คาเฟ่สไตล์ยุโรป-สแกนดิเนเวียน โดยปกติร้านนี้ก็คนคนเนืองแน่นตลอดเวลาโดยเฉพาะอย่างยิ่งวันเสาร์-อาทิตย์ ปีนี้ทางร้านก็ขอลงสนามคาเฟ่ธีมคริสต์มาส ตกแต่งพร็อพแน่นจัดเต็มไม่แพ้ร้านอื่น ถึงแม้ไม่เน้นแสงไฟ ความอลังการ แต่สร้างความแตกต่างด้วยความมินิมอลแบบมีสไตล์ พร็อพต่างๆ คัดสรรมาเป็นอย่างดี ตกแต่งอย่างเข้ากัน มุมต้นสนพร้อมขอนไม้หน้าเตาผิง อบอุ่น เรียบง่าย ได้บรรยากาศแบบต่างประเทศ ใครที่หลงไหลในความมินิมอล เกาหลี เกาใจ ก็ชวนเพื่อนหรือคนรักมาเดท จิบกาแฟ ถ่ายรูปเล่นกันได้ เพราะจะถ่ายมุมไหนบรรยากาศมันก็ดูคูล ดูชิคไปทั้งนั้น และที่สำคัญไฮไลท์อย่าง ขนม Shonut นุ่มๆ และเครื่องดื่มที่นี่ก็อร่อยสมบรรยากาศร้านมากๆ
 

FB:  Huus of bread

พิกัด: https://goo.gl/maps/uqbavn6fetYfHMi7A


 

IV. ดอกไม้แทนใจในเทศกาลคริสต์มาส @ Tulafloraldesign x Cafe
 

Tulafloral design x cafe
- ขอขอบคุณภาพจาก Tulafloral design x Cafe - 
 

คาเฟ่กรุงเทพแสนเก๋ย่านงามวงศ์วาน ที่เป็นทั้งสตูดิโอจัดดอกไม้ และร้านกาแฟสุดชิค โด่งดังด้วยเมนูของขวัญสุดพิเศษอย่าง Take Away Your Flower Set เซ็ตดอกไม้สีสวยสุดน่ารัก และกาแฟบรรจุขวด จัดเซ็ตลงในกล่องหูหิ้วอย่างลงตัว พร้อมการ์ดใบเล็กๆ ที่เป็นตัวแทนความของรู้สึกดีๆ ทั้งความชื่นใจจากเครื่องดื่มแสนอร่อยและความชื่นใจจากความสดใสของดอกไม้ถูกจัดส่งมอบเป็นพลังใจให้ผู้รับได้ทุกวัน ที่สำคัญเทศกาลคริสต์มาสแบบนี้ ทางร้านก็จัดตกแต่งในบรรยากาศสุด festive ประดับประดาด้วยต้นสน และกล่องของขวัญแบบเรียบง่าย มีสไตล์ รวมถึง Take Away Your Flower Set มีเน้นพืชพันธ์ฤดูหนาว แซมด้วยต้นสน ลูกโอ๊คเข้ากันอย่งดี ใครกำลังมองหาคาเฟ่สไตล์ใหม่ๆ ลองไปจิบกาแฟ ผ่อนคลายกับเมนูเครื่องดื่มแสนอร่อย รวมถึง feel good ไปกับดอกไม้นานาพันธุ์ได้ที่ Tulafloraldesign x Cafe

 

FB:  Tulafloral design x cafe

พิกัด: https://goo.gl/maps/r6sTEtooBR1JuM4t7


 

V. วินเทจคริสต์มาสในบรรยากาศแสนหวาน @ Chuan Pisamai 
 

Chuanpisamai cafe
- ขอขอบคุณภาพจาก Chuan Pisamai Cafe - 
 

คาเฟ่หวานๆ แสนน่ารักย่านอารีย์ที่น่ารักยิ่งขึ้นเมื่อมีบรรยากาศคริสต์มาส ตัวร้านโดยปกติตกแต่งวินเทจแนวยูโรเปียนดูหรูหรา สว่างไสวด้วยของตกแต่งประดับประดาอยู่แล้ว ผนวกกับมีการตกแต่งแซมด้วยต้นคริสต์มาส ทำให้สร้างบรรยากาศราวกับอยู่ต่างประเทศ มุมถ่ายรูปกับกล่องของขวัญที่ใครมาก็ต้องกดชัดเตอร์หลายๆ แชะไปอัพลงโซเชียลให้เพื่อนอิจฉา หรือจะมุมหน้าประตูที่ก็ดูไฮโซหรูหราเหมือนเที่ยวยุโรปทิพย์เลย ในส่วนของเครื่องเบเกอรี่และเครื่องดื่มที่นี่ รสชาติดี ราคาเบาๆ สบายกระเป๋า แต่ความอร่อยเกินราคาแน่นอน

   

FB: Chuanpisamai cafe

พิกัด: https://goo.gl/maps/dTUB1B5S6a6XdZQE7