September 30, 2021
1417 Views

สายคาเฟ่อยู่บ้านมานาน กลับเข้าสู่วงการ Cafe Hopping รอบใหม่ทั้งที ก็ขอเริ่มต้นแบบเบาๆ ฉบับ New Normal วันนี้ Waycation พาเที่ยวคาเฟ่รอบกรุงเทพ แบบที่คัดมาแล้วว่า อากาศปลอดโปร่งโล่งสบาย ไม่แออัด เน้นพื้นที่ Outdoor ฉบับดีต่อใจและปลอดภัยต่อชาว Waycation จะมีที่ไหนบ้างไปลุยกัน

 

  • Mindscape Cafe by Bottomless ห้วยขวาง - พื้นที่สีเขียว โอเอซิสกลางกรุง 


Cafe Hopping BKK -  Mindscape Cafe by Bottomless


คาเฟ่น้องใหม่ย่านห้วยขวาง สไตล์ Modern Loft พื้นที่สีขาวคลีนๆ แซมพื้นที่สีเขียวสดชื่นของป่าขนาดย่อม บรรยากาศสบายๆ รายล้อมด้วยไปด้วยความเขียวชอุ่มจากต้นไม้นานาพันธุ์และสดชื่นจากไอน้ำจางๆ แม้ว่าจะอยู่ใจกลางกรุงอย่างห้วยขวาง แต่คาเฟ่แห่งนี้ช่วยสร้างบรรยากาศความเป็นโอเอซิสให้กับชาวเมืองได้เป็นอย่างดี ใครอยากหาพื้นที่ผ่อนคลาย ต้องลองหาเวลาว่างมาเช็กอิน นั่งเล่น จิบกาแฟที่นี่ ส่วนเรื่องรสชาติเครื่องดื่มมั่นใจได้เลย เพราะร้าน Mindscape Cafe เป็นเครือเดียวกับ Bottomless คาเฟ่ชื่อดังฝั่งนนทบุรี ที่เสิรฟ์โดยบาริสต้าฝีมือดีและพิถีพิถันในการคัดเลือกเมล็ดกาแฟระดับโลกเลย


Mindscape Cafe by Bottomless

FB: https://www.facebook.com/mindscapecafebybottomless

พิกัด: https://goo.gl/maps/LCChFDi5MkcvUpKd9


 

  • Ing Craft Toast Cafe  - หม่ำโทสต์นุ่ม บรรยากาศอบอุ่น 

cafe hopping, cafe bkk, waycation
Cafe Hopping BKK -  Ing Craft Toast Cafe
 

คาเฟ่ย่านทวีวัฒนา พุทธมณฑลสาย 2 ฟีลกู๊ด บรรยากาศสวนข้างบ้าน สนามหญ้าสีเขียวสุดอบอุ่นกับบ้านสีขาว ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์โทนหวายและไม้สุดละมุนตา ช่วงแดดอ่อนๆ ให้ความรู้สึกร่มรื่น อบอุ่นกำลังดี เมนูในร้าน ‘Ing Craft Toast Cafe’ เน้นขนมโทสต์สูตรโฮมเมดตามชื่อร้าน มีท็อปปิ้งหลากหลายรสชาติ เมนูซิกเนเจอร์อย่าง “โทสต์ blue pea custard” เสิร์ฟแบบน่ารัก รสชาติดี ขนมปังอร่อยนุ่ม คัตตาร์ดไม่หวานเกินไป รวมถึงยังมีเครื่องดื่มนานาชนิดให้ได้อร่อยคู่กัน



Ing Craft Toast Cafe

FB:  https://www.facebook.com/IngCraftToastCafeandBackyard

พิกัด: https://goo.gl/maps/u8Z1V1QubHAQ8g668

 

 

  • Double Slash - Coffee Space พระราม 3 - คุมโทนความชิค คาเฟ่ดีไซน์เก๋ 

 cafe hopping, cafe bkk, waycation
Cafe Hopping BKK -  Double Slash
 

คาเฟ่สไตล์มินิมอลคุมโทนสีขาว ดำ น้ำตาล ตัวร้านโดดเด่น ดีไซน์เก๋ ในคอนเซปต์คาเฟ่กล่องสีขาว เรียบง่าย โปร่งสบาย เน้นบรรยากาศแสงธรรมชาติ เสริมทัพความอบอุ่นด้วยกลิ่นกาแฟหอมๆ เครื่องดื่มของร้าน Double Slash ใส่ใจในคุณภาพของวัตถุดิบและกรรมวิถีการชง ไม่เพียงแต่กาแฟอย่างเดียว เครื่องดื่มช็อกโกแลตก็คัดแต่ช็อกโกแลตคั่วอ่อนเท่านั้น เรียกได้ว่าพิถีพิถันและใส่ใจมากๆ ส่วนใครสายขนม ห้ามพลาดเมนูเบเกอรี่โฮมเมดสุดขึ้นชื่อ อย่าง “ครัวซองค์” มีให้เลือกถึง 3 รสชาติ ที่สำคัญอร่อยไม่แพ้ร้านดังๆ เลย


Double Slash - Coffee Space

FB :  https://www.facebook.com/double.slash.coffee

พิกัด: https://goo.gl/maps/q6NXmtaakok7Cpkp6

 

 

  • Hidden Woods บางกระเจ้า -  Escape the reality 

 cafe hopping, cafe bkk, waycation
Cafe Hopping BKK -  Hiddenwoods
 

รับลมริมแม่น้ำเจ้าพระยา ทอดตัวดูสายน้ำเอื่อยๆ มองดูเรือขนส่งสินค้าแล่นผ่านไปช้าๆ ปล่อยเวลาให้ผ่านไปแบบเพลินๆ สถานาการณ์ปัจจุบันหลายๆ อย่าง อาจจะทำให้ชีวิตเหนื่อย ลองมาปล่อยใจให้ว่าง ชิลล์ในคาเฟ่สุดร่มรื่นแถวย่านบางกระเจ้า นั่งเรือข้ามจากเขตเมืองไม่กี่นาทีแต่เหมือนได้หลุดมาในโลกอีกใบหนึ่ง

Hiddenwoods ซ่อนตัวอยู่แบบลับๆ ในเกาะบางกระเจ้า จะมาเยือนคาเฟ่แห่งนี้ ต้องเดินเท้าบนสะพานเล็กๆ ตามป้ายบอกทางประมาณ 200 เมตร จะเจอประตูทางเข้าร้าน ตัวร้านสร้างความประทับใจตั้งแต่ก้าวแรก ด้วยความกลมกลืนโอบรับกับธรรมชาติของต้นไม้ สายน้ำ และป่าโกงกาง ละอองไอน้ำเติมความเย็นฉ่ำ และทำให้ร้านดูสงบและร่มรื่น แนะนำให้มาช่วง 4-5 โมงเย็น แสงกำลังสวยและบรรยากาศโรแมนติกมาก

 

Hiddenwoods

FB : https://www.facebook.com/hiddenwoodsbangkok

พิกัด: https://g.page/hiddenwoodsbangkok?share


 

  • Sukko Slowbar ริมแม่น้ำเจ้าพระยา - เติมความสุขแบบสโลว์ไลฟ์ 

 cafe hopping, cafe bkk, waycation
Cafe Hopping BKK -  Sukko Slowbar 
 

กลางเมืองก็ชิลล์ได้ “Sukko Slowbar” ซ่อนตัวอยู่บนดาดฟ้าโรงแรมเข้าท่าห์ ริเวอร์เทล แถบย่านเจริญนคร “สุขโข สโลว์บาร์” พร้อมจะมอบความสุขสมดั่งชื่อ คาเฟ่ rooftop วิวริมน้ำเจ้าพระยาและวิวชิงช้าสวรรค์จากเอเชียทีค เหมาะกับสายชิลล์ ปล่อยใจให้สบายกับบรรยากาศสโลว์ไลฟ์ ได้มาสัมผัสธรรมชาติของสายน้ำและสายลมกลางเมือง ที่ร้านมีทั้งขนมหวานโฮมเมด อาหารคาว และกาแฟแบบสโลว์บาร์ที่มีกรรมวิธีการชงกาแฟที่พิถีพิถันทุกแก้ว ตอบโจทย์ทั้งมื้อหนักและมื้อเบา ที่สำคัญตอบโจทย์สายถ่ายรูป เพราะวิวสวย ชนะเลิศขาดลอยเลย

 

Sukko Slowbar 

FB : https://www.facebook.com/Sukko.slowbar

พิกัด: https://goo.gl/maps/cC6gQCeSWMS5xppJ8


 

  • Churn Buttery ลาดกระบัง -  อบอุ่น ละมุน ฟีลโฮมมี่

cafe hopping, cafe bkk, waycation

Cafe Hopping BKK - Churn Buttery
 

คาเฟ่น้องใหม่ย่านลาดกระบัง ฟีลโฮมมี่ ตัวร้านดีไซน์มาอย่างดี มีองค์ประกอบที่เข้ากัน เหมาะกับการถ่ายรูป พื้นที่โล่งโปร่ง เน้นแสงเข้าทุกทาง บรรยากาศร้านเน้นสีขาว-น้ำตาล ลานหิน กำแพงโค้งสไตล์มินิมอล ผสมสไตล์นอร์ดิกของหลังคาจั่ว เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ถูกจัดวางอย่างลงตัว อบอุ่น ละมุน เสิร์ฟกาแฟและเครื่องดื่มหลากหลายเมนู พร้อมทั้งเบเกอรี่อบสดใหม่จากในร้านที่ส่งกลิ่นหอมต้อนรับตั้งแต่เปิดประตู อีกหนึ่งไฮไลต์ของ Churn Buttery คือทำเลที่ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ บางช่วงเวลา สามารถถ่ายรูปแบบมีเครื่องบินกำลังขึ้น-ลงเป็นพื้นหลังได้ด้วยนะ
 

Churn Buttery

FB :  https://www.facebook.com/ChurnButtery

พิกัด: https://goo.gl/maps/xkG3yNzer5zoZJGY9

 

  •  White Brick Yard พุทธมณฑล - คาเฟ่โรงนา ร่มรื่นกับสวนหลังบ้าน

cafe hopping, cafe bkk, waycation
Cafe Hopping BKK -  White Brick Yard
 

อีกหนึ่งคาเฟ่มินิมอล โทนสีขาว ย่านศาลายา (พุทธมณฑล) อาคารโรงนา ผนังสีขาวสุดน่ารักตัดกับสนามหญ้าสีเขียว ทั้งน่ารักและอบอุ่นเหมือนอยู่ในสวนหลังบ้าน เป็นมุมถ่ายรูปสวยที่ห้ามพลาดเลย ในส่วนของเครื่องดื่ม ร้านนี้มีให้เลือกหลากหลาย ตอบโจทย์ทั้งคอกาแฟและเครื่องดื่มสดชื่นอื่นๆ รวมถึงอาหารจานเดียว อย่าง สเต็ก สปาเก็ตตี้ และขนมอร่อยๆ อบใหม่ๆ ก็มีให้เลือกมากมาย ช่วงนี้ใครเบื่ออยู่บ้าน แต่ยังกังวลด้านความปลอดภัย ลองมาเช็กอินที่ White Brick Yard ได้ เพราะตัวร้านมี Outdoor Space กว้างขวาง ไม่แออัด ที่สำคัญร้านนี้เจ้านายสามารถพาเหล่าน้องๆ แสนรักไปได้ด้วยนะ

 

White Brick Yard

FB :  https://www.facebook.com/whitebrickyard/

พิกัด: https://goo.gl/maps/bRorRXrJpqjPN1Eu9