August 01, 2021
2213 Views

รีสอร์ทกลางน้ำรูปทรงแปลกตา ผลงานคนไทยที่กวาดรางวัลสถาปัตยกรรมทั้งระดับเอเชียและระดับโลก ผสานเสน่ห์สายนํ้าแห่งขุนเขาร่วมกับธรรมชาติอย่างลงตัว ...กําลังรอให้คุณมาค้นเจอ

 

ซีนาย รีสอร์ท (Z9) "เงียบสงบและสวยงามที่สุดใจกลางเขื่อนศรีนครินทร์" 



       เพียง 3 ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ เดินทางสู่อ้อมกอดแห่งขุนเขา ‘Z9’ รีสอร์ทหรูที่ยกระดับแพไม้ธรรมดา สู่รีสอร์ทลอยน้ำดีไซน์เก๋ มีรางวัลการันตีทั้ง IDA Award 2018, World Architecture award และอื่นๆ อีกนับไม่ถ้วน
 

‘ซีนาย (Sinai)’ รีสอร์ทที่มีเสน่ห์แฝงไปด้วยความลึกลับ แท้จริงแล้วได้รับแรงบันดาลใจจาก ภูเขาซีนาย – ภูเขาในตำนานสมัยยุคโมเสส เปรียบเสมือนสถานที่แห่งการพักฟื้นจิตวิญญาณให้พร้อมสำหรับการทำภารกิจสำคัญ เช่นเดียวกับที่ ‘Z9 resort’ แหล่งโอเอซิสกลางน้ำที่พร้อมมอบความสุข ความเงียบสงบให้บรรดานักเดินทางที่ต้องการหลีกหนีความวุ่นวายจากโลกภายนอก 

 

จากแพไม้ธรรมดา สู่การเป็นสถาปัตยกรรมลอยน้ำจากทีมออกแบบ “Dersyn Studio"

      


แพลอยน้ำ คงเป็นคำแรกๆ ในใจเมื่อพูดถึงที่พักในจังหวัด “กาญจนบุรี” แต่ ‘Z9 resort’ ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่และกลายเป็นที่รู้จักในฐานะ ‘สถาปัตยกรรมลอยน้ำชิ้นโบแดง’ จาก “Dersyn Studio” ภายใต้คอนเซ็ป ‘อ้อมกอดแห่งขุนเขา’ 

 

z9 resort
 

  จากเส้นทางที่คดเคี้ยวตามถนนที่ตัดผ่านภูเขา …ก็มาถึงเป้าหมายของเรา “Z9 Resort” สิ่งที่เห็นอยู่เบื้องหน้าคือ ภาพของภูเขาที่สลับทับซ้อนกันเป็นขั้น ผืนน้ำขนาดใหญ่และบ้านพักลอยน้ำที่มีหลังคาโค้งเว้ารูปทรงสอดรับกับทิวเขาที่อยู่เบื้องหลัง รู้สึกถึงความยิ่งใหญ่ และทรงพลังแห่งธรรมชาติ แต่ก็สวยสดงดงามในคราเดียวกัน

 

ผ่านซุ้มทางเข้ามา จะเห็นทางเดินไม้ถูกเชื่อมต่อกันทอดยาวขนานริมเขื่อนฯ ให้คุณเดินชมทิวเขาและธรรมชาติตามแนวห้องพักที่ถูกจัดเรียงอย่างสวยงาม สูดอากาศอันแสนบริสุทธิ์ พร้อมรับลมเย็นตลอดทางเดิน
 

ด้วยดีไซน์บ้านพักที่ลอยอยู่บนผิวน้ำ ทรงโค้งของซุ้มประตูที่เหมือนกับภูเขา กลมกลืนไปกับธรรมชาติรอบข้าง ภายในตกแต่งด้วยไม้สีน้ำตาลอ่อนที่ชวนให้ความรู้สึกผ่อนคลาย โดยที่นี่มีห้องพักอยู่ 2 แบบ 
 

ห้องแบบ ‘South the scene’ 


ห้อง ‘South the scene’ ห้องพักขนาดพอดีสำหรับ 2 ท่าน แฝงไปด้วยความเป็นธรรมชาติจากการตกแต่งที่ใช้ไม้เป็นส่วนประกอบหลัก พร้อมชานระเบียงที่ยังรับชมวิวของเขื่อนศรีนครินทร์ ภูเขาและท้องฟ้าได้อย่างสวยงาม
 


ห้องแบบ ‘Escape North’ 
 

เดินข้ามมาอีกฝากหนึ่ง พบกับ ‘Escape north’  ห้องพักหรูขนาดใหญ่ (50 ตร.ม.) ที่มาพร้อมกับพื้นที่ชานระเบียงติดน้ำที่กว้างกว่าเดิม เตียงห้องพักที่หันหน้าออกสู่เขื่อน ให้คุณนอนชมดาว มองความสวยงามของธรรมชาติด้านนอกได้อย่างเต็มตา เหมาะสำหรับคู่รัก ครอบครัวและกลุ่มเพื่อน (รองรับได้สูงสุด 3 ท่าน)    

 


Inside ‘Escape North’  


ขอขอบคุณภาพสวยๆ จากลูกค้าที่ไปกับ ‘Waycation’

นั่งอ่านหนังสือเล่มโปรดที่ริมน้ำ คลอเสียงเพลงเบาๆ แล้วปล่อยอารมณ์ให้ไหลไปกับสายน้ำแห่งธรรมชาติ

 



 

Inside ‘South the scene’  


           ภายในห้องพักทั้ง 2 แบบ ต่างตกแต่งด้วยเครื่องใช้และเฟอร์นิเจอร์สีน้ำตาลอ่อน สบายตา ชวนให้อยากเอนกายบนเตียงนุ่ม แล้วมองผืนน้ำอันกว้างใหญ่และวิวพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าตรงหน้า ให้คุณได้ใช้เวลาส่วนตัวแบบไม่มีใครมาขัดจังหวะ  
 

         อุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องพัก
 

          นอกจากนี้ อุปกรณ์ภายในห้องพักยังถือว่าครบครันมากไม่ว่าจะเป็น เสื้อชูชีพ อุปกรณ์ที่จําเป็นสําหรับลงน้ำ สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ พร้อมกับจัดสรรพื้นที่ใช้สอยได้อย่างลงตัว   
 

 

มา Z9 แต่ไม่มาชิม Zmone คือไม่ได้!




ZMone Cafe and Restaurant 

 

         ใครๆ ต่างก็บอกว่าที่ ‘ZMone’ (โซนคาเฟ่และห้องอาหาร) แค่วิวและบรรยากาศก็อร่อยแล้ว แต่เมื่อเจอเมนูทีเด็ดของเชฟอย่าง ‘ปลาทับทิมทอดน้ำปลา และเมี่ยงสามชั้นคั่วเกลือ’ นี่คืออร่อยเว่ออไปเลย หรือใครจะนั่งชิลจิบกาแฟ คู่ขนมหวานยามบ่าย ชมวิวเขื่อนศรีนครินทร์แบบพาโนรามาก็เพลินใจไปอีกแบบ


z9 resort, Zmone

ZMone Cafe and Restaurant 

 

สายกิจกรรมทางนํ้า ต้องห้ามพลาด ที่ Z9 Resort

กิจกรรมพายเรือแคนู 
 

ใครที่ชอบพายเรือคายัค ว่ายนํ้า หรือจะยืนพายบนแพดเดิ้ลบอร์ด แล้วแอ็คท่าสวยๆ เก็บภาพไปลงโซเชียลอวดเพื่อน ต้องที่นี่เลย เพราะฉากหลังธรรมชาติ บรรยากาศ โดยรวม คือปังม๊ากกก  ทั้งยังมีกิจกรรมนั่งแพชมวิวเขื่อนศรีนครินทร์ด้วย  เรียกได้ว่า Z9 resort คือ สวรรค์ของเหล่านักเดินทางที่ต้องการพักผ่อน ครบทุกไลฟสไตล์จริงๆ

 


 

การเล่นกิจกรรมทางน้ำทุกชนิดบริเวณที่รีสอร์ทจัดไว้ให้ อย่าลืมที่จะใส่เสื้อชูชีพซึ่งเป็นอุปกรณ์จำเป็นตลอดเวลา เล่นสนุกอย่างไม่ประมาท เพื่อความปลอดภัยของผู้เข้าพักทุกคนนะคะ
 

z9 resort, activity
พายซับบอร์ดในพื้นที่โซน Z9 Resort

 

‘กลางคืนที่เห็นดวงดาวแจ่มชัด ความเงียบสงบที่ได้ยินเสียงธรรมชาติ การได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเองและคนรู้ใจ คือ การชาร์ตพลังงานชีวิตที่ดีที่สุด ...เพราะเรื่องราวแสนธรรมดาก็นําพา “สุข”ได้ อาจเกิดขึ้นในเสี้ยววินาทีที่ได้นั่งมองพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า หรือสายลมกระแสนํ้าพัดมาปะหน้า ก็ทําให้หัวใจพองโตแล้ว’

 


 

สั่งซื้อดีลสุดคุ้มจาก Z9 Resort พร้อมสิทธิ์พิเศษเพิ่มเติมได้ที่นี่