July 25, 2021
930 Views

ใครบอกฝนตกต้องมีแต่ฉากเศร้า อากาศดีๆแบบนี้ เราต้องออกเดินทาง(ทิพย์)! วันนี้ Waycation จะพาวาร์ปไปเที่ยวรับหน้าฝน ออกไปใกล้ชิดธรรมชาติที่เขียวขจีกว่าฤดูไหนๆ รับความชุ่มฉ่ำของกรีนซีซันกันแบบไม่กลัวเปียก คุมโทนไอจีช่วงนี้ให้เป็นสีเขียวสดชื่นกันดีกว่า กับ ไฮไลท์ 7 พิกัดที่เที่ยวหน้าฝน ดื่มด่ำที่เที่ยวธรรมชาติทั่วไทย จะมีที่ไหนบ้าง ตามไปลุยกัน

 

7 ที่เที่ยว ตะลุยหมอก กอดธรรมชาติ ฉบับคนไม่กลัวฝน

 

 

1. หมู่บ้านคีรีวง จ.นครศรีธรรมราช 




waycation, หมู่บ้านคีรีวง

หมู่บ้านคีรีวง ที่สุดของอากาศบริสุทธิ์ในประเทศ
 

เสน่ห์แห่งเมืองใต้ คีรีวง หมู่บ้านเล็กๆ กลางหุบเขาที่แสนสงบ ใครโหยหาที่เที่ยวธรรมชาติ อยากชาร์จแบตให้ร่างกาย มาที่นี่ไม่มีผิดหวัง ชิลล์ไปกับเทือกเขาและลำธาร มองไปทางไหนก็มีแต่สีเขียว กลางวันนอนฟังเสียงน้ำไหลเอื่อยๆ ตกเย็นก็เช่าจักรยานปั่นชมวิวรอบหมู่บ้าน สูดอากาศให้ชื่นใจ เพราะที่นี่อากาศบริสุทธิ์ ติดอันดับขึ้นชื่อว่าเป็นหมู่บ้านโอโซนอันดับ 1 ของประเทศไทย เป็นที่เที่ยวธรรมชาติที่ recommend สำหรับหน้าฝนนี้เลย

 

2. ทุ่งดอกกระเจียว จ.ชัยภูมิ 

waycation, ทุ่งดอกกระเจียว
 
ชม "ทุ่งดอกกระเจียว"  
 

ที่เที่ยวหน้าฝนสุดฮิต จะพลาดที่นี่ไปไม่ได้ “อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จ.ชัยภูมิ” ช่วงฤดูฝนเป็นโอกาสเดียวของปีที่จะได้ชมทุ่งดอกกระเจียวบานในม่านหมอก เดินเล่นเพลินๆ ระยะทางเดินกว่า 1 กิโลเมตร ดอกกระเจียวออกดอกสวยสะพรั่งเนรมิตทั้งผืนป่าให้กลายเป็นทุ่งดอกไม้สีชมพูตลอดทาง ซ้อนกับภาพไอหมอกจากละอองฝนและความหนาวเย็นบนภูเขาสูงพิเศษสุดๆ คือ ดอกกระเจียวบานแค่ช่วงฤดูฝนเพียง 3 เดือนเท่านั้น ถ้าพลาดช่วงเวลานี้ไป ต้องรอมาเที่ยวใหม่ปีหน้าเลยนะ

 

3. เขื่อนเชี่ยวหลาน จ.สุราษฎร์ธานี 




 

ให้สายลมปะทะหน้า @เขื่อนรัชชประภา 
 

เหมือนได้เยือนสวรรค์บนดินแค่ไปเช็กอินที่ เขื่อนเชี่ยวหลาน หรือ เขื่อนรัชชประภา วิวหลักล้านเนรมิตได้ที่นี่ นอนบนแพกลางเขื่อน โอบล้อมด้วยทะเลสาบกว้างใหญ่ และภูเขาสลับซับซ้อน แม้ว่าที่นี่จะไม่มีสัญญาณมือถือ แต่ไม่ต้องกลัวเหงา เพราะมีกิจกรรมเพียบ ทั้งกระโดดน้ำจากหน้าห้องนอน พายเรือคายัค ล่องเรือชมวิว หรือจะนอนชิลล์ๆ ก็สุดฟิน ยิ่งช่วงหลังฝนตกคือที่สุด มองไปทางไหนก็มีแต่ไอหมอกปกคลุมทั่วบริเวณ สดชื่น เย็นฉ่ำ บรรยากาศดียืนหนึ่ง!


 

4. หมู่บ้านสะปัน จ.น่าน

waycation, สะปัน


หมู่บ้านเล็กๆ ใจกลางหุบเขาที่พร้อมทำให้คุณหลงรักทุกนาที @สะปัน
 

ระวังตกหลุมรัก! ใครไปน่านแล้วมีโอกาสไปหมู่บ้านสะปัน จะต้องหลงไหลในสเน่ห์ความเรียบง่ายของหมู่บ้านสุดน่ารักแห่งนี้ เงียบ สงบ เสมือนสวรรค์กลางหุบเขา เหมาะกับใครที่กำลังมองหาการพักผ่อนให้ชีวิตเดินไปอย่างเชื่องช้า จองที่พักริมลำธาร แล้วทิ้งตัวรับอากาศเย็นสดชื่นกันได้เต็มที่ ตกดึกนอนดูดาวเต็มฟ้า ตอนเช้าตื่นมาสัมผัสกับสายหมอกที่มาบอกอรุณสวัสดิ์ถึงหน้าประตู เรียกได้ว่าแนบชิดกับธรรมชาติกันแบบสุดๆ เลย
 

5. แม่กำปอง จ.เชียงใหม่
 

waycation, แม่กำปอง

คิดถึงชุมชนและธรรมชาติ 'แม่กำปอง' ​
ขอขอบคุณภาพจาก IG : @noksomnam


ใครรักความเรียบง่ายต้องมา หมู่บ้านเล็ก ๆ ที่แสนจะน่ารัก ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางภูเขาเขียวขจี เหมาะกับการมาดื่มด่ำธรรมชาติ สัมผัสอากาศบริสุทธิ์ มีร้านอาหารและคาเฟ่ให้เลือกนั่งพักผ่อน หลาย ๆ ร้านติดกับธารน้ำตกที่ไหลผ่านกลางหมู่บ้าน จิบเครื่องดื่มแก้วโปรดแล้วฟังเสียงน้ำไหลกันไปเพลิน ๆ ชาร์จพลังบวกให้ร่างกาย

 

6. เขาช่องลม จ.นครนายก 


ช่องเขาลม, นครนายก, waycation

สูดกลิ่นอายดิน กลิ่นน้ำ @เขาช่องลม 
 

หน้าฝนกับน้ำตกเป็นของคู่กัน กรีนซีซั่นนี้ต้องมีทริปตะลุยเขาช่องลม เที่ยวง่าย ออกจากกรุงเทพไม่ไกล ตรงไปที่เขื่อนขุนด่านปราการชล จ.นครนายก เขาช่องลม ที่เที่ยวหน้าฝนใกล้กรุงเทพ ตั้งอยู่ด้านหลังของเขื่อนขุนด่านฯ มาเยือนที่นี่ได้รูปสวยชิคๆ แบบสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ได้แวะลงเล่นน้ำตกให้ชื่นใจ แถมยังได้สูดกลิ่นดิน กลิ่นน้ำ สูดอากาศบริสุทธิ์ของธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ด้วย

 

7. เขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี 

waycation, เขื่อนศรีนครินทร์
waycation, เขื่อนศรีนครินทร์, z9 resort, ที่พักกาญจนบุรี

ใจกลางอ้อมกอดแห่งขุนเขา @เขื่อนศรีนครินทร์ 


ถึงช่วงฝนตกอากาศจะไม่สดใส แต่ไอหมอกที่ปกคลุมทั้งบริเวณเขื่อนศรีนครินทร์ก็เนรมิตให้วันฝนพรำยิ่งสวย ไปพักผ่อนชิลล์ๆ ที่ Z9 Resort ที่พักกลางน้ำสุดหรูหรา โรแมนติกท่ามกลางธรรมชาติ ฟินกับวิวของผืนน้ำกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตาและดื่มด่ำวิวภูเขาได้แบบ 360 องศา พร้อมกิจกรรมทางน้ำสนุกๆ แบบฟรี! 
 


มองหาดีลสุดคุ้มจาก Z9 Resort พร้อมสิทธิ์พิเศษได้ที่นี่ คลิก!

มอบดีลที่พักสุดคุ้มเข้าพักที่ Z9 Resort รีสอร์ทสุดชิคใจกลางเขื่อนศรีนครินทร์
พร้อมเซ็ทอาหารเย็น มูลค่า 1,200.- ในราคาเพียง 4,600.-/คืน! ใช้ได้ยาวถึง 29 ธ.ค. 64!