December 26, 2020
1671 Views

ใครๆ ต่างก็รู้ว่า “เขาใหญ่” คือป่าธรรมชาติที่ใกล้เมืองเพียง 2.5 ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ ที่ที่คุณสามารถสูดอากาศบริสุทธิ์ได้เต็มปอด เรียงรายไปด้วยคาเฟ่และร้านอาหารจำนวนมาก  แต่…จะมีสักกี่คนที่รู้ว่า...เขาใหญ่ ก็มีอีกมุมที่สะท้อนตัวตน ผ่านงานออกแบบและสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นกลางธรรมชาติ ทำให้ “ที่พักสไตล์บูทีค” กลายเป็นอีกหนึ่งสีสันและความแปลกตาที่ลงตัว เข้ากันได้ดีกับสีเขียวของไม้ป่าธรรมชาติจนทำให้คุณต้องประหลาดใจ

 
เมื่อลมหนาวกำลังใกล้เข้ามา ใครหลายๆ คนต่างกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวในดวงใจ เพื่อให้แพลนเที่ยวในวันหยุดของคุณพิเศษยิ่งกว่าเคย เราขอแนะนำ “9 ที่พักหรูสไตล์บูทีค” ที่เป็นได้ทั้งสถานที่พักผ่อนและจุดถ่ายรูปเก๋ๆ ให้คุณใช้วันหยุดบนเขาใหญ่ได้ครบสมบูรณ์แบบที่สุด

1. Atta Lakeside Resort   

 


“หลับตาฟังเสียงธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอดที่ “อัตตา เลคไซด์ รีสอร์ท สวีท”


รีสอร์ทขนาดใหญ่ใจกลางป่ามองเห็นธรรมชาติของทิวเขาใหญ่ที่อุดมสมบูรณ์ ปลดปล่อยอิสระทางความคิด เพลิดเพลินกับช่วงเวลาสุดวิเศษไม่ว่าจะเป็นสระน้ำสีเขียวมรกต หรือการนั่งเอกเขนกอ่านหนังสือบนชานระเบียงห้องพัก ...หรือเดินเลียบริมระเบียงห้องพักข้างริมทะเลสาบใหญ่ ทำให้คุณปลดล๊อกจากความจำเจแบบเดิมๆ ได้

ใช้เวลาในห้องสวีทและเพนท์เฮ้าส์สุดหรูพร้อมวิวของภูเขายามพระอาทิตย์ขึ้นหรือตกดิน ไม่ว่าคุณจะเหนื่อยล้ามาแค่ไหน แค่พาตัวเองลงแช่อ่างและมองวิวทิวเขาใหญ่ไปด้วยก็ทำให้คุณปลดล๊อกจากความจำเจแบบเดิมๆ ได้ 
 

Agoda rate: 8.9
Google map: ​​Atta Lakeside Resort

 

Check Your Best Price


 


2. Labaris Khaoyai


 “ยิ่งเดินยิ่งหลง (รัก) กับสวนในเทพนิยาย “Labaris” กับตำนานที่รอคุณเข้าไปเจอ” 


สวนสวยที่ถูกเนรมิตออกมาเหมือนหลุดจากเทพนิยาย ตำนานโพรงกระต่ายหรือสัตว์วิเศษคงไม่ใช่เรื่องไกลตัวที่ “Labaris” โรงแรมที่วางเนื้อเรื่องของเทพนิยายให้เข้ากับคอนเซ็ปของโรงแรม

พาคุณตะลุยผ่านคาเฟ่ชั้นที่ 1 และเดินเข้าสู่เขาวงกตชั้นที่ 2 เพื่อรับแผนที่และกุญแจสำหรับไขเข้าสู่ห้องพัก Deluxe และGrand Deluxe ที่มีขนาดกว้างขวางเหมือนอยู๋ในห้องพักในปราสาทงาม และในสวนด้านในสุดชั้นที่ 5 คือ สระว่ายน้ำที่เป็น endless canel ที่มีกระแสน้ำที่เปิดให้หมุนเวียนตลอดเหมือนคุณกำลังว่ายน้ำไปตามแม่น้าสายยาวบอกตามตรงว่าถ้ามาที่นี่แล้วไม่รัก ไม่ได้แล้ว


Agoda rate: 9.1
Google map : Labaris Khaoyai

Check Your Best Price


 

3. Muthi Maya Forest Pool Villa Resort


  

“สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอดจากโอเอซิสใจกลางเขาใหญ่ นั่งมองพระอาทิตย์ตกดิน มุตติ มายา ฟอร์เลส พูลล่า”


รีสอร์ทที่ขึ้นชื่อเรื่องบรรยากาศล้อมด้วยกลิ่นอายวนอุทยานมรดกโลก ผสมผสานกับความสงบจากธรรมชาติที่รายล้อม ทำให้คุณได้พักผ่อนทั้งร่างกายและจิตใจ

สถาปัตยกรรมและโครงสร้างของรีสอร์ทที่เปิดโล่งทำให้คุณสามารถชื่นชมกับวิวของธรรมชาติได้อย่างเต็มที่แบบ180 องศา ไม่ว่าจะยามนอนหลับที่มองออกมาก็เห็นวิวทิวเขา หรือตื่นเช้ามาทานอาหารเช้าแบบลอยน้ำในฟอร์เลส พูลวิลล่า ยิ่งทำให้คุณรู้สึกสงบจิตใจและชาร์ตพลังงานพร้อมกลับสู่โลกแห่งความเป็นจริงแล้ว 


Agoda rate : 8.9
Google map : Muthi Maya Forest Pool Villa Resort
 

Check Your Best Price


 

​4. Botanica Khaoyai Resort

 

“เดินอิ่มชิมลม ซึมซับธรรมชาติสีเขียวที่ทำให้ใจบางจนไม่อยากไปไหน”
 

หนึ่งในโรงแรมบูทีคที่มีสไตล์การตกแต่งภายนอกดูเรียบหรู แต่แฝงไปด้วยลูกเล่นดีไซน์ที่ทำให้ใครก็ตามที่ได้มาพักที่นี่ต้องร้องว้าว! ด้วยการตกแต่งที่ใช้วัตถุธรรมชาติอย่างหินมาผสมกับสีขาวนวลกับห้องพักอย่างลงตัว

นอกจากการตกแต่ง ภายในห้องพักยังมีมินิบาร์ที่มีให้ฟรีในทุกห้องพักไม่ว่าจะขนาดเล็ก กลาง หรือใหญ่ และสะดุดตากับสระว่ายน้ำ INFINITY POOL ที่สามารถนั่งมองวิวของเขาใหญ่ รายล้อมด้วยธรรมชาติจนคุณไม่อยากออกไปไหนอีกเลย


Agoda rate : 8.3
Google map :  Botanica Khaoyai Resort
 

Check Your Best Price


 

​5. Isaan Isan Boutique Resort Khaoyai


“แลนด์มาร์คอีสานในเมืองนครราชสีมา เพลิดเพลินกับวัฒนธรรมพื้นบ้านประทับใจหลาย”


บูทีคโฮเทลที่น่าจับตามองหากต้องการประสบการณ์เข้าพักที่ได้กลิ่นอายทางวัฒนธรรมทางแดนอีสาน โดดเด่นสะดุดตาด้วยแลนด์มาร์ค ไผ่สานที่กลายมาเป็นสถาปัตยกรรมรูปทรงโดม

รวมไปถึงข้าวของเครื่องใช้ในห้องพักที่ทำมาจากผ้าขาวม้า และห้องอาหารที่ตกแต่งจนสะดุดตาด้วยเครื่องใช้พื้นเมืองเสิร์ฟคู่กับอาหารในมื้อเที่ยงและเย็นได้โดนใจ แซ่บถึงใจและเข้ากับบรรยากาศแบบ “อีส๊าน อีสาน” เป็นที่สุด


Agoda rate : 8.5
Google map :  Isaan Isan Boutique Resort Khaoyai
 

Check Your Best Price


 

6. The Series Resort Khaoyai


“นั่งจิบกาแฟบนโซฟานอกชาน สูดอากาศบริสุทธิ์ฟอกโอโซนในเขาใหญ่”


พาฟอกปอด เดินชมวิวรีสอร์ทที่ชวนให้ติดตามประหนึ่งซีรี่ย์ที่ชวนให้ติดตาม ไล่ตั้งแต่โซนด้านนอกที่ทำให้เจอแลนด์มาร์คหินก้อนยักษ์ขนาดใหญ่

ในส่วนโซนที่พักซึ่งมีทั้งหมด 2 ตึกและประเภทห้องพัก ที่ให้คุณเลือกสรรตามความชอบได้ โดยด้านนอกของห้องพักจะมีโซนโซฟานอกชานที่จะปล่อยให้คุณใช้เวลาส่วนตัวมองวิวทิวเขาได้แบบไม่มีอะไรมากัน

 
Agoda rate: 9.5
Google map: The Series Resort Khaoyai
 

Check Your Best Price


 

7. Kirimaya Golf Resort and Spa 



“ หลงใหลในมนต์เสน่ห์แห่งขุนเขาที่ดึงดูดใจคนรักป่าให้เข้ามาหลงจนไม่อยากไปไหนอีกเลย”


พื้นที่ที่ผสมผสานระหว่างสนามกอล์ฟและรีสอร์ทแอนด์สปาใจกลางเขาใหญ่ทำให้ที่แห่งนี้กลายเป็นโอเอซิสขนาดใหญ่ที่รวบรวมความสุขของคนรักธรรมชาติและขุนเขา  ไม่ว่าจะนอนดูดาว ส่องสัตว์ใกล้ชิดกับธรรมชาติอีกขั้น สำรวจธรรมชาติหรือว่ายพักผ่อนที่สระพลางมองพระอาทิตย์ตกดิน ก็ชวนให้ใจบางแล้ว


Agoda rate : 8.8
Google map : Kirimaya Golf Resort and Spa
 

Check Your Best Price


 

8. Mela Garden Retreat Cottage


“ย้อนรอยกลับไปกลับสู่สมัยเอเดน สวนสวยแสนลึกลับกับการซ่อนตัวท่ามกลางธรรมชาติ”


"มีลาการ์เด้นท์ รีทรีท คอตเทจ” หนึ่งในโรงแรมบูทีคตกแต่งด้วยสไตล์ในยุโรปที่จะพาคุณย้อนคืนวันวานเหมือนได้ไปท่องเที่ยวต่างประเทศอีกครั้ง  นอกจากนั้นยังมีสวนสวยพร้อมเส้นทางเดินสุดพิเศษ ชวนให้คุณได้รับความสดชื่นและอากาศบริสุทธิ์ เรียงรายด้วยดอกไม้มะลิและมีดอกไม้นานาพันธุ์

Agoda rate : 8.3 
Google map : Mela Garden Retreat Cottage 
Facebook : 
https://www.facebook.com/MelaGardenHotel 

 

Check Your Best Price


 

9. dusitD2 khao yai


 

“ฟอกปอดให้ชุ่ม สูดอากาศบริสุทธิ์ เพลินใจไปกับทุกมุมสวยท่ามกลางขุนเขาใน “dusitD2 khao yai”

 

เมื่อความเรียบหรูหลวมรวมเข้ากับธรรมชาติ ทำให้โรงแรมแห่งนี้กลายหนึ่งในโรงแรมสุดประทับใจที่ใครๆ ก็ต้องย้ำกลับมาอีกรอบให้ได้ จะนั่งดู Pool view เพื่อมองฉากหลังที่เป็นทิวเขาธรรมชาติหรือจะนอนแช่ในอ่างอาบน้ำในห้องส่วนตัว ซึ่งแอบกระซิบว่าที่นี่มีอ่างอาบน้ำทุกห้องนะคะ ถือเป็นจุดที่สร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือนทุกคนได้เลย


Agoda rate: 8.5
Google map : dusitD2 khao yai
 
 

Check Your Best Price