December 28, 2020
737 Views
อึดอัดทรมานใจ! ครึ่งปีแล้วยังไม่ได้ออกไปเที่ยวต่างประเทศสักที แต่เมื่อตัวอยู่ไทย แต่ใจอยากเช็คอินรอบโลก...จะรออะไร! #waycationพาเที่ยว ขอรวบ “ 5 พิกัด ที่เที่ยวในกรุงเทพฯ ที่ให้ฟีลเหมือนไปต่างประเทศ”

พาสปอร์ตไม่ต้องขอแค่สะพายกล้องมา!  เชื่อว่าหลายๆ คนเริ่มกำลังอึดอัดทรมานใจที่ไม่ได้ออกไปเที่ยวต่างประเทศกันแล้ว  เลยขอรวบมาให้กับ “พิกัดที่เที่ยวในกรุงเทพที่ให้ฟีลเหมือนไปต่างประเทศ” ให้ช่วยเติมเต็มความคิดถึงทริปที่หลายๆ คนโดนเทเพราะโควิด ที่สำคัญเดินทางง่าย ไม่ต้องทำวีซ่า ใช้แค่บัตรรถไฟฟ้าใบเดียวก็พอ
 

1. วาร์ปไปประเทศญี่ปุ่น @ Yunomori Onsen & Spa


 

ใครคิดถึงการได้ใส่ชุดยูกาตะบ้าง? ตัวอยู่ไทยใจก็วาร์ปไปญี่ปุ่นได้ ก้าวแรกก็ให้ความรู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปเดินเล่นใจกลางเมืองเกียวโต บรรยากาศการตกแต่งแบบญี่ปุ่นสุดๆ ทั้งโต๊ะไม้ ชุดน้ำชาต่างๆ เมนูสปามีให้เลือกมากมาย ใครเลือกออนเซ็น จะได้ใส่ชุดยูกาตะและรองเท้าสานเพิ่มบรรยากาศความเป็นญี่ปุ่นเข้าไปอีก ผ่อนคลายเสร็จแล้วสามารถพักผ่อนในเลาจ์ หรือถ่ายรูปเล่นในสวนญี่ปุ่นสไตล์ Zen หรือใครอยากจะเข้ามาทานอาหารญี่ปุ่นให้คลายความคิดถึงเฉยๆ ก็สามารถเข้ามาที่ Sky Bar หรือร้านอาหาร Happy Rice ได้


Location: 
BTS ช่องนนทรี - สาขาสาทร ซอย 10
BTS พร้อมพงษ์ - สาขาสุขุมวิท 26

เวลา : 9.00 น. – 24.00 น.

 

2.บินไปกินสตรีทฟู้ดที่โซล @ SoMaek 소맥 โพจังมาจา


 

ตอนกักตัว ชัวร์ว่าหลายคนต้องได้ดูซีรีส์เกาหลี แน่นอนว่าต้องมีอาการคิดถึงสตรีทฟู้ดข้างทางกันบ้าง โดยเฉพาะเต็นท์ข้างทางที่พระนางชอบชวนกันไปดื่มต่อ ตอนนี้ได้มาตั้งร้านแบบถอดแบบมาเป๊ะๆ ที่ย่านพญาไท ให้ชาวออฟฟิศย่านนี้ได้กินดื่มในบรรยากาศเกาหลีสุดๆ นั่งชิลๆ แต่ได้ฟีลเหมือนอยู่กลางกรุงโซล เมนูอาหารเกาหลีชื่อคุ้นยอดฮิตมีให้เลือกสั่งทั้ง ซุปกิมจิ ไก่ทอดเกาหลี จาจังเมียน จัมปง คิมบับ และอื่นๆเพียบ ส่วนใครสายดริ๊งค์ก็จัดโซจูยาวๆ ไปได้เลย
 

Location:  BTS พญาไท

เวลา:  17:00 - 02:00 น.

 

3. เช็กอินประเทศจีน @ ล้ง 1919




มีเพื่อนชวนเพื่อน มีผู้ชวนผู้ ปลายปีนี้ไปถ่ายรูปเล่นไกลถึงเมืองจีน @ ล้ง 1919 ท่าประวัติศาสตร์ศิลป์ไทย-จีน บรรยากาศดีติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตกแต่งให้ความรู้สึกจีนโบราณๆ ประดับโคมไฟแดงเรียงราย คงไว้ซึ่งอาคารไม้เก่าแก่ที่บูรณะมาเป็นคาเฟ่และอาร์ต แกลอรี่ และร้านอาหาร สามารถเดินชมประติมากรรมและภาพจิตรกรรมฝาผนัง หรือจะนั่งพักผ่อนรับลมเย็นๆก็ชิล  ห้ามพลาด! มาถึงล้ง1919 ต้องสักการะศาลเจ้าแม่หม่าโจ้ว (คลองสาน) สิ่งศักดิ์สิทธิ์ศูนย์รวมใจของชาวจีนแผ่นดินใหญ่ อายุเก่าแก่กว่า 167 ปี


Location:  BTS สถานี สะพานตากสิน > ต่อเรือด่วนเจ้าพระยาลงท่าเรือหวั่งหลี
เวลา: 09.00 - 20.00 น.



4. ปักหมุดท่องไปในยุโรป @ สตาร์บัคส์ สุขุมวิท 24 (โรงแรม Camp Davis)


 

โพสท่าอยู่ใจกลางสุขุมวิทอยู่ดีๆ ก็ได้รูปลงไอจีฟีลยุโรปเฉยเลย จุดเช็กอินยอดฮิตตอนนี้ที่ใครๆ ก็ต้องไป แนะนำแต่งตัวอินเนอร์สาย ฝ. จะได้เหมาะกับสถานที่ เพราะสถาปัตยกรรมที่นี่ให้ความรู้สึกเหมือนไปยุโรปเลย มุมยอดฮิตน่าจะเป็นตู้โทรศัพท์หน้าร้าน ใครว่างลองแวะมาจิบกาแฟเบาๆ รับรองได้รูปเก๋ๆ กลับไปเพียบ

Location:BTS พร้อมพงษ์
​เวลา: 06:00-22:00 น.




5. ย้อนไปในอเมริกายุค 80s @ ร้าน Fats and Angry 

ใครชอบหนังหรือการ์ตูนจะต้องคุ้นเคยกับร้านสีสดใสอเมริกันสไตล์แบบนี้แน่นอน ถ้าย้อนไปเหมือนเป็นที่แฮงค์เอาท์ของวัยรุ่นเมกันสมัยก่อน แต่ Fats and Angry ได้ยกบรรยากาศนั้นมาไว้บนถนนเจริญกรุงแล้ว นอกจากคาเฟ่จะชิค มุมถ่ายรูปเจ๋งๆ เยอะ เมนูอาหารก็เน้นพวก Burger Chips และ Milkshake เรียกได้ว่าคุมโทนทุกดีเทล

 

Location:  BTS สะพานตากสิน
เวลา:10.30-21.00 น. 

 

(แถม!) 6. วัยรุ่นอเมริกันต้องร้อง ! ย้อนยุค 80s คาเฟ่ @Chubby Dough

ขอแนะนำอีกร้านกับ Chubby Dough ร้านโดนัท Pop Up สุดคิวท์ สไตล์วัยรุ่นเมกัน ตั้งอยู่ที่โครงการ Gump’s Ari ร้านเล็กๆ แต่สีสันโดดเด่นเตะตา ถ่ายรูปสวย สามารถเอ็นจอยกับโดนัทสไตล์อเมริกัน และ Milkshake แสนสดชื่น

 

Location:  BTS อารีย์

เวลา:  11:00-18:00 น.