July 24, 2020
1058 Views
อยากเปลี่ยนบรรยากาศ จากชายหาดใกล้กรุงเทพฯ ? ไม่ใช่เรื่องยาก แค่ข้ามไป “เกาะ” คุณก็จะได้อีกฟิลลิ่งของการชาร์จพลังชีวิตชนิด “Feel good” ซะจนไม่อยากกลับ เพราะเกาะที่ กำลังพูดถึงคือ “เกาะล้าน” ดินแดนของคนชอบทะเล ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ไม่ขาดตกบกพร่อง น้ำทะเลใสไม่แพ้เกาะอื่น
.
Happy ได้ทุกช่วงเวลาที่อยู่บนเกาะ เพราะมีทั้งคาเฟ่ ให้เช็คอิน ร้านอาหารพร้อมเสิร์ฟ ซีฟู๊ดสดๆ รถเช่าบริการทัวร์รอบเกาะ จะใช้เวลาแค่ 2 วัน 1 คืนในงบหลักพัน++ ชีวิตก็ Full Battery พร้อมลุยชีวิตจริงไปได้อีกยาวๆ
.

พาตัวไปติด “เกาะล้าน” วิถี New Normal

 

หลังคลายล็อคดาวน์ สถานการณ์กลับมาปกติเกือบ 100% ที่พักบนเกาะล้านก็เปิดให้บริการเต็มรูปแบบ รอต้อนรับคุณทุกวัน ไม่ว่าจะเที่ยวแบบเช้าไป - เย็นกลับ หรือข้ามฝั่งไปนอน เปลี่ยนบรรยากาศที่เกาะล้านสักคืน ก็เลือกได้ตามสะดวก
.
แต่ถ้าอยากชาร์จพลังชีวิต ตามหาความสุขที่หายไป แนะนำว่าไปวันธรรมดาเพราะคนไม่ พลุกพล่าน แต่สำหรับคนชอบความสนุก คึกครื้น เกาะดูมีชีวิตชีวามากกว่าปกติ แนะนำให้ไปติด เกาะล้านช่วงวันหยุดยาว / วันหยุดสุดสัปดาห์

.
.

ติดเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน ทำอะไรดี?

  • ลัดเลาะหาด :

เกาะเดียว เที่ยวทั้งวันยังไงก็ไม่อิ่ม เพราะเกาะล้านมีความสวยงาม ซ่อนอยู่แทบทุกมุมของเกาะ ไม่ว่าจะเป็นไปเดินย่ำบนทรายนุ่มๆ ที่หาดตายาย, นอนเอนกาย
ดูฟ้าคราม ท้องทะเลตัดกับแสงแดดที่หาดนวล, อยากคึกขึ้นมาอีกนิด ต้องไปที่หาดตาแหวน หรือท่าหน้าบ้าน ปิดท้ายที่เดินกินลมชมวิวตรงสะพานไม้ @หาดสังวาลย์

 

  • อิ่มกับอาหารทะเลสด ไม่แพ้บนฝั่ง และดื่มด่ำยามเย็นที่คาเฟ่ 

สายซีฟู๊ด ชอบกินกุ้ง หอย ปู ปลาฯลฯ เกาะล้าน ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะมีร้านอาหารชื่อดังให้คุณอิ่มได้ทุกมื้อ อาทิ ครัวชลิตา, ครัวเฉลียงลม, ครัวพวงพยอม, เกาะล้านอาหารทะเล และบ้านหอย บนหาดตาแหวน

​แม้จะอยู่บนเกาะล้านก็จริง แต่ยังมีหลายร้านรอให้คุณไปเช็คอินได้ตั้งแต่ช่วงบ่าย - ช่วงหัวค่ำ ไม่ว่าจะเป็นสายดื่ม ชอบปาร์ตี้หรือกินเค้ก กินนม เกาะล้าน [โดยเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์] มีร้านให้เลือกนั่งได้ตามไลฟ์สไตล์ ไม่แคร์เวลา อาทิ Maharak Cafe, Sea You Again Cafe House, Sea Space และ Fat Submarine Cafe

.
.
จบกับการตะเวนทั่วเกาะมาหลายชั่วโมง ถึงเวลามาพักเอนกายบนเตียงนุ่ม ห้องกว้าง แนวบูติคสไตล์ที่พร้อมให้คุณไปใช้เวลาพักผ่อนนอนหลับให้เต็มที่ พร้อมตื่นมารับแสงอาทิตย์ ยามเช้า ประทับใจกับการตกแต่งของที่พักจนต้องอยากกลับมาเยือนอีกครั้งแน่นอน

 

โรงแรมตกแต่งแนวบูติคสไตล์ @เกาะล้าน

  • วางเวลา The timeless ราคาเริ่มต้น 4,600 บาท++


โรงแรมตกแต่งสไตล์มินิมอล เน้นโทนขาวตัดกับเอิร์ทโทนได้อย่างลงตัวสุดๆ ให้คุณเอนกายใกล้ชิดท้องทะเลมากขึ้น พื้นที่ห้องพักกว้างขวาง มีระเบียงชมวิวและอ่างจากุชชี่ ส่วนตัว เรียกว่าเอาเวลาไปวางไว้สัก 1-2 วันก็อินจนไม่อยากกลับขึ้นฝั่ง
 

  • ตาแหวนบีชรีสอร์ท ราคาที่พักเริ่มต้น 2,200 บาท++

         


ชอบภูเขาแต่ก็ชอบทะเลด้วย แนะนำที่นี่ ด้วยโลเคชั่นเหมาะกับคนที่อยากพักผ่อนสุดๆ เพราะแค่เดินจากห้องพักไม่กี่ก้าวก็เจอทะเล หันกลับ หลังไปก็เป็นวิวภูเขา ห้องพักตกแต่ง สไตล์บูติก เน้นความสะดวกสบาย ภายในห้องกว้างขวาง เลือกใช้โทนสีขาวเป็นหลัก ตกยาม เย็นแค่ออกไปหน้าที่พักก็นั่งชมวิวทะเล & ดูโชว์ควงกระบองไฟ ได้เลย
 

  • บ้านรินรักษ์ เกาะล้าน ราคาเริ่มต้น 2,100 บาท++


อยากไปเกาะล้าน แบบที่กิน ที่เที่ยวและที่พักอยู่ที่เดียวกัน? อย่าพลาดที่นี่ เพราะบ้าน รินรักษ์รวมทุกอย่างไว้ให้ครบ ใช้ชีวิตทั้งวันที่นี่ที่เดียวก็ไม่มีเบื่อ ห้องพักตกแต่งเรียบง่ายแต่ ใส่ใจทุกรายละเอียด และมีห้องพักแบบพูลวิลล่า ติดหาด ไว้คอยรองรับวันพักผ่อนของคุณ
 

  • ธันดารา เกาะล้าน ราคาเริ่มต้น 2,200 บาท++


ที่พักเปิดใหม่ไซส์มินิที่สะดุดตาสุดๆ มีห้องพักให้เลือกทั้งแบบห้องเดี่ยว และแบบพูลวิลล่า มีส่วนกลางขนาดย่อมให้นั่งพักนั่งชิล หรือจะเอนกายบนที่นอนนุ่มๆ ในห้องพักกว้าง ขวางไปทั้งวัน รับรองว่าต้องตกหลุมรักในการตกแต่งแบบมินิมอล เล็กน้อยแต่ดีต่อใจสุดๆ