December 21, 2022
345 Views

เดินทางผ่านเวลามาจนถึงสิ้นปี ช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองก็วนกลับมาอีกครั้ง หลายคนอยากจะใช้วันหยุดพักผ่อนไปกับเทศกาลปีใหม่ให้คุ้มค่ามากที่สุดด้วยการแฮงค์เอาต์ชิล ๆ โดยที่ไม่ต้องออกไปฝ่าฝูงชนตามสถานที่ท่องเที่ยวนอกเมือง #Waycationพาเที่ยว ขอแนะนำ 5 Rooftop สำหรับสาย Hangout นั่งจิบไวน์แบบคนมีสไตล์ ทานอาหารบนดาดฟ้าท่ามกลางบรรยากาศดี ๆ แถมยังได้ชมวิวสวยกลางกรุงจากตึกสูง จะมีร้านไหนรวมความดีงามไว้ให้ครบจบในที่เดียว ตามไปเช็คลิสต์กันเลยย
 



5 ร้าน Rooftop บรรยากาศสุดชิล ชมวิวเมืองแบบจุใจ
 


 

1. Tichuca Rooftop Bar - โซนคลองเตย
“เติมความสดใสกับร้านอาหารสไตล์บาร์ฮาวายดีไซน์โดดเด่น บอกลา Rooftop แบบเดิม ๆ ”
 


 

    ร้านอาหารบนดาดฟ้าที่จะพาสายแฮงค์เอาต์ไปสัมผัสบรรยากาศสุดชิล ชมวิวเมือง 360 องศาได้จากมุมตึกสูงชั้น 46 บนอาคาร T-One Building ที่ถูกดีไซน์ออกมาเป็นสไตล์ทรอปิคัลมีเอกลักษณ์ เน้นใช้วัสดุธรรมชาติตามแบบฉบับป่าเมืองร้อน  ไม่ว่าจะเป็นบาร์หลักกลางร้านที่มีลักษณะคล้ายต้นไม้ใหญ่ และเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ทั้งหมด ให้ความรู้สึกเหมือนไปนั่งจิบไวน์อยู่บนเกาะฮาวาย ส่วนเมนูเครื่องดื่มก็จะเป็นม็อกเทลจากสูตรเด็ดเฉพาะของทางร้าน รับรองว่าสดชื่น


พิกัด : https://maps.app.goo.gl/yrmH5x7xmJbQHSA49?g_st=ic
เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 16.00 – 23.00 น.
Facebook Page : Tichuca Rooftop Bar
 


 

2. Top Knot - Rooftop Bar & Restaurant - โซนเจริญกรุง
“เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศสบาย ๆ ทานอาหารบน rooftop ชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยายามค่ำคืน”
 


 

    ร้าน Rooftop ชื่อดังบนโรงแรม Hotel Once Bangkok ย่านเจริญกรุงที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ตกแต่งอย่างเรียบง่าย เหมาะกับวันสบาย ๆ แบ่งเป็น 2 ชั้นด้วยกัน มีโซนที่นั่งให้เลือกทั้งแบบ indoor ห้องกระจกใสจากไอเดียกลาสเฮาส์ในสวน ผนังเน้นโทนสีขาวตัดกับต้นไม้สีเขียวนานาพันธุ์ ส่วนอีกชั้นเป็นดาดฟ้าสไตล์โมเดิร์นอาร์ตเดโค เหมาะจะขึ้นไปนั่งชิล รับลมเย็น ๆ พร้อมชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีเมนูอาหารและเครื่องดื่มให้เลือกหลากหลาย
 

พิกัด : https://goo.gl/maps/iLUk41shbVvixPG69
เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 12.00 – 24.00 น.
Facebook Page : Top Knot - Rooftop Bar & Restaurant in Bangkok
 


 

3. Yao Restaurant & Rooftop Bar - โซนบางรัก
“ดื่มด่ำช่วงเวลาแห่งความสุขกับร้าน Rooftop กลิ่นอายสไตล์จีนสุดคลาสสิก”
 


 

ร้านอาหารบนดาดฟ้าชั้น 32 ของโรงแรม แบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์ ที่มีดีไซน์สุดเก๋ โดดเด่นไม่เหมือนใคร อบอวลไปด้วยกลิ่นอายสไตล์จีน พร้อมเสิร์ฟเมนูอาหารจีนร่วมสมัย และลิ้มลองม็อกเทลสไตล์โมเดิร์นไชนีสท่ามกลางบรรยากาศแปลกตา ไฮไลต์เด็ดอยู่ที่เมนูติ่มซำแสนอร่อย เลือกได้ตามชอบ นอกจากนี้ยังมีบริการห้องอาหารส่วนตัวที่สามารถมองเห็นวิวสุดอลังการของเมืองหลวงได้อีกด้วย
 

พิกัด : https://goo.gl/maps/PVjBDdmgczSqnYSv7
เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 17.00 – 23.00 น.
Facebook Page : Yao Restaurant & Rooftop Bar
 


 

4. lebua No.3 - โซนสีลม
“ชมวิวสุดตระการตาของมหานคร จากบาร์ค็อกเทลที่สูงที่สุดในโลก ทานอาหารอร่อยรับลมหนาว”
 


 

    ร้าน Rooftop สุดหรูที่ตั้งอยู่ชั้น 52 ของ lebua Hotels & Resorts ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์นำเข้าที่ได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี แถมยังมีการนำเทคโนโลยีล้ำสมัยมาช่วยในการปรุงเครื่องดื่มให้พิเศษกว่าที่เคย จุดเด่นที่น่าสนใจอยู่ที่บาร์ค็อกเทลที่มีความสูงมากที่สุดในโลก พร้อมเสิร์ฟเมนูเครื่องดื่มหลากหลายสไตล์ รังสรรค์มื้ออาหารชั้นยอด ดนตรีสุดมันส์บนฟลอร์เต้นรำดิจิทัล รายล้อมด้วยทิวทัศน์เมืองกรุง และวิวแม่น้ำเจ้าพระยายามค่ำคืน รับรองความตื่นเต้นน่าประทับใจ

 

พิกัด : https://g.page/lebuano3?share
เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 17.00 – 01.00 น.
Facebook Page : lebua No.3
 


 

5. Octave Rooftop Lounge & Bar - โซนสุขุมวิท
“เฉลิมฉลองช่วงเวลาแสนพิเศษไปกับร้าน Rooftopบาร์ล้ำสมัยเหนือจินตนาการ”
 


 

    ร้านอาหารกึ่งบาร์ที่ตั้งอยู่บนชั้นดาดฟ้าของโรงแรม Bangkok Marriott Sukhumvit กับดีไซน์สุดล้ำสมัยที่ได้ไอเดียมาจากอพาร์ทเมนท์ในนิวยอร์ก ความดีงามอยู่ที่สามารถมองเห็นวิวเมืองได้แบบพาโนรามา ซึมซับบรรยากาศยามค่ำคืนอันน่าทึ่งไปพร้อมกับลิ้มลองอาหารรสชาติดี จิบค็อกเทลเคล้าเสียงเพลงเบา ๆ เหมาะจะเป็นแหล่งแฮงค์เอาต์ช่วงเทศกาล

 

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/eRdxzwNfDnRAR14P8?g_st=ic
เวลาเปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 17.00 – 01.30 น.
Facebook Page : Octave Rooftop Lounge & Bar


 

ตามส่องร้าน Rooftop วิวดี ตอบโจทย์สายปาร์ตี้ ที่พร้อมเสิร์ฟทั้งเครื่องดื่มและมื้อพิเศษในบรรยากาศสุดชิลกันแบบจุใจไปแล้ว ลองหยิบไปเป็นไอเดียการพักผ่อนในช่วงเทศกาล จดลิสต์แล้วรีบตามไปเช็คอินกันได้เลย สำหรับเทศกาลต่อไป Waycation จะมาแชร์แหล่งแฮงค์เอาต์สไตล์ไหนกันอีก รอติดตามได้ที่นี่เช่นเคย
 


 

Waycation ให้เรื่องเที่ยวเป็น’เรื่องง่ายๆ’

ที่พัก สไตล์บูทีค พรีเมี่ยม พัทยา เขาใหญ่ หัวหิน ฯลฯ พร้อมสิทธิ์เอ็กซ์คลูซีฟสําหรับคนชอบเที่ยวแบบครบๆ คุ้มๆ